Chúng ta

Người phụ nữ ham việc muốn có thêm thời gian cho gia đình

Thứ bảy, 11/6/2016 | 15:47 GMT+7

“Có lần overtime (OT) về tới nhà, nhìn chồng con ngủ say mà lòng tôi quặn thắt. Có lẽ do yêu công việc quá mà đôi lúc tôi lại quên dành thời gian cho gia đình mình”, chị Lê Thị Ngọc Anh, FPT Software, chia sẻ.

Theo học ngành Công nghệ thông tin - Đại học Khoa học Huế được một năm thì chị nhận được học bổng toàn phần du học tại Nhật Bản. Sau 4 năm ở xứ sở hoa anh đào, chị đã có trong tay tấm bằng kỹ sư Công nghệ thông tin. Không dừng ở đó, chị tiếp tục bỏ thêm 2 năm để có được tấm bằng Thạc sĩ danh giá của đất nước mặt trời mọc. “Công việc ở Nhật có thu nhập tốt, môi trường, đời sống cao nhưng tôi vẫn quyết định quay về Việt Nam, quay về quê hương để lập nghiệp và chưa bao giờ hối hận về điều đó”, chị chia sẻ.

19-FSOFT-Le-Thi-Ngoc-Anh-Anh-2-2312-8866

Dù công việc rất bận rộn nhưng chị Ngọc Anh vẫn muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Theo lời mời từ người bạn của mình là anh Ngô Phạm Công Thuần (FPT Japan), chị quyết định đầu quân vào FPT Đà Nẵng, đồng thời “lôi kéo” cả chồng mình là anh Phạm Gia Luận cùng đầu quân vào FPT Software.

Chính vì hai vợ chồng cùng làm ở đơn vị nên anh khá hiểu tính chất công việc của vợ với những đêm OT tới gần 10h khuya, đi onsite ở Nhật mấy tháng trời. Biết chị là người ham công việc, đã làm việc gì thì dành tâm huyết và theo nó tới cùng nên anh rất thông cảm. “Cũng may là anh hiểu cho mình, đi làm về anh thường phải chơi với con, việc đưa con đi học cũng do anh đảm nhận. Những đêm nằm nhìn con ngủ, tự dưng nước mắt mình lại rơi, thương con thương chồng nhưng mình tâm huyết với công việc quá, không thôi được”, chị tâm sự.

Trong công việc, chị thường trực tiếp giao tiếp với khách hàng bởi chị có thế mạnh sử dụng tiếng Nhật lưu loát. Ai đã làm việc với chị cũng dễ dàng nhận thấy một điều, chị là người khá nghiêm khắc, rất cẩn thận và có trách nhiệm cao. “Dù đôi lúc tôi cũng hay cáu bẳn, có thể do công việc stress nhưng cái khó tính lại là điều hay, nó giúp cho những dự án tôi làm luôn được khách hàng đánh giá cao vì ít lỗi. Trong công việc tôi cũng chú ý tích tụ kiến thức thực tế cho bản thân”, chị nói.

Anh Ngô Phạm Công Thuần, đồng nghiệp thân thiết của chị, nhận xét: “Ngọc Anh là người trách nhiệm trong công việc, giỏi trong kiến thức chuyên môn, nhiệt tình, thân thiện với bạn bè, đồng nghiệp. Là người cẩn thận, chặt chẽ nhưng lại rất thông minh”.

Chia sẻ về mục tiêu thời gian tới, chị cho biết: “Tôi sẽ trau dồi kiến thức nghiệp vụ ở mảng công việc đang làm, kiến thức IT của những vấn đề đã gặp trong dự án, đồng thời rèn luyện để nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Tất cả là để duy trì được niềm tin của đồng nghiệp cũng như khách hàng. Bên cạnh đó, cố gắng có thêm thời gian cho gia đình”.

Lê Thị Ngọc Anh , sinh năm 1981, gia nhập FPT năm 2011 và hiện là Chuyn viên Phân tích nghiệp vụ FPT Software. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> ‘Trời không phụ người có công’

Theo sách 100 FPT

Ý kiến

()