Chúng ta

4 ứng dụng thực tế của chatbot thông minh trên nền tảng FPT.AI

Thứ sáu, 29/3/2019 | 15:51 GMT+7

FPT.AI đã cập nhật nền tảng chatbot version 3 (FPT.AI Conversation) với nhiều tính năng ưu việt: cho phép tạo các kịch bản trò chuyện khác nhau, phân tích dữ liệu chatbot và quản lý tin nhắn khách hàng.

Đánh giá khách hàng tiềm năng

Con đường để đưa những đối tượng tiềm năng từ việc tương tác với trang web của công ty trở thành những khách hàng không hề dễ dàng, nhưng chatbot có thể được sử dụng ở mọi bước để đơn giản hóa quy trình trong cả B2B lẫn B2C. Chatbot có thể đưa ra những câu hỏi đúng trọng tâm, từ đó thu hẹp lại danh sách những sản phẩm hay dịch vụ liên quan trực tiếp tới nhu cầu của đối tượng.

1-e8v1xC0NTgoduh-ei9F7Pw-3807-1553843948

Chatbot giúp doanh nghiệp tối ưu háo nguồn nhân lực.

Điều này giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm và đọc qua những thông tin không cần thiết cho doanh nghiệp hay cá nhân. Ngoài ra, chatbot cũng có thể phân tích xu thế người dùng để quyết định xem họ có thể trở thành một khách hàng tiềm năng hay không ngay từ đầu, từ đó tiết kiệm thời gian cho đội ngũ bán hàng.

Chatbot đẩy nhanh quá trình bán hàng, đặc biệt ở những bước quan trọng đầu tiên, tối ưu hóa nguồn nhân lực, giúp tăng năng suất làm việc nhờ vào việc nhận diện các đối tượng có tiềm năng, đồng thời giảm chi phí đào tạo và bán hàng.

Xây dựng Chatbot chăm sóc khách hàng cho FPT Shop

FPT Shop hiện đang sử dụng nền tảng FPT.AI để phát triển chatbot trên Facebook Messenger có tên là Pika. Hệ thống tự động trả lời câu hỏi của khách hàng và gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ mới của cửa hàng một cách nhanh chóng. Việc ứng dụng chatbot giúp FPT Shop cải tiến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và giảm thiểu chi phí nhân lực.

1-97525-4440-1553843948.jpg

Chatbox hiện đã được ứng dụng ở FPT Shop, TP Bank, FPT Telecom...

Chatbot Pika có thể giúp khách hàng: Tra cứu thông tin chi tiết sản phẩm; Tra cứu thông tin tồn kho trong thời gian thực theo địa điểm; Đặt hàng online; Tra cứu các chương trình khuyến mãi; Tán chuyện theo chủ đề: “thả thính”, tình yêu… Với các câu trả lời được thiết kế mềm mại, Chatbot AI FPT Shop tạo cảm giác cho khách hàng như đang chat với người thực, cung cấp những trải nghiệm mang tính cá nhân cao.

Pika còn có các chatbot chăm sóc khách hàng của Eximbank, TP Bank, FPT Telecom… đã được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo của FPT.AI.

Phân tích dữ liệu

Đội ngũ bán hàng cũng cần phải phân tích và xử lý dữ liệu để có thể biết được khách hàng muốn hay cần gì, hay để xác định được những khách hàng có tiềm năng nhất. Đây là tính năng rất hữu ích, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển chatbot trở nên thân thiện hơn với khách hàng và đưa ra những tổng kết sau khi thực hiện một chiến dịch marketing hay đánh giá hiệu quả của công việc chăm sóc khách hàng.

Hệ thống FPT.AI sẽ đưa ra đánh giá về thông tin mà chatbot thu được từ người dùng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì người dùng mong muốn. Từ đó, doanh nghiệp có thể tái xây dựng chiến lược tiếp thị để tập trung hơn vào nhu cầu khách hàng và tạo ra nhiều phương án tiếp thị mới.

Dịch vụ khách hàng

FPT.AI Chatbot có thể đưa ra những phản hồi chính xác, cá nhân hóa và ngay lập tức đối với những vấn đề thường gặp 24/7. Các khách hàng rất thích điều này, nhất là khi họ muốn kiểm tra uy tín và nhận được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ.

2-85-dich-vu-khach-hang-se-chu-6954-7230

FPT.AI Chatbot có thể phản hồi liên tục 24/7.

Ngoài ra, chatbot còn giúp xử lý lượng lớn những câu hỏi cơ bản lặp đi lặp lại thường gặp, giúp nhân viên có thể tập trung giải quyết những vấn đề phức tạp hơn trong dịch vụ khách hàng. Với dữ liệu lớn và công nghệ học máy, robot mạng đang ngày một học hỏi nhanh hơn, dựa vào những tương tác với vô số các khách hàng.

Cung cấp thông tin cho đại diện bán hàng và tiếp thị

Các đại diện bán hàng cần tiếp cận được những thông tin để có thể đưa ra quyết định trong quá trình bán hàng. Việc có một trợ lý bán hàng để cung cấp những thông tin này tại mọi thời điểm, ở mọi nơi và ngay lập tức sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giúp nhân viên bán hàng có thể đưa ra quyết định với đầy đủ những dữ liệu cần thiết.

Chatbot bán hàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng trên nền tảng FPT.AI, có thể được tích hợp vào ứng dụng tin nhắn nội bộ của công ty để có thể nhắn tin với đội ngũ bán hàng và lấy dữ liệu từ các hệ thống CRM, LOB và BI.

FPT.AI chatbot có thể được tích hợp vào rất nhiều kênh để trả lời những thắc mắc một cách nhanh chóng và tự nhiên. Đội bán hàng sẽ không cần phải tự tra cứu thông tin trên nhiều hệ thống khác nhau, và từ đó có thể tập trung vào những mảng quan trọng của quá trình bán hàng.

Là một trong bốn mô-đun chính của FPT.AI, FPT.AI Conversation là nền tảng tạo lập Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy (Machine Learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing/ Understanding – NLP/NLU) tiên tiến nhất. Tích hợp trên các giao diện trò chuyện phổ biến như Facebook Messenger, Zalo, Website, chatbot xây dựng trên nền tảng FPT.AI cho phép người dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, hỗ trợ 1-1, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích.

>> FPT.AI tài trợ cuộc thi về trí tuệ nhân tạo tại Hanoi AI Week

Theo TechInsight

Ý kiến

()