Chúng ta

Anh Vũ Tiến Đạt giành 'cú đúp' danh hiệu Top 100 FPT và Hoa hậu nhà Phần mềm

Thứ tư, 3/6/2020 | 10:00 GMT+7

Giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN, FPT Software) Vũ Tiến Đạt không giấu nổi niềm vui khi 'ẵm' trọn 2 danh hiệu Hoa hậu FPT Software 2019 và Top 100 FPT 2019.

Đang trong cảm giác “lâng lâng” khi trở thành Hoa hậu FPT Software 2019 trong sự kiện công bố ngày 29/5, anh Vũ Tiến Đạt càng bất ngờ hơn khi được sứ giả chương trình vinh danh Top 100 FPT 2019 Nguyễn Tuấn Phương (Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng) đến tận nhà trao quà chúc mừng trong sự kiện ngày 30/5. Để tạo thêm không khí cho buổi lễ vinh danh trực tuyến, nhà Phần mềm Đà Nẵng quyết định có thêm món quà riêng, là thức uống và đồ ăn nhẹ để sứ giả cùng cá nhân xuất sắc đón xem buổi lễ qua màn ảnh nhỏ.

“Chưa bao giờ cảm xúc lại lẫn lộn như bây giờ, tim vẫn còn đập nhanh lắm. Rất bất ngờ khi năm nay có một buổi lễ vinh danh trực tuyến và được cả lãnh đạo trực tiếp đến tận nhà. Rất vinh dự và cảm động”, anh Đạt bày tỏ.

untitled-2104-4282-1591085977.jpg

Anh Vũ Tiến Đạt (bên phải) hồi hộp mở quà vinh danh Top 100 FPT 2019.

Hoa hậu FPT Software cho hay món quà rất đặc biệt, anh đã đọc đi đọc lại những nhắn nhủ từ Chủ tịch Trương Gia Bình và chắc chắn sẽ ghi nhớ những lời dặn dò. Trong khi đó, sô-cô-la của CEO Nguyễn Văn Khoa cũng khiến Giám đốc FDN ‘thèm’ lắm, nhưng quyết giữ tủ lạnh chứ không ăn. Anh Đạt xem đó như là một kỉ niệm.

Theo Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương, anh rất vinh dự khi được trao nhiệm vụ làm sứ giả trong buổi lễ vinh danh. Và sự kiện càng đặc biệt hơn khi Top 100 đại diện Đà Nẵng vừa giành danh hiệu Hoa hậu FPT Software 2019. "Đạt đã đem đến một làn gió mới cho Đà Nẵng. Mong những thành công của Đạt sẽ tiếp tục giúp cho đơn vị ngày càng phát triển, vững mạnh hơn nữa”.  

Chia sẻ sau buổi vinh danh, anh Đạt trải lòng những danh hiệu hôm nay cũng chính là sự nỗ lực không chỉ của bản thân, mà là sự đồng hành rất lớn từ phía đồng nghiệp, gia đình. Năm 2019, anh Đạt góp công rất lớn giúp đơn vị có chỉ số tăng trưởng cao nhất trong 3 miền của FPT Software, để lại nhiều ấn tượng rõ nét.

Để có được những ‘trái ngọt’, đó là một hành trình kéo dài 13 năm anh gắn bó với nhà Phần mềm. Những ngày đầu đến với FPT Software, Đạt đã thể hiện mình là một chàng trai nuôi ‘hoài bão’ rất lớn. Từ lập trình viên, quản lý dự án, rồi khẳng định mình với những vị trí cao hơn tại Trung tâm Phần mềm hay Đơn vị phần mềm chiến lược.

Cùng cộng sự tại Đà Nẵng, anh Đạt khẳng định mình bằng nhiều ý tưởng táo bạo, dám nghĩ dám làm. Những “trận chiến” dự án mà theo anh đánh giá, chỉ có tiến chứ kiên quyết không lùi. Anh quyết tâm đưa đơn vị “phát triển gấp đôi quy mô hiện tại”, vươn tới vài nghìn người. “Với mỗi tổ chức, nếu không có OKR, anh em không có mục tiêu để hướng tới, tổ chức khó mà gắn kết để cùng phát triển. Khi cùng nhau tận lực và cố gắng cho mục tiêu chung, kết quả đạt được sẽ đem lại giá trị rất lớn cho cá nhân và công ty”, anh khẳng định.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa từng cá nhân với mục tiêu của toàn đơn vị. OKR của FDN trong năm 2019 gắn liền với mục tiêu tăng trưởng, nâng cao năng suất và lợi nhuận của công ty. Vũ Tiến Đạt cùng các cộng sự xây dựng OKR dựa trên những điều kiện đặc thù về con người, công nghệ của miền Trung. Đó là nơi rất phù hợp với việc phát triển những công nghệ mới bởi đặc thù chi phí thấp và ít cạnh tranh hơn. Anh đánh giá, nếu đào tạo công nghệ mới ở Hà Nội và TP HCM, khả năng sẽ bị chảy máu chất xám sang các công ty khác nhiều hơn so với Đà Nẵng.

