Chúng ta

FPT Software khai trương chi nhánh Quảng Nam

Thứ sáu, 12/6/2020 | 14:22 GMT+7

Hôm nay (ngày 12/6), Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa cắt băng khai trương chi nhánh nhà Phần mềm tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Đây là chi nhánh thứ 6 của FPT Software trên cả nước.

Tham dự buổi khai trương có ông Nguyễn Minh Nam, quyền Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ; Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa; CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn…cùng đại diện các đơn vị đối tác và CBNV nhà Phần mềm.

Việc thành lập chi nhánh Tam Kỳ nằm trong nỗ lực xây dựng và phát triển nhân lực CNTT của FPT Software. Thực hiện kế hoạch đưa nguồn nhân lực tăng trưởng gấp đôi trong mảng Dịch vụ Xử lí số (DPS). FPT Software Tam Kỳ hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Quảng Nam, kỳ vọng đem đến nhiều cơ hội việc làm chất lượng, góp phần phát triển dịch vụ công nghệ tại tỉnh.

khoa-fpt-2340-1591947658.jpg

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa kỳ vọng chi nhánh mới tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, sẽ là nơi hội tụ nhân tài xứ Quảng, đưa trí tuệ Việt ra thế giới.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, trong chuyến thăm và làm việc của Ban lãnh đạo Tập đoàn với UBND tỉnh Quảng Nam năm 2019, FPT đề xuất và nhận được sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng như lãnh đạo TP Tam Kỳ về việc hình thành một khu đô thị giáo dục công nghệ. Từ đó, FPT hướng đến mục tiêu đưa Tam Kỳ trở thành một trong 5 trung tâm nguồn lực dịch vụ phần mềm quy mô của FPT, góp phần mở ra hướng phát triển mới tại tỉnh Quảng Nam.

“Chúng tôi cam kết sẽ đầu tư đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ đã đề ra nhằm tạo môi trường làm việc mới, năng động, thu hút nguồn nhân lực về tỉnh Quảng Nam. Kế hoạch của FPT Software Tam Kỳ hướng đến tạo nhiều cơ hội việc làm, đặt mục tiêu 200 CBNV trong năm nay", anh Khoa phát biểu tại buổi khai trương và bày tỏ tin tưởng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và sau ảnh hưởng dịch Covid-19, càng cho thấy ngành CNTT sẽ là ngành mũi nhọn trong tương lai. "FPT sẽ đem đến giá trị lớn trong lĩnh vực CNTT tại Quảng Nam”.

untitled-4-6234-1591945524.jpg

Đại diện lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ, FPT Software cùng đại diện đơn vị đối tác cắt băng khai trương chi nhánh.

Chia sẻ tại buổi lễ, quyền Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam bày tỏ niềm vui mừng, đồng thời kỳ vọng thành phố sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian tới. “Khi FPT tạo nền tảng đầu tiên tại TP Tam Kỳ, đó là mối quan hệ hợp tác chiến lược cho thành phố cũng như tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi tin tưởng và rất mong muốn FPT tiếp tục chia sẻ, thúc đẩy TP Tam Kỳ phát triển hơn nữa”, ông Nam phát biểu.

Trong dịp khai trương chi nhánh, FPT Software và Đại học Quảng Nam đã chính thức kí biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đào tạo CNTT cho sinh viên trường. Theo đó, hai bên cùng tạo điều kiện để sinh viên tham gia các hoạt động đào tạo, tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ công nghệ, kiến tập thực tập… Hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nguồn lực, giúp sinh viên có việc làm ổn định ngay trên chính quê hương.

FPT Software Tam Kỳ  là chi nhánh thứ 3 tại miền Trung (sau TP Đà Nẵng và TP Quy Nhơn), cũng là chi nhánh thứ 6 của nhà Phần mềm trên cả nước. Trong năm 2020, chi nhánh đặt mục tiêu đạt 200 kỹ sư, tập trung vào hai mảng chính là Dịch vụ Quản lí hệ thống CNTT doanh nghiệp và Dịch vụ xử lí, đồ họa, hình ảnh… xây dựng tiếp nguồn lực cho những dự án tương lai.

untitled-6-4135-1591945525.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa cùng CBNV nhà Phần mềm trong ngày khai trương chi nhánh.

Tại văn phòng Tam Kỳ, tọa lạc tại 51/7 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, khu phòng họp được đặt tên là Mỹ Sơn trong khi khoang làm việc là Hội An. Đây đều là những địa danh nổi tiếng, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Theo Giám đốc chi nhánh Trần Văn Khánh, Hội An không chỉ là niềm tự hào của người dân Quảng Nam mà còn mang ý nghĩa ‘hội ngộ’ và ‘an lành’, với mong muốn sẽ là nơi hội tụ nhân tài của vùng đất xứ Quảng về với mái nhà FPT.

Không chỉ phục vụ nhu cầu làm việc, khuôn viên chi nhánh cũng có 2 sân bóng đá, tạo điều kiện cho CBNV đơn vị rèn luyện, tăng cường sức khỏe, giao lưu thể thao sau giờ làm việc.

Video toàn cảnh sự kiện khai trương:

FPT Software thành lập năm 1999, là công ty thành viên của Tập đoàn FPT. Sau hơn 20 năm thành lập, FPT Software hiện là công ty phần mềm lớn nhất tại Việt Nam. Tập trung chiến lược chuyển đổi số cho những tập đoàn hàng đầu thế giới. Cung cấp trọn gói các dịch vụ từ tư vấn chiến lược đến phát triển phần mềm, bảo trì, chuyển đổi ứng dụng, điện toán di động... trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

>>Anh Vũ Tiến Đạt giành 'cú đúp' danh hiệu Top 100 FPT và Hoa hậu nhà Phần mềm

Nguyễn Huy

Ý kiến

()