Chúng ta

FPT Global Healthcare Center - Đơn vị non trẻ với ước mơ đẳng cấp quốc tế

Thứ tư, 25/10/2023 | 11:04 GMT+7

FPT Global Healthcare Center (GHC) - đơn vị mới thành lập tại nhà Phần mềm, đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm chăm sóc sức khỏe. Đặt mục tiêu đẳng cấp quốc tế, GHC đã đạt được những thành tựu đáng kể trong thời gian ngắn.

Tầm nhìn xa trong mảng chăm sóc sức khoẻ

Đầu năm 2023, tại FPT Software ra đời một đơn vị mang sứ mệnh tập trung lực lượng chuyên về mảng dịch vụ phần mềm chăm sóc sức khỏe (Healthcare) của FPT trên tất cả vùng miền, mang tên Global Healthcare Center (GHC). Đề cao tôn chỉ “Chất lượng là yếu tố sống còn”, đơn vị đặt mục tiêu lớn: trở thành VI (Vertical Industry, tạm dịch: ngành dọc) đẳng cấp quốc tế trong mảng dịch vụ phần mềm chăm sóc sức khỏe, tăng trưởng doanh thu gấp đôi sau mỗi 2 năm. 

394545343-277159081342103-58538956221882

Tập thể đơn vị FPT Global Healthcare Center - FPT Software 

Tuy còn non trẻ, đơn vị mới do anh Chu Cảnh Chiêu làm Giám đốc và anh Nguyễn Đỗ Đức Anh làm Phó Giám đốc hoàn toàn có thể tự tin với giấc mơ của mình với nền móng đã được xây dựng 15 năm trước đó. Từ những năm 2007-2008, Phần mềm FPT đã chạm ngõ một số dự án sơ khai liên quan đến y tế, sức khỏe. Cuối năm ngoái, Healthcare thực sự trở thành một lĩnh vực trọng điểm của nhà Phần mềm với doanh thu lên tới 30 triệu USD và gần 1.000 nhân sự. 

Mảng phần mềm chăm sóc sức khoẻ của FPT Software đã “cắm cờ” tại hầu hết các thị trường với tập khách hàng nối dài từ châu Á sang châu  u. Năng lực, kinh nghiệm và các mối quan hệ dày dặn trong lĩnh vực đủ để Phần mềm FPT tự tin thiết lập một VI hoàn toàn mới chuyên về chăm sóc sức khỏe. “Với hơn 15 năm làm việc chuyên sâu với các khách hàng lớn trên thế giới, làm chủ năng lực công nghệ và am hiểu về domain, GHC ra đời để tạo đột phá về hiệu quả sản xuất”, đại diện đơn vị nhấn mạnh.

Với GHC, “chất lượng là tôn chỉ của mọi hành động”. Vì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có đặc thù ảnh hưởng trực tiếp đến con người, đơn vị xem chất lượng là yếu tố sống còn thông qua việc xây dựng tư duy về chất lượng (quality mindset) tốt nhất, nâng cao kiến thức về ngành thông qua việc học, tích lũy và thi các chứng chỉ công nghệ Healthcare quốc tế, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy chuẩn trong ngành (regulatories) và các yêu cầu chặt chẽ về bảo mật thông tin…

Chiến lược ‘đánh nhanh, thắng nhanh'

Ngay từ đầu năm khi mới thành lập, GHC đã rất tích cực tham gia nhiều sự kiện, triển lãm lớn về Healthcare ở các thị trường lớn trên thế giới, có được khá nhiều contact point (điểm tiếp xúc) và cơ hội gặp gỡ khách hàng mới và tiềm năng. Vì thế trong thời gian quý 2, đơn vị liền đặt mục tiêu tăng tốc để có thể chốt được những hợp đồng. Cũng trong thời gian này, GHC nhìn nhận một số tín hiệu thay đổi từ tổ chức bên trong một khách hàng lớn, được gọi là ‘mega account’ của FPT Software, thấy được những cơ hội trong chiến lược kinh doanh mới từ khách hàng và đánh giá đây cũng là thời điểm thích hợp để FPT có thể đưa ra nhiều phương án tiếp cận để nắm bắt cơ hội.

