Chúng ta

FPT đào tạo chuyển đổi số cho Tỉnh đoàn Hà Giang

Thứ hai, 24/10/2022 | 14:43 GMT+7

Buổi đào tạo nhằm đẩy mạnh vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động chuyển đổi số ở tỉnh Hà Giang.

Vừa qua, Tập đoàn FPT và Tỉnh đoàn Hà Giang có buổi gặp mặt để đào tạo nhằm đẩy mạnh vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động chuyển đổi số. Buổi đào tạo là một trong những hoạt động triển khai thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa Tập đoàn FPT và tỉnh Hà Giang được ký kết hồi tháng 6/2021.

-4576-1666586703.jpg

Đại diện Tập đoàn FPT và Tỉnh đoàn Hà Giang có buổi gặp mặt để đào tạo kiến thức chuyển đổi số.

Mở đầu buổi gặp gỡ, đoàn làm việc của Tỉnh đoàn Hà Giang đã tham quan trụ sở FPT, Đại học FPT và Làng Phần mềm FPT (F-Ville, ở khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội). Đoàn làm việc đã lắng nghe câu chuyện chuyển đổi số thành công của FPT cho các địa phương, tỉnh thành và doanh nghiệp. 

Ngay sau đó, thành viên đại diện cho các bộ phận chuyên môn, đơn vị của Tỉnh đoàn Hà Giang đã tham gia khóa đào tạo tổng quan về chuyển đổi số, tiếp cận với giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt Foxpay nhằm nâng cao nhận thức và phương pháp luận và cách thức triển khai chuyển đổi số. Đoàn viên, thanh niên Hà Giang cũng hào hứng với nội dung đại diện FPT IS cũng chia sẻ về cách thức đẩy mạnh chuyển đổi số đến thế hệ trẻ thông qua các cuộc thi, phong trào.

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương cho hay, công tác chuyển đổi số được tỉnh Hà Giang rất coi trọng và may mắn được tập đoàn FPT đồng hành ủng hộ. Trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt, xung kích của tỉnh Hà Giang trong công tác chuyển đổi số. "Hôm nay, tuổi trẻ Hà Giang may mắn được các chuyên gia FPT tư vấn hướng dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển đổi số trong quản lý điều hành. Hơn năm qua, FPT và Tỉnh đoàn Hà Giang đã cùng nhau triển khai một số chương trình tuyên truyền đạt hiệu quả cao. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn các chuyên gia FPT sẽ đồng hành cùng Tỉnh đoàn Hà Giang thực hiện tốt sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn FPT”.

-5215-1666586703.jpg

Chị Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang phát biểu tại sự kiện.

Đáp lời đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy khẳng định trong hợp tác chuyển đổi số toàn diện giữa FPT và Hà Giang, lãnh đạo hai bên coi đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong chuyển đổi số. "Tại FPT, người trẻ cũng sẵn sàng trải nghiệm, luôn muốn thử nghiệm cái mới. Phương pháp luận về chuyển đổi số ở FPT, bước khó khăn và tiên quyết nhất là chuyển đổi con người, thay đổi nhận thức. Sau đó mới là đào tạo, nâng cao và chuyển đổi công nghệ. Hôm nay FPT mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên Hà Giang sẽ có được tiền đề quan trọng để hỗ trợ công tác chuyển đổi số ở Hà Giang, để lực lượng thanh niên sẽ đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số tại tỉnh nhà”.

Theo Giám đốc Nhân sự FPT, trong tương lai, Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về chuyển đổi số; tư vấn cách thức, tổ chức các cuộc thi, các phong trào chuyển đổi số trên toàn tỉnh; giúp doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là do đoàn viên, thanh niên làm chủ, đưa sản phẩm của tỉnh Hà Giang ra toàn quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử Sendo; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt thông qua nền tảng Foxpay.

-6546-1666586703.jpg

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT mong muốn tuổi trẻ Hà Giang sẽ là lực lượng xung kích, thúc đẩy công tác chuyển đổi số tỉnh nhà.

Trước đó, ngày 23/06/2021, FPT và UBND tỉnh Hà Giang  ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025. Thỏa thuận được ký kết với mong muốn góp phần đưa Hà Giang trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: chính phủ số - kinh tế số - xã hội số vào năm 2023.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số.   Đồng thời, FPT hỗ trợ Hà Giang chủ động tham cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Anh Vân

Ý kiến

()