Chúng ta

Thắng trận mở màn, DPS giành lợi thế lớn giải Tứ hùng Cầu Giấy

Thứ ba, 23/6/2020 | 08:58 GMT+7

Tối 16/6, chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Z1 Vuiladu không chỉ giúp DPS giành 3 điểm đầu tiên mà còn giúp đội bóng này chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch giải Tứ hùng FPT Software Cầu Giấy.

Tung ra một đội hình thiên về phòng ngự, DPS chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Dù vậy, việc triển khai bóng trên mặt sân nhỏ như sân bóng Ngọc Bảo làm đương kim vô địch FHN League 2019 Z1 Vuiladu gặp nhiều khó khăn. Phút thứ 5, pha phối hợp không tốt giữa các hậu vệ Z1 đã tạo điều kiện cho cầu thủ Mạnh Tiến bên phía DPS băng lên dũng mãnh, cướp bóng trong chân hậu vệ Xuân Hồng và sút tung lưới thủ môn Hữu Biết. Tỷ số 1-0 được mở cho DPS.

DPSvsZ1-1879-1592873241.jpg

DPS giành chiến thắng trong trận ra quận. Ảnh: BTC.

Chưa kịp xốc lại đội hình, Z1 tiếp tục nhận bàn thua thứ hai. Người lập công cho DPS lần này là cầu thủ Kiều Tùng Lâm, sau pha đá bóng sống rất tốt bên ngoài vòng cấm. Dẫn trước 2-0, DPS càng có lý do thi triển lối chơi phòng ngự, với chiến thuật “phá bóng” nhiều hơn “chơi bóng”. Những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như: Trung Thông, Thành Luân hay Mạnh Tiến nỗ lực giảm nhịp độ trận đấu.

Trong khi đó, những pha chuyền bóng qua lại của Z1 Vuiladu không giúp họ tiếp cận được khung thành thủ môn Thế Anh bên phía DPS. Không tạo ra được cơ hội rõ ràng, Z1 Vuiladu chấp nhận thất bại 0-2 ngay ở lượt trận mở màn. Với DPS, 3 điểm trọn vẹn giúp họ có thêm tự tin trong trận đấu với FHS ở lượt trận thứ hai.

IVIS-7470-1592873241.jpg

IVIS đánh rơi chiến thắng dù hai lần vươn lên dẫn trước.

Trận đấu còn lại giữa đương kim vô địch Thu Đông FHS và “ẩn số” mang tên IVIS đã diễn ra theo kịch bản khó lường. Lối chơi pressing tầm cao của IVIS khiến hàng thủ FHS tỏ ra bối rối. IVIS có hai lần vượt lên dẫn trước, nhờ các bàn thắng của Minh Đức và Xuân Tùng, nhưng FHS cũng hai lần san bằng cách biệt do công của hậu vệ Việt Thắng và “siêu dự bị” Xuân Quý.

Chỉ có 1 điểm sau lượt trận đầu tiên, FHS buộc phải đánh bại DPS ở lượt trận thứ hai để có thể tự quyết chức vô địch giải đấu. Trong khi đó, Z1 Vuiladu chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều trước đối thủ IVIS khi đội bóng này đã trắng tay ở lượt trận đầu tiên. Lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 23/6 trên sân bóng Ngọc Bảo (68 Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội).

Giải đấu “Tứ hùng Cầu Giấy” quy tụ 4 đội tuyển có thành tích nổi bật cùng đôi chân đi vào ‘huyền thoại’ của FPT Software, gồm: DPS, FHS, Z1 và IVIS. Thi đấu theo hình thức đá vòng tròn, sân 7, giải bao gồm 3 lượt trận: Vòng 1 - ngày 16/6; vòng 2 - ngày 23/6; vòng 3 - ngày 27/6. Các trận đều được tổ chức trong khung giờ từ 18h30 - 21h30, tại sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Trung Hoà, Cầu Giấy (Hà Nội).

FPT Software là đơn vị có nhiều giải đấu bóng đá nhất trong FPT với phạm vi toàn quốc. Trước đó, ngày 9/6, SSG đã trở thành nhà vô địch giải bóng đá FSOFT Close 2020 do FPT Software Đà Nẵng tổ chức.

>> SSG Vô địch FSOFT Close 2020

Theo Cucumber 

Ý kiến

()