395449676-864410578652416-43297419238433

Ngay từ khi mới thành lập, GHC đã rất tích cực tham gia nhiều sự kiện, triển lãm lớn về Healthcare ở các thị trường lớn trên thế giới.

Mục tiêu "tăng gấp đôi doanh thu mỗi 2 năm" được thiết lập. Hai kết quả then chốt trong quý được đề ra: chinh phục 2 khách hàng mới, và tăng trưởng gấp đôi nhân sự cho một khách hàng lớn (mega account) từ 30 người lên 60 người. Đây không phải là mục tiêu dễ chinh phục, bởi khách hàng yêu cầu FPT phải hiểu rõ về mảng chăm sóc sức khoẻ, trong khi đội ngũ nhân viên kinh doanh ở các chi nhánh ở nước ngoài chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, khách hàng ‘mega account' hướng đến là khách hàng quan trọng của FPT Software Asia Pacific, đang có thay đổi về mặt tổ chức nội bộ với dàn lãnh đạo mới, yêu cầu khắt khe hơn nhiều so với tổ chức cũ đã và đang làm việc cùng FPT hơn 3 năm qua, thêm đó còn có yêu cầu về kinh nghiệm và sử dụng loại ngôn ngữ lập trình khá hiếm trên thị trường.

Quyết tâm vượt qua thách thức, GHC tích cực tham gia 10 sự kiện lớn về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ ở các thị trường có chi nhánh, tổ chức các buổi đào tạo về lĩnh vực cho đội ngũ nhân viên kinh doanh ở các nước. Song song, đơn vị huy động nguồn lực ở nhiều vùng miền từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ để đạt 100 nhân sự cho khách hàng lớn, vượt mục tiêu 167%. Các hoạt động đào tạo kỹ năng mới về ngôn ngữ lập trình mới cho nhân viên cũng được đẩy nhanh với việc tổ chức lớp cấp tốc trong 2 tháng.

394715768-326802786611585-76597366267922

GHC tích cực tham gia các sự kiện lớn về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ ở các thị trường.

Nhờ đó, chỉ 6 tháng sau khi thành lập, đơn vị đã góp tên trên danh sách tập thể OKR xuất sắc FPT. Là người dẫn dắt đồng đội chinh phục thành công OKR đề ra, anh Nguyễn Đỗ Đức Anh - Phó Giám đốc đơn vị chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui mừng, đi kèm tự hào, về những thành quả đã được xây dựng từ đội ngũ anh em nhân sự ở cả 3 miền, thấy được sự đoàn kết một lòng, cùng chung mục tiêu và kiên trì với mục tiêu mà mình đã theo đuổi. Với tinh thần “Máu, Chất, Khỏe, Yêu” của từng thành viên trong đơn vị, tôi tin tưởng rằng đơn vị sẽ có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra trong năm 2023 và tạo tiền đề để có thể hoàn thành được nhiều mục tiêu, nhiệm vụ lớn khác của tổ chức ở những năm sau này”.

Đặc biệt, tập thể khẳng định sẽ nuôi dưỡng ngọn lửa yêu nghề ở tất cả các thành viên. Tinh thần này được lan tỏa thông qua việc chia sẻ, hướng dẫn và cải tiến, sáng tạo liên tục. Các hoạt động này được triển khai song song nhằm nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng dự án sản xuất, gặt hái chứng chỉ quốc tế Healthcare phục vụ trực tiếp yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, việc xây dựng những chuyên gia trong lĩnh vực (Subject Matter Expert - SME) có kiến thức đặc biệt chuyên sâu cả về y tế sức khỏe lẫn công nghệ cùng kỹ năng kết nối tốt cũng là điều mà đơn vị đặc biệt chú trọng. Với chiến lược được hoạch định rõ ràng cùng sự đồng lòng quyết tâm từ Ban Giám đốc và các thành viên, tập thể GHC kỳ vọng sẽ bứt tốc mạnh mẽ, cùng Phần mềm FPT vươn tới mục tiêu đạt doanh thu tỷ đô vào năm 2023.

395239442-1510630666379935-5336116819000
 

An Hà

Ý kiến

()