Chúng ta

Hệ sinh thái hơn 200 giải pháp Made by FPT kiến tạo hạnh phúc trong kỷ nguyên kinh tế số

Thứ năm, 26/10/2023 | 10:57 GMT+7

Tại tọa đàm “Chiến lược bứt phá” trong khuôn khổ Techday 2023 (25/10), CEO akaBot anh Bùi Đình Giáp là host phần trình bày "Kiến tạo hạnh phúc trong kỷ nguyên kinh tế số Việt Nam", đồng chia sẻ với ông Rahul Shinde - Phó Tổng giám đốc, Giám đốc CNTT Coca-Cola Beverages Việt Nam.

Việt Nam hướng tới trở thành cường quốc xuất khẩu công nghệ

Trong nhiều năm qua, thế giới đã công nhận Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu cao su, cà phê hay nhiều sản phẩm nông nghiệp khác. Tuy nhiên trong tương lai, CEO akaBot anh Bùi Đình Giáp chia sẻ giấc mơ lớn lao là khiến thế giới biết đến Việt Nam như một nước xuất khẩu công nghệ top đầu.

Đây không phải là giấc mơ viễn vông, bởi trong năm 2022 Việt Nam có tới hơn 550.000 kĩ sư IT và dự kiến tới năm 2030, số lượng nhân sự trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) có thể tăng gấp 3. Đồng thời có hơn 1.400 doanh nghiệp công nghệ đưa giải pháp của mình ra thị trường quốc tế, với 3,7 tỷ USD doanh thu, chiếm 28% tổng doanh thu lĩnh vực CNTT Việt Nam. “Với nền tảng nhân sự và chuyên môn vững mạnh, thay vì chỉ gia công công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể bắt kịp làn sóng xuất khẩu phần mềm, giải pháp ra thế giới”, anh Giáp nhấn mạnh.

-3400-1698289254.jpg

CEO akaBot anh Bùi Đình Giáp là host phần trình bày "Kiến tạo hạnh phúc trong kỷ nguyên kinh tế số Việt Nam".

Theo CEO akaBot, "Trong năm 2022, FPT đầu tư tới 400 tỷ đồng trong để nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới, tương đương với 5% tổng doanh thu của tập đoàn với kì vọng các sản phẩm và giải pháp mới này tiếp tục đóng góp vào xấp xỉ 20% doanh thu cho những năm kế tiếp".

Trong bài trình bày của mình, anh Bùi Đình Giáp còn chia sẻ về hệ sinh thái Made by FPT với hơn 200 sản phẩm giải pháp có tác động sâu rộng đến nhiều lĩnh vực và đối tượng, như VioEdu trong hành trình xây dựng hạnh phúc trong trường học và cho học sinh, FPT.eHospital và nhà thuốc Long Châu kiến tạo hạnh phúc sức khỏe cho người dân. Nhằm góp phần kiến tạo “Môi trường làm việc và nhân viên hạnh phúc”, giải pháp tự động hóa akaBot với 10.000 robot ảo triển khai ở 3.500 doanh nghiệp toàn cầu đã giúp giải phóng 11 triệu nhân viên khỏi các nghiệp vụ nhàm chán và lặp đi lặp lại, giúp tiết kiệm 21,9 triệu giờ làm việc mỗi năm.

Câu chuyện thành công trong chuyển đổi số của Coca-Cola Beverages Việt Nam

Tiếp nối phần trình bày của anh Giáp, ông Rahul Shinde - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc CNTT của Coca-Cola Beverages Việt Nam - khách hàng của FPT chia sẻ về tư duy chuyển đổi số và chiến lược từ công ty sản xuất đồ uống hàng đầu thế giới.

Ông Rahul Shinde chia sẻ, song song với sự phát triển thần tốc của thương hiệu và mạng lưới hơn 80.000 cửa hàng khắp Việt Nam, Coca-Cola đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm quản trị nhân sự, hỗ trợ công tác điều hành và tạo ra công cụ để kết nối và tương tác với hơn 2.500 nhân sự.

-8607-1698289255.jpg

Ông Rahul Shinde - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc CNTT của Coca-Cola Beverages Việt Nam.

Cụ thể, Coca Cola đã và đang trải qua 3 giai đoạn chuyển đổi số: Giai đoạn 2019 – 2020; Giai đoạn 2020 – 2022 và giai đoạn 2023 – 2025. Trước tình hình chung của thế giới, đại dịch Covid-19 đã gây ra các đứt gãy, gián đoạn trong hoạt động của Coca Cola toàn cầu nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng.

Ngay trong giai đoạn khó khăn, Coca Cola vẫn cho rằng, đầu tư công nghệ là một việc làm đúng đắn của doanh nghiệp. Ông Rahul Shinde đúc kết ra hai yếu tố để đảm bảo chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp, gồm: Đánh giá khách quan, phân tích nội tại của công ty trước khi lên kế hoạch chuyển đổi số; Đánh giá hiệu quả sau khi ứng dụng công nghệ và liên tục chuyển đổi số. “Cảm ơn FPT đã đồng hành với chúng tôi. Các bạn không chỉ cung cấp giải pháp công nghệ mà còn tư vấn con đường Chuyển đổi số đúng đắn cho Coca-Cola Beverages Việt Nam”, CIO Coca-Cola Beverages Việt Nam tri ân FPT khi kết thúc bài chia sẻ.

>> CEO FPT IS bàn về cách doanh nghiệp bứt phá trong thế giới bất định

S.T

Ý kiến

()