Chúng ta

ĐH FPT vô địch VUG miền Bắc

Thứ hai, 20/4/2015 | 18:17 GMT+7

Hạ gục ĐH Xây dựng, ĐH FPT đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải thể thao sinh viên (VUG) ở miền Bắc giành tấm vé vào TP HCM tranh tài vòng chung kết vào đầu tháng 5.

VUG1_1429516714_1429516736.jpg

ĐH FPT (áo cam) đã hạ gục ĐH Xây dựng (áo vàng) ở vòng chung kết miền Bắc, lần đầu lên ngôi vô địch.

Trước trận chung kết, đội quân ĐH FPT đã có hai buổi tập để các cầu thủ quen với cự ly của sân hơn. Ngoài tập luyện, ĐH FPT cũng nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐH Xây dựng nhằm khắc chế những điểm mạnh và đánh vào điểm yếu của đối phương. Trận chung kết giải VUG miền Bắc đã diễn ra tại nhà thi đấu Bách Khoa, Hà Nội chiều 19/4.

Với lối chơi đậm chất kỹ thuật và thể lực rất tốt, đội tuyển ĐH Xây dựng chủ động bắt đầu trận đấu với những pha tấn công dồn dập. Các cầu thủ Xây dựng liên tiếp nhồi bóng ra hai cánh để các đồng đội có những pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm nhanh về phía khung thành của ĐH FPT.

Tuy nhiên, 10 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ ĐH FPT đã chơi rất tập trung và vô hiệu hóa các pha tấn công của ĐH Xây dựng. Vừa thủ vừa công, ĐH FPT còn liên tiếp có những pha phản công hết sức nguy hiểm. Phút thứ 11, cầu thủ Duy Khánh của ĐH FPT nhận đường chuyền dài vượt tuyến và có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn. Anh bình tĩnh khống chế rồi thực hiện pha chích bóng rất nhanh nhưng không vượt qua được thủ thành Đinh Tuấn của ĐH Xây dựng.

Lấy lại thế trận, ĐH FPT cầm bóng và tấn công nhiều hơn. Từ một pha phản công của ĐH FPT, Hồng Nghiêm để mất bóng mạo hiểm khiến đội bị phản công ngược trong tích tắc. Cầu thủ Hải Nam của ĐH FPT một mình chống lại hai cầu thủ của ĐH Xây dựng nhưng anh rất bình tĩnh lùi nhanh về phối hợp cùng thủ môn Lê Văn Bình cắt đường tấn công nguy hiểm của đội bạn. Hết hiệp một, tỷ số trận đấu vẫn là 0-0 cho hai đội.

Càng chơi ĐH FPT càng tự tin hơn, các cầu thủ cầm bóng nhiều hơn và rất nhiều phương án tấn công được triển khai. Nguy hiểm nhất là những pha phối hợp nhỏ ở phần sân nhà rồi bất ngờ tung ra các pha chuyền dài vượt tuyến khiến ĐH Xây dựng không kịp trở tay.

Phút 23, cầu thủ số 10 có cái chân phải rất nhanh và khéo của ĐH Xây dựng có pha đột phá giữa 3 cầu thủ của ĐH FPT. Minh Cương của ĐH FPT đã không còn lựa chọn nào khác, bắt buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đội bạn và nhận một thẻ vàng từ trọng tài.

Sau đó vài phút, ĐH FPT có pha đá phạt góc bên cánh phải, ngay lập tức các bài tập được thực hiện. Bóng được trả ngược lại cho Nguyễn Văn Thông từ tuyến 2 băng lên sút, bóng đi rất căng nhưng rất tiếc lại vượt xà ngang trong gang tấc. Liên tiếp ĐH FPT có các quả phạt góc ở 2 cánh. Trong pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, ngay lập tức huấn luyện viên Nam Tiến đưa Hoàng Linh - cầu thủ có cái chân trái rất dị vào sân - để phối hợp cùng Hồng Nghiêm thực hiện pha đá phạt góc. Tuy nhiên, hai pha đá phạt góc liên tiếp đều không quá nguy hiểm.

Phút 30, từ một pha đá biên bên cánh phải, Hồng Nghiêm ngắm rất kỹ rồi chuyền vượt tuyến cho Minh Cương đang trong vòng cấm của đội bạn. Minh Cương tung người vô lê ngay trên không, do cự ly quá gần khiến thủ môn đội bạn bó tay. Hơn 1.500 cổ động viên ĐH Xây dựng chết lặng, còn 100 khán giả ở góc khán đài của ĐH FPT nổ tung vì vui sướng. Một bàn thắng không thể đẹp hơn dành cho Minh Cương, tỷ số 1 - 0 nghiêng về phía ĐH FPT.

Ngay sau bàn thua, ĐH Xây dựng lập tức sử dụng lối đá "Goal line" (không có thủ môn). Liên tiếp các pha tấn công nguy hiểm về phái khung thành ĐH FPT, tuy nhiên, các cầu thủ FPT chơi rất tập trung. Các pha cản phá đầy mạnh mẽ và quyết đoán của các cầu thủ ĐH FPT khiến cho các đợt tấn công của ĐH Xây dựng không có kết quả.

Gần cuối trận đấu, trong tình huống phòng ngự, Nguyễn Văn Thông của ĐH FPT cướp được bóng và thực hiện pha đá thẳng về phía khung thành trống của ĐH Xây dựng, tuy nhiên bóng lại đi đập cột dọc trong sự tiếc nuối của khán giả.

VUG_1429516682.jpg

Sắc cam rực rỡ của cổ động viên ĐH FPT ăn mừng chiến thắng.

Ngay sau đó tiếng còi kết thúc trận đấu được vang lên, các cầu thủ, và khán giả vỡ òa trong vui sướng. Trải qua 7 trận đấu tại VUG, ĐH FPT đã trở thành đương kim vô địch khu vực miền Bắc 2015 giành giải thưởng 8 triệu đồng và tấm vé đi TP HCM tham dự vòng chung kết vào đầu tháng 5 tới.

Hồng Anh

Ý kiến

()