Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình truyền lửa chuyển đổi số tại Vietnam Airlines

Thứ ba, 11/10/2022 | 16:55 GMT+7

Là đối tác chiến lược, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Phó tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn đã tham dự lễ tuyên bố Văn hóa số Vietnam Airlines, chiều ngày 10/10. 

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 10/10 hàng năm là “Ngày Chuyển đổi số quốc gia” và năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức ngày này. Lễ phát động triển khai Văn hóa số được coi là một sự kiện quan trọng trong hành trình trở thành "Hãng hàng không số" của Vietnam Airlines.

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà cho hay “Văn hóa số” bao gồm những nguyên tắc, chuẩn mực, giá trị làm cơ sở cho tư duy và hành động hướng tới chuyển đổi số. Văn hóa số chính là “nền móng” quan trọng để Vietnam Airlines hiện thực hóa tầm nhìn trở thành “Hãng hàng không số” vào năm 2025. Chủ tịch Vietnam Airlines cũng tuyên bố 7 giá trị cốt lõi của nền văn hóa số Vietnam Airlines: An toàn là số 1, Khách hàng là trung tâm, Quyết định dựa trên dữ liệu, Đổi mới sáng tạo, Linh hoạt thích ứng, Tư duy số và Mở rộng hợp tác.

-1989-1665481137.jpg

Anh Bình chia sẻ về kinh nghiệm Chuyển đổi số.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm về kinh nghiệm chuyển đổi số thành công trong doanh nghiệp, anh Trương Gia Bình cho biết trong bối cảnh hậu Covid-19 với rất nhiều những thay đổi, các doanh nghiệp không có cách nào khác ngoài chuyển đổi số. Và chuyển đổi số là xu hướng không thể đảo ngược để doanh nghiệp thích ứng và vượt qua khó khăn của đại dịch.

Người đứng đầu FPT cũng nhấn mạnh xu hướng chuyển đổi số đã hình thành từ lâu, nhưng trong bối cảnh Covid-19, dưới những thay đổi mang tính bắt buộc như giãn cách xã hội hay xu hướng làm việc tại nhà, nhiều doanh nghiệp đang buộc phải tìm đến các giải pháp chuyển đổi số để duy trì hoạt động của mình.

"Trong mọi chiến lược phải có quyết định nhanh, mục tiêu chiến thuật và trong chuyển đổi số cũng vậy. Minh chứng rõ nét nhất là bức tranh toàn cảnh của Tập đoàn FPT về chiến lược toàn cầu hoá, vươn tầm quốc tế", anh nhấn mạnh.

-1251-1665481137.jpg

Phần giao lưu của anh Bình đã “truyền lửa” chuyển đổi số một cách đầy cảm hứng.

Chủ tịch Trương Gia Bình cũng khẳng định người FPT luôn mưu cầu hạnh phúc và để thực hiện luôn có 3 mục tiêu là lợi nhuận, năng suất lao động và chuyển đổi số. Chuyển đổi số không tách rời khỏi kinh doanh, thế giới thực không tách khỏi thế giới ảo, chuyển đổi số không tách rời với công việc khác. Chuyển đổi số bắt đầu từ việc dễ nhất và thấy kết quả ngay bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến CBNV.

Trong lễ phát động triển khai Văn hóa số của Vietnam Airlines, các thành viên tham gia cùng khởi động và tìm hiểu sâu rộng về chuyển đổi số thông qua các minigame, các câu hỏi đáp về sự thành bại cũng như những vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số do chính anh Trương Gia Bình dẫn dắt. Qua mỗi câu trả lời hóm hỉnh, gần gũi, phần chia sẻ của anh Bình đã “truyền lửa” chuyển đổi số một cách đầy cảm hứng theo cách rất riêng của người đứng đầu một trong những công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.

Mỹ Mỹ

Ý kiến

()