Chúng ta

Cảm xúc trái chiều của hai đội bóng FPT tại giải DIT Cup 2019

Thứ hai, 15/7/2019 | 17:26 GMT+7

Gặp rất nhiều khó khăn nhưng đội bóng FPT Software Đà Nẵng vẫn có trọn 3 điểm trước NTTDATA. Trong khi đó, FPT DPS đã không thể hiện được nhiều trước VNEXT.

Lần đầu tiên được khởi tranh, DIT Cup 2019 do các doanh nghiệp CNTT tại TP Đà Nẵng cùng nhau đứng ra tổ chức chính thức khởi tranh vào ngày 14/7 tại sân Tuyên Sơn. 8 đội bóng được chia thành hai bảng thi đấu vòng trong tính điểm. Bảng A có sự góp mặt của Hybrid Technologies, MINORI, FPT DPS và VNEXT. FPT Software nằm ở bảng B cùng với sự hiện diện của SBC, VBPO và NTTDATA.

photo-ly-vo-phu-hung-25-resize-4133-5756

Lễ khai mạc diễn ra ngắn ngọn nhưng không kém phần sôi động.

Ở trận khai mạc, FPT Software đối đầu với NTTDATA. Xét về tương quan lực lượng và kinh nghiệm, đại diện FPT được đánh giá cao hơn. Nhưng diễn biến trên sân lại theo một kịch bản khó lường và phải đến phút cuối cùng trận đấu mới được định đoạt.

Khác với dự đoán, NTTDATA mới là những người thi đấu tốt hơn. Họ triển khai bóng nhanh ở mặt trận tấn công và thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà. Chính điều đó khiến FPT Software có phần lúng túng và mắc sai lầm. NTTDATA sớm vượt lên dẫn trước 1-0 với tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Nam Dương.

Rất may đại diện FPT không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Họ xốc lại đội hình và dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đúng thời điểm khó khăn nhất, đội bóng áo cam đã kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nam Dương cũng chính là người có pha dứt điểm chính xác. 1-1 là tỉ số của hiệp 1.

66921917-1904257786343431-8599-6805-4618

FPT Software (áo cam) đã có một trận đấu vất vả trong ngày khai mạc.

Sang hiệp 2, FPT Software thi đấu có phần khởi sắc hơn. Trên đà hưng phấn, Văn Vương giúp đội nhà lần đầu vượt lên dẫn trước. Nhưng NTTDATA chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Chỉ vài phút sau, NTTDATA đã có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2. Thời gian còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với một thế trận đôi công hấp dẫn. Những tưởng trận đấu khép lại với kết quả hòa thì Tuấn Anh bất ngờ lập công giúp FPT Software giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Một đại diện khác là FPT DPS cũng đã trải qua trận đấu vất vả. VNEXT chứng tỏ là ứng viên vô địch tại giải khi thể hiện được đẳng cấp về mặt lối chơi. Họ khiến đại diện FPT không thể lên bóng và tổ chức tấn công. Thậm chí ngay trong hiệp 1, khung thành của FPT DPS đã phải ba lần rung lên.

Bị dẫn trước 0-3, FPT DPS bước vào hiệp 2 với tâm thế không còn gì để mất. Đại diện FPT vùng lên mạnh mẽ với những pha bóng nhanh và chính xác. Tuy nhiên trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, FPT DPS đã không thể lật ngược được tình thế. Họ chỉ kịp ghi được bàn thắng danh dự do công của Hữu Tính. Thất bại 1-3, FPT DPS gặp bất lợi ở bảng A.

IMG-20190714-184318-2-1604-1563175270.jp

Các đội bóng chụp hình lưu niệm. Giải nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tăng tường tinh thần thể giao, rèn luyện sức khỏe.

Vòng đấu loại sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 18/7 tại sân Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. FPT DPS chạm trán Hybrid Technologies, FPT Software đối đầu VBPO.

DIT Cup 2019 n áp dụng hình thức thi đấu Seri A và Seri B sau khi kết thúc vòng đấu bảng. Cụ thể, 4 đội có thành tích Nhất và Nhì của hai bảng sẽ góp mặt ở Seri A; 4 đội đứng thứ hạng Ba và Tư của hai bảng sẽ lọt vào Seri B. Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích đều được trao ở Seri A và B.

Năm 2018, FPT Software Đà Nẵng từng tham gia giải bóng đá dành cho các doanh nghiệp CNTT với tên gọi DSC Championship. Đại diện FPT đã giành giải Phong cách sau khi để thua GAMELOFT trên chấm luân lưu trong trận tranh giải Ba. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom.

>> Hai đại diện FPT tranh tài giải DIT Cup 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()