Chúng ta

Yahoo Messenger trở lại, lợi hại hơn xưa

Thứ sáu, 4/12/2015 | 14:06 GMT+7

Ứng dụng Yahoo Messenger chính thức trở lại với phiên bản hoàn toàn mới dành cho iOS, Android và Web.

Theo Mashable, ứng dụng Yahoo Messenger trên di động (iOS/Android) đem đến nhiều tính năng mới mẻ, ví như tìm kiếm ảnh GIF, chia sẻ nhiều ảnh ngay tức thời hay like các tin nhắn trong mỗi cuộc hội thoại... Trong khi đó, bản trên nền web có thể dùng trên cửa sổ Yahoo Mail và hoạt động khá giống như Google Hangouts.

“Trước đây Yahoo Messenger quen thuộc với hình mặt cười màu vàng, nền tím nhưng trong phiên bản mới, ứng dụng này vẫn dùng nền tím nhưng là mặt trắng và khuôn mặt cười cũng khác”, Mashable viết. “Giao diện của Yahoo Messenger ngày nay đã hiện đại và tươi mới hơn rất nhiều, User Interface (Giao diện người dùng) hiện đại và tốc độ chat hay các tác vụ khác mượt mà, nhanh chóng”.

yahoo-msg-app-1-2006-1449206199.jpg

Ngoài nền tàng web, Yahoo còn có app cho iOS và Android. Ảnh: Mashable.

Một trong những điểm nổi bật là khả năng tích hợp với mạng xã hội Tumblr cũng như Flickr. Với Tumblr, người dùng có một kho ảnh động (GIF) khổng lồ để dễ dàng tìm bất cứ ảnh GIF nào có trên Tumblr để đưa vào nội dung chat. Với Flickr, chúng ta có thể chia sẻ ảnh ngay từ Flickr, hoặc lưu ảnh được chia sẻ lên Flickr. Yahoo cho phép lựa chọn tải ảnh độ phân giải đầy đủ về máy hay có thể like bức ảnh đó.

Yahoo Messenger nhấn mạnh đến khả năng chia sẻ cùng lúc hàng trăm tấm ảnh với tốc độ “ngay tức thì”. Tốc độ cũng đồng bộ lịch sử chat giữa các nền tảng, dữ liệu. Khi người dùng đang ở khu vực có Internet yếu, tin nhắn sẽ được đưa vào trạng thái sẵn sàng, khi sóng tốt nó sẽ tự động được gửi đi. Cùng với đó là chức năng thu hồi lại tin nhắn đã gửi, kể cả tin nhắn ảnh, GIF hay tin nhắn văn bản. Ngay khi thực hiện tác vụ thu hồi lại tin đã gửi, mọi người sẽ không thấy được tin đó. Tuy nhiên, tính năng cập nhật trạng thái đã không được đưa vào Yahoo Messenger mới.

Yahoo-Messenger-in-Yahoo-Mail-6950-9361-

Bản trên nền web có thể dùng trên cửa sổ Yahoo Mail và hoạt động khá giống như Google Hangouts. Khá ít người Việt còn dùng Yahoo. Ảnh: Mashable.

Sự trở lại với những tính năng mới mẻ của Yahoo Messenger là kết quả của việc mua lại ít nhất 10 công ty mà hãng này đã thực hiện trong thời gian qua. Yahoo tham vọng sẽ biến Yahoo Messenger thành một nền tảng trung tâm, tập hợp và kết nối nhiều dịch vụ của Yahoo lại với nhau như Flickr, Yahoo News, Mail, Weather sẽ được tích hợp sâu hơn vào Yahoo Messenger.

Phiên bản cũ vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động cho đến khi hoàn toàn thay thế bằng bản mới. Một điều khá đáng tiếc là số lượng người còn dùng nick Yahoo đã giảm đi đáng kể trong kỷ nguyên của mạng xã hội lên ngôi.

>> Cảnh giác với chiêu lừa 'được lên báo' trên Facebook

Nguyên Văn (theo Mashable)

Ý kiến

()