Chúng ta

'Thiên tài' AI Andrew Ng tham dự FPT Techday 2023

Thứ tư, 27/9/2023 | 10:14 GMT+7

Ông Andrew Ng, Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực AI sẽ phân tích chủ đề "Kỷ nguyên Generative AI" tại diễn đàn công nghệ FPT, ngày 24/10.

Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2023, tổ chức vào 24 và 25/10 tới có sự tham gia của diễn giả Andrew Ng - Top 100 người ảnh hưởng AI toàn cầu cùng nhiều lãnh đạo khác của các doanh nghiệp tỷ USD trên thế giới.

Ông Andrew Ng là trưởng nhóm sáng lập Google Brain và giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Stanford. Hiện tại ông là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Landing AI - công ty tiên phong trong lĩnh vực Data-Centric AI (AI lấy dữ liệu làm trung tâm) tại Silicon Valley, Mỹ.

-9505-1695783882.png

Chuyên gia Andrew Ng sẽ cập nhật nhiều bước tiến về công nghệ tại diễn đàn.

Sau khi đặt nền móng cho sự bùng nổ AI, ông dành thời gian phát triển các khóa học trực tuyến, giúp hàng triệu người trên toàn thế giới học tập về lĩnh vực này. Ông là nhà sáng lập DeepLearning.AI - công ty công nghệ giáo dục và đồng sáng lập Coursera - nền tảng học trực tuyến với tất cả các khóa học ở hàng ngàn lĩnh vực trên thế giới."

Ông cho rằng cách duy nhất để trí tuệ nhân tạo được ứng dụng rộng rãi là trao quyền hiểu biết cho mọi người. Đến nay, cứ 1.000 người trên hành tinh thì có một người đã theo học một lớp về AI từ Andrew Ng.

Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2023) là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn FPT. Chương trình năm nay có chủ đề "Kiến tạo hạnh phúc", diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Quy mô triển lãm và không gian hội thảo lên đến 8.000 m2.

Hội thảo còn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao đến từ các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới như: ông Alex Clemente, Giám đốc điều hành, HBR Analytics Services; ông Dane Anderson, Phó chủ tịch cấp cao, Nghiên cứu Thị trường và Dịch vụ quốc tế, Forrester.

-8303-1695783882.png

Một số diễn giả quốc tế sẽ dự Techday 2023. 

HBR Analytic Services thuộc Harvard Business Review (HBR) - một trong những tạp chí hàng đầu thế giới về quản trị kinh doanh. Tạp chí thành lập vào năm 1922 bởi Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard (Harvard Business Publishing) thuộc Đại học Harvard.

Forrester là công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, thường xuyên đưa ra dự báo về công nghệ và những xu hướng của lĩnh vực này trong kinh doanh. Đơn vị có nhiều trung tâm nghiên cứu toàn cầu với loạt nghiên cứu uy tín, được nhiều công ty sử dụng để xây dựng chiến lược.

Khách tham dự còn có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ các lãnh đạo tập đoàn quy mô tỷ USD khắp các châu lục như ông Alexander Ziehe - Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Viessmann; ông Klaus Mueller - Giám đốc Vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Schaeffler Group; ông David Rice - Giám đốc Kỹ thuật, Cox Automotive...

Viessmann thành lập vào năm 1917, khởi nguồn là một xưởng nhỏ chuyên về công nghệ gia nhiệt và sưởi. Đơn vị hiện trở thành một tập đoàn toàn cầu, đa ngành với hơn 14.500 nhân viên tại 74 quốc gia, tổng doanh thu hơn 4 tỷ EUR.

Schaeffler là nhà cung cấp hàng đầu trên toàn cầu cho lĩnh vực ôtô và công nghiệp với lịch sử hơn 75 năm, doanh thu 15,8 tỷ EUR. Còn Cox Automotive kinh doanh xe hơi thuộc Tập đoàn Cox Enterprise, sở hữu mạng lưới 200 bãi xe khổng lồ, cung cấp nền tảng e-commerce mua bán ôtô tại Mỹ cho hơn 27.000 thương hiệu và đại lý, phục vụ hơn 40.000 khách hàng trên khắp năm châu lục.

-3179-1695783882.png

Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2023) mang chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” sẽ tổ chức vào hai ngày (24 - 25/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Hội thảo còn có sự tham gia của dàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT, gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình; Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú; Tổng giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn; Tổng giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt…

Ngoài phần diễn thuyết của các lãnh đạo và chuyên gia công nghệ, khách tham dự còn có thể tham quan khu vực triển lãm hàng nghìn mét vuông. Với hình ảnh chủ đạo là chim lạc và trống đồng, FPT Techday 2023 không chỉ kể câu chuyện công nghệ mà còn gợi nhắc về nguồn gốc, văn hóa người Việt với bạn bè quốc tế. Hình tượng chim lạc và trống đồng là biểu tượng sự sáng tạo kết hợp giữa tinh thần truyền thống và đổi mới, kỳ vọng tạo ra một "bản giao hưởng" công nghệ độc đáo.

Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả "Happy City" - nơi hàng nghìn nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối. Không gian chia thành nhiều khu vực với các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng, giúp họ trở nên hạnh phúc.

Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là cách FPT khẳng định cam kết của mình trong việc đóng góp, kiến tạo tương lai mà ở đó công nghệ mang tới hạnh phúc cho con người. Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện sự tự hào và tầm nhìn của FPT trong việc xây dựng một cộng đồng công nghệ toàn cầu cho các doanh nghiệp và chuyên gia trí tuệ nhân tạo trao đổi kiến thức, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới.

FPT Techday 2023 hứa hẹn sẽ mang đến đại tiệc công nghệ chiêu đãi đa giác quan, thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh mà cả những bạn trẻ cũng có thể đến để cảm nhận được vẻ đẹp của công nghệ.

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

>> FPT Techday 2023 sẽ là ‘bản giao hưởng’ công nghệ tầm cỡ quốc tế

S.T

Ý kiến

()