Chúng ta

Hà Giang 'bắt tay' FPT IS tạo đột phá trong công tác tuyên truyền về chuyển đổi số

Thứ hai, 12/9/2022 | 19:25 GMT+7

Hệ thống thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số tỉnh Hà Giang được phát triển dựa trên nền tảng Khaothi.Online của FPT IS.

Vừa qua, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số tỉnh Hà Giang đã được phát động bởi Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, hướng tới tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cán bộ, người dân về chuyển đổi số. Hệ thống thi trực tuyến được phát triển dựa trên nền tảng Khaothi.Online của  FPT IS.

FIS-HaGiang-CDS-1-8750-1662976342.jpg

Các lãnh đạo tỉnh Hà Giang thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. Ảnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang.

Tại buổi lễ phát động, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, vừa tạo ra cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức, không có cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan, địa phương nào nằm ngoài xu thế này. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã phối hợp cùng FPT tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh theo lộ trình, trong đó có việc hoàn thiện phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số. Đây là một nội dung đổi mới, sáng tạo, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số trong các tầng lớp nhân dân của tỉnh.

Được phát triển dựa trên những công nghệ 4.0 tiên tiến như AI, Big Data, Cloud Computing… nền tảng Khaothi.Online của FPT IS là bộ công cụ giúp quản lý toàn diện công tác kiểm tra, đánh giá, từ quá trình xây dựng ngân hàng câu hỏi và đề thi cho đến tổ chức các cuộc thi cũng như việc xử lý dữ liệu sau các cuộc thi. 

fis-hagiang-cds-3-png-16629762-8371-1871

Hệ thống thi trực tuyến được phát triển dựa trên nền tảng Khaothi.Online của FPT IS.

Các cán bộ, người dân có thể truy cập trang https://tracnghiem.hagiang.gov.vn/ để tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số tỉnh Hà Giang. Cuộc thi sẽ được diễn ra trong 4 tuần, từ 8/9 - 5/10/2022 với các bộ câu hỏi liên quan đến kiến thức, kỹ năng, giải pháp hữu hiệu để lan tỏa chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng như “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đối tượng tham gia thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, thanh niên, doanh nhân đang công tác và sinh sống trên địa bàn tỉnh, các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh. Ban tổ chức cũng khuyến khích người tỉnh ngoài, người nước ngoài quan tâm tham gia cuộc thi.

Trước khi tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Chuyển đổi số, Hà Giang cũng đã ứng dụng nền tảng Khaothi.Online của FPT IS để triển khai một số kỳ thi với quy mô nhỏ hơn như Lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2022, Tìm hiểu nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVII…Việc ứng dụng công nghệ khi triển khai các cuộc thi, bài kiểm tra không chỉ giúp các cơ quan, đơn vị tại Hà Giang tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn mang lại hiệu quả đào tạo, tuyên truyền cao so với phương thức truyền thống. Từ đó, góp phần khẳng định sự tiên phong và quyết tâm của Hà Giang trong việc thực hiện chuyển đổi số bằng sức mạnh của công nghệ.

Trước đó, ngày 23/6, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn FPT đã ký Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số, sớm đưa Hà Giang trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực miền núi phía Bắc. Đồng thời, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ Hà Giang chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

FISWeekly

Ý kiến

()