Chúng ta

FPT DPS 'đặt chân' lên xứ Quảng

Thứ tư, 29/4/2020 | 14:26 GMT+7

Công ty Dịch vụ xử lý số FPT DPS (Digital Processing Service) kỳ vọng chi nhánh mới tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, sẽ là nơi hội tụ nhân tài xứ Quảng, đưa trí tuệ Việt ra thế giới.

Chiều ngày 27/4, chi nhánh Công ty FPT DPS (thuộc FPT Software) đặt tại 51/7 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, đã chính thức đi vào hoạt động. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lễ khai trương vẫn chưa thể tiến hành. Giám đốc chi nhánh - anh Trần Văn Khánh cho hay văn phòng mới hiện có 20 nhân sự và phấn đấu đạt 100 người vào cuối năm nay.

1.jpg

CBNV FPT DPS Tam Kỳ, Quảng Nam, thể hiện quyết tâm trong ngày đầu đi vào hoạt động. Ảnh: Đặng Hùng Tuấn.

Tại văn phòng xứ Quảng, khu phòng họp được đặt tên là Mỹ Sơn trong khi khoang làm việc là Hội An. Đây đều là những địa danh nổi tiếng, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Theo anh Khánh, Hội An không chỉ là niềm tự hào của người dân Quảng Nam mà còn mang ý nghĩa ‘hội ngộ’ và ‘an lành’, với mong muốn sẽ là nơi hội tụ nhân tài của vùng đất xứ Quảng về với mái nhà FPT DPS.

Chi nhánh mới cũng là ấp ủ của Giám đốc Trần Văn Khánh. Sau hơn 10 năm làm việc tại FPT Software Đà Nẵng, từng sang Nhật Bản với nhiều vị trí khác nhau, được trở về trên chính mảnh đất quê hương vẫn là điều mà anh chờ đợi, tâm đắc: “Quảng Nam có những đặc thù riêng về nguồn lực, cần phải được tận dụng. Chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ chủ yếu liên quan đến IT Managed Service (Dịch vụ quản lý CNTT) và DTP (xử lý ảnh). Tương lai sẽ mở rộng thêm về BPO (Dịch vụ quy trình doanh nghiệp). Thị trường chủ yến vẫn là Nhật Bản", anh Khánh khẳng định.

FPT DPS hiện có văn phòng tại Đà Nẵng, Hà Nội, Quy Nhơn, Cần Thơ và Quảng Nam. Sau thời gian bén rễ, FPT DPS Tam Kỳ sẽ kết hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để có thêm nguồn lực chất lượng, tiến tới nâng mức độ công việc cao hơn nữa.

Không chỉ phục vụ nhu cầu làm việc, khuôn viên chi nhánh cũng có 2 sân bóng đá, tạo điều kiện cho CBNV đơn vị rèn luyện, tăng cường sức khỏe, giao lưu thể thao sau giờ làm việc.

FPT DPS (FPT Digital Processing Service) có trụ sở đặt tại tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Mục đích của việc thành lập Công ty Dịch vụ xử lý số là mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT Software, từ phát triển phần mềm sang lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing). Các lĩnh vực kinh doanh gồm: sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vận hành và bảo trì phần mềm; tư vấn và quản trị hệ thống; dịch vụ CNTT...

Từ khi thành lập, FPT DPS đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Định hướng của FPT DPS là tạo ra đội ngũ hàng chục nghìn người ở khắp Việt Nam, ASEAN và nhiều quốc gia khác.

>>Phòng Covid, FPT IS thiết lập Văn phòng số 2

Nguyễn Huy

Ý kiến

()