Chúng ta

akaAT nâng cấp phiên bản 2.0 trước thềm Bán kết Sáng kiến FPT

Thứ tư, 23/12/2020 | 14:19 GMT+7

Trước vòng đấu Bán kết, hầu hết các sản phẩm đều chuẩn bị rất kỹ về chiến thuật cũng như nâng cấp giải pháp, trong đó akaAT gây chú ý khi đang trong quá trình hoàn thiện phiên bản 2.0.

Giành được giải Vàng tại Chung khảo tháng đồng nghĩa với việc các sáng tạo có tấm vé tranh tài tại Bán kết Sáng kiến FPT. Là một trong những sản phẩm đáng mong chờ, akaAT Studio trở thành đối thủ ‘nặng kí’ tại Bán kết khi vừa chính thức bước chân vào thị trường Châu Âu với hợp đồng lớn trong lĩnh vực y tế. akaAT Studio là công cụ hỗ trợ tạo và chạy kiểm thử tự động đơn giản, nhanh chóng do nhóm anh Nguyễn Duy Vinh và cộng sự tại Trung tâm kiểm thử tự động IVS.AT thuộc FPT Software phát triển.

Hiện tại sản phẩm đang chứng minh về tiềm năng phát triển với hơn 1.000 lượt tải về trên trang chủ, hơn 250 tài khoản đang sử dụng. “Không ngừng nâng cấp là tinh thần mà tôi và đội nhóm luôn hướng tới”, anh Vinh chia sẻ. akaAT liên tục cải tiến 2 tuần/1 phiên bản mới để thích ứng với sự thay đổi, phù hợp từng đơn vị sử dụng. Các tính năng về recorder cho thiết bị mobile app và máy tính cũng được nâng cấp.

640-DSC04888-2527-1608698171.png

Anh Nguyễn Duy Vinh - đại diện nhóm tác giả akaAT Studio cho biết, mỗi sản phẩm tới Bán kết Sáng kiến đều được đánh giá cao, tuy nhiên mỗi sáng tạo có thế mạnh riêng nên hy vọng các tác giả sẽ thu về được nhiều thành công từ cuộc thi. 

Đặc biệt, sản phẩm đang trong giai đoạn cải tiến lên phiên bản 2.0, quản lý tập trung trên Cloud, xuất phát từ quá trình làm việc với nhiều khách hàng bên ngoài FPT như Bảo hiểm FWD, Bảo hiểm Bảo Việt… Đi ra từ Sáng kiến FPT, giải pháp đã có mặt ở một số đơn vị trong FPT: FPT Retail, FPT IS, FPT Online và nhiều dự án tại FPT Software. Với những hiệu quả tính toán được, sản phẩm nhận thưởng 5.000 USD.

Theo anh Vinh, sản phẩm akaAT hướng tới số đông CBNV làm việc trong ngành công nghệ, đặc biệt là ở FPT. “Đó có lẽ là thế mạnh cho akaAT vì sản phẩm của nhóm sẵn sàng lan toả rộng”, anh Vinh chia sẻ.

Là sản phẩm tiếp xúc với khách hàng mass, Hỗ trợ khách hành bảo trì từ xa (Support Online) của FPT Telecom nhận được nhiều ủng hộ từ người dùng. Sản phẩm đã được bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng bao gồm: dịch vụ Truyền hình, Home Wifi… kết hợp công cụ bán hàng cho các kỹ thuật viên . Theo anh Nguyễn Tiến Thành - đại diện nhóm sản phẩm Support Online, sản phẩm đã ghi nhận trên 210.000 lượt khách hàng được hỗ trợ thành công qua giải pháp. Bên cạnh đó, Support Online tiếp tục tăng năng suất lao động nhà ‘Cáo’ lên 200%, giảm chi phí gần 7 tỷ đồng.

640-DSC04720-8657-1608698171.png

Theo anh Nguyễn Tiến Thành - FPT Telecom, sản phẩm Support online đang chiếm được nhiều sự hài lòng của khách hàng, "đó sẽ là lợi thế tại Bán kết". 

Support Online là giải pháp được nhóm tác giả Nguyễn Tiến Thành cùng Ban dự án sáng tạo trong thời gian, công tác bảo trì ca vụ ở Hà Nội ảnh hưởng nghiêm trọng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tâm lý e ngại tiếp xúc trực tiếp của khách hàng. Đây là giải pháp xử lý kỹ thuật cho khách hàng từ xa, thông qua điện thoại, video call.

Bán kết Sáng kiến FPT 2020 sẽ diễn ra 14h chiều ngày 24/12, với cuộc tranh tài của 7 sản phẩm xuất sắc vượt qua vòng chung khảo: Customer insight Platform - FPT Telecom; Hệ thống MRP - FPT Retail; Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa - FPT Telecom; Hệ thống DTMS - FPT Software; akaAT Studio - FPT Software; Sổ khám bệnh điện tử - FPT IS; TV Shopping - FPT Telecom.

Tại vòng Bán kết, các tác giả có 10 phút để trình bày và 10 phút trả lời các câu hỏi của Hội đồng Thẩm định Sáng tạo FPT. Các giám khảo sẽ cho điểm đánh giá Sáng tạo dựa trên phần trình bày và hỏi - đáp (Q&A) của thí sinh. Tiêu chí đánh giá bao gồm: tính iKhiến - chứng minh được dấu ấn tác giả trong sáng tạo; Hiệu quả - mang lại kết quả, giá trị cho đơn vị, bộ phận có thể kiểm chứng được; Phạm vi ảnh hưởng/mở rộng/phát triển…

Năm 2019, Bán kết diễn ra với sự cạnh tranh ‘gay gắt’ của 9 sản phẩm: Nền tảng akaDev - FPT Software; Hệ thống CodeLearn - FPT Software; Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) - FPT Telecom; Nền tảng akaBot - FPT Software; Hệ thống Auto Network Operation - FPT Telecom; Máy POS - Hóa đơn điện tử - FPT Telecom; Giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPTe.SignCloud - FPT IS, HiFPT 5.0 - FPT Telecom và Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS. Với chiến thuật thông minh cùng cách thuyets trình rõ ràng, hiệu quả, nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS và akaBot - FPT Software có cuộc cạnh tranh ‘khốc liệt’ tại Chung kết.

Hà Trần

Ý kiến

()