Chúng ta

Bước trưởng thành của nữ sinh từng nói dối gia đình học FPT Polytechnic

Thứ hai, 15/8/2016 | 09:48 GMT+7

Từng liều lĩnh nói dối gia đình để được theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện tại FPT Polytechnic, giờ đây, Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền đã vững vàng với lựa chọn của bản thân và bước đầu tạo lập được những thành quả nhất định. 

Đến với Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) là một điều khá đặc biệt và là kỷ niệm đáng nhớ với Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền. Cô chia sẻ, đến tận bây giờ bản thân vẫn nhớ rất rõ sự liều lĩnh khi ấy. Tuyền vốn thích học chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện nhưng không được gia đình ủng hộ. Thay bằng việc nói với gia đình chuyên ngành lựa chọn, cô đã nói dối cha mẹ là đăng ký học chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales tại FPT Polytechnic HCM.

"Khi bị phát hiện, em phải đấu tranh giữa con đường được định hình sẵn và con đường mình đam mê, đó là một cuộc chiến vô cũng khó khăn. Cuối cùng, em chọn theo đuổi đam mê và thể hiện nó một cách chỉn chu nhất. Mãi đến tận học kỳ 4 em mới nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Nhưng cho đến thời điểm này, em tin lựa chọn của bản thân là hoàn toàn đúng đắn”, cô nàng 9x nhớ lại.

Từng liều lĩnh nói dối gia đình để được theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện tại FPT Polytechnic, giờ đây, Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền đã vững vàng với lựa chọn của bản thân và bước đầu tạo lập được những thành quả nhất định.

Từng liều lĩnh nói dối gia đình để được theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện tại FPT Polytechnic, giờ đây, Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền đã vững vàng với lựa chọn của bản thân và bước đầu tạo lập được những thành quả nhất định.

Tuyền bộc bạch, FPT Polytechnic HCM là môi trường rất tốt để có thể phát huy được sở trường của mỗi cá nhân. "Trong quá trình học, em thực sự rất hài lòng với sự tận tình của các giảng viên đứng lớp. Em cảm thấy bản thân học được cách giữ bình tĩnh hơn, khả năng tự lập, được học cách làm một leader giỏi“.

Với tâm thế đó, Tuyền liên tục đạt thành tích là sinh viên giỏi và xuất sắc trong 5 học kỳ liên tiếp. Mới đây, cô nàng cũng vừa tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc. Không chỉ vậy, cô còn là người thành lập CLB Poly - Art với mong muốn tạo môi trường gắn kết, trao đổi, học hỏi kiến thức, đồng thời tiếp cận với các công cụ cho sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện.

Sản phẩm đồ án tốt nghiệp của Thanh Tuyền tại FPT Polytechnic HCM.

Sản phẩm đồ án tốt nghiệp của Thanh Tuyền tại FPT Polytechnic HCM.

Ngay sau khi tốt nghiệp, Tuyền đã được nhận làm việc cho một thương hiệu giày dép xuất khẩu khá lớn trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, cô nàng vẫn cộng tác cùng FPT Polytechnic HCM với vai trò trợ giảng và đang tiếp tục phát triển dự án freelancer với tên gọi 2T Design đã ấp ủ từ khi còn học tại trường.

Dự án 2T Design được thực hiện với mục tiêu kết nối những người cần sử dụng thiết kế và người thiết kế lại với nhau. Bên cạnh đó, Tuyền cũng sẽ tìm nguồn khách hàng và chia sẻ lại cho sinh viên Cao đẳng Thực hành FPT. Mục đích lâu dài, Tuyền muốn phát triển dự án này thành một công ty chuyên thiết kế và đào tạo cho các sinh viên cần tập sự.

>> Chuyện cổ tích giữa đời thường của chàng trai 9x vượt lên số phận

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()