Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Sắp tới, thiếu 5G như thiếu điện, nước'

Thứ tư, 27/2/2019 | 09:21 GMT+7

Tham gia Hội nghị di động thế giới 2019 với chủ đề "Kết nối thông minh", Chủ tịch FPT Software nhận định: "5G là chuẩn viễn thông mới, nhanh hơn, tin cậy hơn. 5G là nền tảng, hạ tầng cho mọi hoạt động xã hội, kinh doanh, sản xuất mới và mạng 5G sẽ như điện, nước, đường giao thông".

Diễn ra từ ngày 25 đến 28/2, Mobile World Congress (MWC) Barcelona (Tây Ban Nha) là triển lãm thường niên lớn nhất thế giới về lĩnh vực di động, nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và những ngành có liên quan, các khách hàng, người dùng đam mê công nghệ di động, nội dung số. 

52783822-2363242947021107-7533-3822-2785

Tại MWC 2019, mạng viễn thông 5G được các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới khẳng định sẽ sớm trở thành nền tảng, cơ sở hạ tầng cho mọi hoạt động xã hội trong thời gian tới. Ảnh: Hoàng Nam Tiến.

Triển lãm thu hút hơn 100.000 giám đốc điều hành viễn thông, di động, các nhà phân tích, phóng viên, các hãng điện thoại lớn trên thế giới đến từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…). MWC có trung bình hơn 2.400 gian hàng triển lãm và thu hút hơn 3.500 cơ quan truyền thông quốc tế đến tham dự và đưa tin.

Đại diện FPT tham dự triển lãm lần này - Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến rất quan tâm tới sự phát triển nhanh chóng của mạng viễn thông 5G. Anh cho rằng mạng 5G sẽ không chỉ là mạng viễn thông với chuẩn mới để nhanh hơn, tin cậy hơn mà sẽ trở thành nền tảng, cơ sở hạ tầng của các hoạt động xã hội.

"Mạng 5G sẽ giống như là điện, nước, đường giao thông trong tương lai rất gần. Nếu thiếu mạng 5G thì các ứng dụng liên quan tới AI, Big data, IoT sẽ rất khó đi vào cuộc sống", anh Tiến nhấn mạnh vai trò cấp thiết của mạng 5G trong thời gian tới.

Nếu như tại triển lãm MWC năm ngoái, 5G vẫn còn là từ khóa của tương lai thì theo anh Tiến chia sẻ ở triển lãm năm nay, các sản phẩm từ hạ tầng, thiết bị, ứng dụng trên 5G đều đã được ra mắt ở khắp nơi.

MWC-8632-1551231274.jpg

Các sản phẩm, ứng dụng của Israel được Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến rất quan tâm và ấn tượng. Ảnh: Timesofisrael.

Tại triển lãm, điều khiến cho người đứng đầu FPT Software dành nhiều sự quan tâm nhất là các sản phẩm công nghệ và phần mềm đến từ Israel. "Năm nay, Israel mang đến triển lãm hàng trăm công ty, cả những công ty nhỏ và rất nhỏ nhưng những ứng dụng, sản phẩm của họ thì rất tuyệt vời".

Anh Hoàng Nam Tiến cho biết thêm dường như tất cả những gì mà FPT Software mong muốn làm và dự định làm thì các công ty Israel đều đã có. "Khi tôi hỏi về sản phẩm, ứng dụng gì họ cũng đều chỉ ra ngay cho tôi biết và hiểu về những gì họ đã làm".

Từ sự ấn tượng, yêu thích dành cho những ứng dụng, sản phẩm của Isarel nói riêng và các gian hàng tại MWC nói chung, người đứng đầu FPT Software mong muốn nhà Phần mềm sẽ làm ra nhiều sản phẩm "Made in Việt Nam, made by FPT Software". "Tôi rất quan tâm đến việc làm thế nào để một nhóm nhỏ có thể làm ra những sản phẩm rất xuất sắc, xuất sắc nhất thế giới", anh Tiến nói.

Diệu Anh

Ý kiến

()