Chúng ta

Khai mạc giải bóng đá FSOFT Close 2019

Thứ sáu, 26/4/2019 | 16:46 GMT+7

Giải bóng đá được chờ đợi nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2019, vừa khai mạc trên sân bóng FPT Complex.

Chiều 25/4, FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc giải bóng đá FSOFT Close 2019 trên Complex, quận Ngũ Hành Sơn. Mùa giải có 16 đội tranh tài với tổng cộng 320 cầu thủ đăng ký tham gia. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong.

Cụ thể, bảng A có sự hiện diện của đương kim vô địch SSG, FGA.ECU, SS2 và FGA. DF; bảng B là cuộc chiến giữa R72, R71, DPS3 và FIN2; bảng C với sự cạnh tranh của FSG. US, DPS2, AS2 và R70; bảng D với BA, DPS1, GST. DN và AS1.

2-8489-1556270332.jpg

GĐ đơn vị FDU Vũ Tiến Đạt phát biểu khai mạc giải.

Phát biểu khai mạc, GĐ đơn vị FDU thuộc FPT Software Đà Nẵng - anh  Vũ Tiến Đạt tin tưởng giải đấu là sân chơi thể thao uy tín và chất lượng hàng đầu, quy tụ nhiều ngôi sao của đơn vị. Sân chơi còn góp phần nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe, đặc biệt tìm kiếm những nhân tố xuất sắc cho các giải đầu ngoài đơn vị.

Giải đấu là hoạt động quan trọng để lựa chọn những gương mặt xuất sắc cho đợt gọi tập trung đội tuyển tham gia tranh tài tại Cup 13/9 miền Trung và một số giải phong trào. Cá nhân anh Đạt treo thưởng 2 triệu đồng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc.

Đại diện cầu thủ và trọng tài cũng lần lượt lên tuyên thệ để tạo ra giải đấu thành công về chuyên môn lẫn hình ảnh đơn vị. Lãnh đạo và khách mời còn xuống tận sân để động viên cầu thủ thi đấu tốt tại giải FSOFT Close 2019. Từ bên Nhật Bản về,  anh Lương Phan Minh Hoàng, FPT Japan, cũng treo thưởng 2 triệu đồng cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc. 

4-8004-1556270332.jpg

Lãnh đạo trao băng đội trưởng cho 16 đội bóng.

Kết thúc khai mạc, khán giả được chứng kiến hai trận đấu khai mạc trong khuôn khổ bảng D giữa DPS1 và BA; AS1 và GST.DN. Đáng chú ý nhất phải kể đến màn chạm trán giữa ẩn số DPS1 và Á quân mùa giải 2018  - BA. 

Dù thi đấu trước đối thủ kinh nghiệm và đẳng cấp nhưng DPS1 không ngần ngại chơi tấn công và triển khai lối chơi tốc độ. Ngược lại, BA có phần thận trọng và cố gắng chơi chậm bên phần sân nhà. Nhưng sự vô duyên và xuất sắc của thủ môn đã khiến các chân sút hai bên không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Thay đổi lối chơi sau giờ nghỉ giữa hiệp, BA sớm vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2. Bá Dũng là người khai thông thế trận với một pha dứt điểm chính xác ở phút 33. Đúng thời điểm hưng phấn, BA lại chơi thiếu người do một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.

Trong thời gian còn lại, DPS1 tổ chức dồn éo BA. Ngọc Triều mở đầu cho cuộc lội ngược bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 49. Chơi thiếu người nên BA không thể chống đỡ trước những pha công dồn dập của DPS1. Hữu Tính là người đem về bàn thắng thứ hai qua đó giúp DPS1 giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ở trận còn lại, AS1 và GST.DN cũng tạo ra cuộc rượt đuổi hấp dẫn. AS1 hai lần vượt lên dẫn trước vào các phút 20 và 35. Nhưng bằng nỗ lực và tỏa sáng đúng lúc, đội bóng GST.DN cũng kịp thời ghi bàn để kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2. 

5-5422-1556270332.jpg

DPS1 đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ mạnh BA.

Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 24/5. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng cup Vàng. Đội Nhì và đồng hạng Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức. Giải đấu có các giải phụ như Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ nhà tài trợ...

FSOFT Close là giải bóng đá được FPT Software Đà Nẵng tổ chức định kỳ. Năm 2018, giải đấu cũng quy tụ 16 đội bóng tham gia tranh tài. BA và SSG là hai đội bóng giành quyền vào chơi trận chung kết. Sau khi cầm chân nhau với tỷ số 1-1, hai đội bước vào cuộc chiến luân lưu để phân thắng bại. Chung cuộc, SSG đã có được chức vô địch FOSFT Close 2018 sau khi thắng 5-3.

>> Khởi tranh giải bóng đá FSOFT Close 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()