untitled-2115-8064-1591085977.jpg

 Sứ giả Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng (bên trái) chúc mừng danh hiệu Top 100 Vũ Tiến Đạt.

Vũ Tiến Đạt được đánh giá là cánh chim đầu đàn trong xây dựng mảng Low-Code OutSystems (mã ít, môi trường giúp những người ít kinh nghiệm viết, tạo và phát triển phần mềm) tại FPT Software. Đây cũng là 1 trong 8 chương trình trọng điểm của nhà Phần mềm trong năm 2020. Anh tìm ra những từ khóa quan trọng, từ đó xây dựng các chương trình đào tạo và tìm kiếm “hiền tài” cho Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng. Cách làm hiệu quả, đơn vị giành loạt chứng chỉ cao cấp, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ khách hàng. Thực tế đã chứng minh, khối sản xuất FDN tăng trưởng mạnh, đem nhiều lợi nhuận, FDN sở hữu nhiều “chỉ số vàng” như tỷ lệ nghỉ việc thấp nhất, năng suất tăng trưởng cao nhất, điểm đơn vị chiến lược cao nhất của nhà Phần mềm.

“Lúc mới tiếp xúc với Đạt, sẽ thấy một gã nông dân Thái Bình chân chất chính hiệu với điệu cười hồn nhiên. Tiếp xúc lâu hơn chút nữa, nhận thấy Đạt là một lãnh đạo trẻ luôn đặt tâm huyết vào công việc, luôn hết mình vì lợi ích chung của cả tập thể”, anh Lâm Hoàng Sơn (FDN.BOD) chia sẻ về đồng nghiệp.

Phó Giám đốc khối sản xuất FDN Hà Minh Tuấn ví anh Đạt như một luồng gió mát cho FPT Software Đà Nẵng: “Đạt là người gần gũi chân thành, luôn quyết liệt, hết mình vì công việc. Không chỉ xung phong lên đầu nhận và xây dựng thành công mảng Low Code- OutSystems, Đạt còn xắn tay cùng giải quyết vấn đề mỗi khi anh em gặp khó khăn. Nhìn Đạt gồng mình cùng anh em trong đại dịch Covid 19, càng thể hiện rõ phẩm chất của người thủ lĩnh FDN, luôn hết mình vì một tập thể vững mạnh”.

Tam hậu FPT Software trở thành truyền thống bình chọn hằng năm ở nhà Phần mềm. Trong đó, Hoa hậu FPT Software là những người có nhiều thành tích trong năm kinh doanh của công ty, không phân biệt là nam hay nữ. Dẫn đầu số phiếu bình chọn (43 phiếu), anh Vũ Tiến Đạt  đã giành ngôi vị cao nhất trong hạng mục vinh danh cá nhân xuất sắc FPT Software năm 2019. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về anh Boopaladoss Alwyn Joseph (FAM.ST3) với 34 phiếu và anh Bùi Đình Giáp (Giám đốc sản phẩm akaBot) với 26 phiếu.

Cùng với điểm cầu cả nước trong buổi lễ vinh danh Top 100 FPT 2019, điểm cầu Đà Nẵng chào đón sự bất ngờ từ phía Ban lãnh đạo nhà Phần mềm Đà Nẵng đến thăm và tặng quà các CBNV đạt danh hiệu. Năm nay, FPT Software Đà Nẵng vinh dự có 5 đại diện lọt vào danh sách gồm: anh Vũ Tiến Đạt (Giám đốc đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược Đà Nẵng), Nguyễn Trần Quốc Phú (Giám đốc Trung tâm sản xuất SSG), Nguyễn Đặng Đức Bảo (Giám đốc trung tâm sản xuất ECU), Lê Văn Thanh (Phó Giám đốc trung tâm sản xuất FIN5) và Phạm Quang Hữu (Giám đốc trung tâm Dịch vụ xử lý số MSG).

>>Hai ảnh chụp CNXS FPT Polytechnic cùng lọt Top 3 bức hình yêu thích nhất

Nguyễn Huy

Ý kiến

()