Chúng ta

Apple sa thải hàng loạt nhân sự dự án xe thông minh

Thứ hai, 12/9/2016 | 11:41 GMT+7

Gã khổng lồ đang cân nhắc lại hướng đi của mảng xe tự lái nên đã mạnh tay sa thải hàng loạt nhân viên thuộc bộ phận này, theo Wall Street Journal.

Những thay đổi mới đây của Apple được Bob Mansfield, Giám đốc dự án Project Titan, xác nhận. Theo đó, hãng này đã chuyển đổi từ việc "nhấn mạnh vào thiết kế và sản xuất ô tô" sang việc "xây dựng các công nghệ cơ bản cho một chiếc xe tự lái".

Cụ thể, thay vì tập trung sản xuất xe hơi mới từ thiết kế đến bán hàng, Apple chỉ tập trung vào phát triển công nghệ dành cho xe tự lái. “Công ty quyết định là hợp tác với một đối tác để thành lập một nhà sản xuất xe hơi thay vì tạo ra chiếc xe của riêng mình”.

Apple-Has-Been-Working-on-a-Ca-6566-6693

Dự án xe tự lái của Apple đã phải xoay sang hướng khác.

Hai năm trở lại đây, Apple đã tuyển rất nhiều kỹ sư và quản lý giỏi trong mảng phát triển và sản xuất xe. Từ 1.000 người, dự án sẽ cắt giảm khoảng 800 nhân viên.

Xe tự lái là tương lai công nghệ, được các công ty như Google và Tesla tập trung phát triển từ khá sớm. Về cơ bản, xe tự lái là một máy tính trên bánh xe với pin lớn kết hợp với máy ảnh theo dõi đường đi và một lượng lớn hệ thống phân tích dữ liệu để xe xử lý hoạt động lái xe an toàn nhất có thể. Apple có lợi thế là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực máy ảnh, thiết kế vi mạch và máy tính. Chẳng hạn, máy ảnh iPhone rất mạnh mẽ nhờ sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. Theo Apple, bộ xử lý hình ảnh mới trên máy ảnh iPhone 7 có thể thực hiện hơn 100 tỷ hoạt động trong 25 mili giây.

Apple cũng đang mở rộng hoạt động lập bản đồ và đã đi đến những tiến bộ trong việc điều hành các dịch vụ đám mây trên quy mô lớn. Phần mềm CarPlay là một sự hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu, là một lợi thế để mọi người tương tác máy tính trong xe hơi thông qua giao diện người dùng. Táo khuyết cũng đang tập trung vào những nghiên cứu cải thiện công nghệ pin.

>> Apple bị ‘rớt đá vào chân’

Nguyên Văn

Ý kiến

()