Chúng ta

4 xu hướng quảng cáo trên Facebook năm 2016

Thứ sáu, 4/12/2015 | 16:18 GMT+7

Trong cuộc họp gần đây, cả CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đều nhấn mạnh đến ‘công lực’ của video đối với nhà quảng cáo và người dùng.

Nhiều quan sát cho thấy hiệu quả đầy hứa hẹn của quảng cáo video trên Facebook với một loạt công ty game. Hình thức này chắc chắn thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo, nhưng nó không thực sự mới.

Tuy nhiên, có một số xu hướng Facebook không nhắc đến nhưng vẽ nên viễn cảnh thay đổi cho quảng cáo trên Facebook sắp tới, các nhà quảng cáo nên lưu ý để chuẩn bị cho năm 2016.

Định dạng quảng cáo quay vòng đang tăng dần

Hiện tại một trong những quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất đó là Carousel Link (quảng cáo băng chuyền hay xoay vòng - cách bạn sử dụng nhiều hình ảnh và link liên kết cho mẫu quảng cáo duy nhất), thu hút hơn 55% chi tiêu giữa quý II và quý III. Đây là mức tăng theo quý cao nhất với loại quảng cáo bất kỳ.

blog-201512-4-xu-huong-quang-c-5012-9388
 

Lý do là vì hiệu suất quảng cáo Carousel tốt hơn so với các kiểu tĩnh truyền thống. Ngoài ra, quảng cáo xoay vòng còn cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp thị có tính tương tác một hoặc nhiều đề nghị chào hàng để lôi kéo tốt hơn, hay có thể bán giá tốt hơn cho một khách hàng tiềm năng.

Với hiệu suất “đáng đồng tiền”, ngân sách cho loại quảng cáo này chắc chắn sẽ tăng trong năm 2016. Facebook cũng đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng Carousel và Dynamic Product Ads (quảng cáo sản phẩm động), cả hai đều được công ty này hỗ trợ đáng kể.

Hãy thử nghiệm loại quảng cáo này nếu bạn chưa thực hiện.

Giá trên Facebook tiếp tục tăng, nhưng không ai có ý định bỏ

Các nhà quảng cáo vẫn kiên trì hoạt động trên Facebook bất chấp việc tiếp tục xu thế tăng CPM (Cost Per Mille - giá mỗi 1.000 lần hiển thị). Trong quý 2 và quý 3 năm nay, ngân sách quảng cáo Facebook tăng 16%.

blog-201512-4-xu-huong-quang-c-2143-9229
 

Mức độ tăng CPM thay đổi theo ngành, nhưng nó phản ánh sự gia tăng tương ứng ở tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Chắc chắn mọi người đều thích mức giá thấp, nhưng các chỉ số tốt này cùng với khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ thu hút các nhà quảng cáo đến với Facebook, tăng nhu cầu quảng cáo đồng thời tăng lợi nhuận thu lại từ chi tiêu cho quảng cáo (ROAS - Return On Advertising Spend).

blog-201512-4-xu-huong-quang-c-3376-8819
 

Điều thiết yếu của Facebook là làm cho các nhà quảng cáo hài lòng với hiệu suất của nền tảng, để họ tiếp tục chi tiền. Vì vậy, tuy giá có khả năng tiếp tục tăng ở mức độ nào đó trong năm 2016, nhưng tỷ lệ quan tâm cũng có khả năng tăng theo.

Hơn bao giờ hết, các nhà quảng cáo cần phải nắm vững các phương pháp thích hợp để tối đa hóa ROI (Return On Investment - tỷ lệ hoàn vốn khi đầu tư một chiến dịch) trên nền tảng này.

Tăng khả năng tồn tại của quảng cáo Facebook trên thị trường quốc tế

Thị trường quốc tế cho thấy có nhiều lựa chọn khả thi hơn cho các nhà quảng cáo Facebook. Tỷ lệ quan tâm quảng cáo trên Facebook tăng đáng kể trong quý 3, lên đến 96% so với năm trước, đạt 0,9% - CTR gần với con số 1% ở Mỹ.

blog-201512-4-xu-huong-quang-c-8439-9392
 

Đặc biệt khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là một nhân tố lớn, CTR tại đây cao nhất so với bất kỳ khu vực địa lý nào. Các nhà quảng cáo không bỏ qua điều này, họ cam kết ngân sách nhiều hơn 5% cho lưu lượng truy cập quốc tế trong quý 3 so với quý trước.

Tuy mỗi thị trường có khác biệt, nhưng các nhà quảng cáo đang tìm cách đưa quảng cáo Facebook hoạt động bên ngoài nước Mỹ có thể cảm thấy tự tin hơn khi bước vào năm 2016. Bởi vì hệ sinh thái quảng cáo Facebook tiếp tục trưởng thành khắp các nước mới làm quen với nền tảng này, nhà quảng cáo quảng bá một cách sáng tạo và phù hợp sẽ có được tỷ lệ quan tâm cải thiện và các tùy chọn quảng cáo dễ tiếp cận hơn.

Các nhà quảng cáo ở Mỹ tăng chi cho di động so với desktop

Với CPM thấp hơn và thị phần cực lớn lâu nay trên máy tính để bàn (desktop), các nhà quảng cáo thương mại điện tử Mỹ trước giờ không mặn mà với di động, không như các ngành khác. Điều này rất rõ ràng nếu nhìn vào số liệu liên quan đến thương mại điện tử năm 2014.

blog-201512-4-xu-huong-quang-c-1161-5131
 

Kể từ thời điểm đó, nhờ vào một số yếu tố, bao gồm sự dịch chuyển nhiều hơn sang các thiết bị di động, cạn không gian quảng cáo, CPM trên desktop đã tăng lên đáng kể và giờ gần bằng với CPM trên di động.

Ngoài ra, số liệu mua hàng liên quan đến thương mại điện tử trên di động đã có dấu hiệu bắt kịp với desktop.

Các nhà quảng cáo thương mại điện tử nên tận dụng những thay đổi này bằng cách cam kết chi tiêu nhiều hơn cho di động trong năm 2016.

Tất nhiên, người làm marketing muốn vận dụng bất kỳ xu hướng nào cần phải hoạch định cẩn thận, sử dụng các phương pháp loại trừ những gì không giá trị khi thử nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận thu được.

>> Yahoo Messenger trở lại, lợi hại hơn xưa

ANTS (theo Marketingland)

Ý kiến

()