Chúng ta

Mùa mưa thứ hai trên xứ sở chùa vàng

Thứ tư, 20/6/2018 | 18:25 GMT+7

Những chia sẻ chân thành và cảm nhận về FPT nói chung và kỷ niệm khó phai khi sinh sống và làm việc trên đất nước bạn Myanmar.

Những ngày Yangon mưa tầm tã cũng là lúc tôi chơt nhận ra mình đã bén duyên với FPT và gắn bó với nơi này gần một năm. Một năm tưởng chừng như rất ngắn nhưng lại có quá nhiều thứ đổi thay. Cuộc sống của tôi được tô đậm lên bởi nhiều màu sắc sáng tối, thăng trầm.

Còn nhớ ngày đầu, đặt chân tới FPT Myanmar là một ngày mưa như trút nước, mọi thứ trở nên lạ lùng khó tả. Sự thân thiện và cởi mở của anh em công ty trong bữa cơm tối đầu tiên giúp tôi vơi bớt nỗi cô đơn và nhớ nhà.

Những ngày đầu loay hoay bắt taxi di chuyển mà không biết tên đường bằng tiếng Miến. Những ngày tiếp theo là cảm giác "shock" khi thủ tục ở ngân hàng và thuế còn quá lạc hậu, chậm chạp. Phải chăng mọi thứ bắt đầu đảo ngược?

Một rồi hai tháng trôi qua, tôi bị cuốn vào guồng quay công việc. Cũng trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, có đôi lần tôi hụt hẫng vì mọi thứ không được như mong đợi. Có đôi lần hoang mang, đôi ba lần mất phương hướng và tôi nghĩ tới việc bỏ cuộc giữa chừng.

Nhớ mỗi khi còn ở Hà Nội sau giờ tan làm, lang thang qua các con phố mua hoa về cắm trong căn phòng nhỏ, nhớ mỗi lần la lê quán trà, quán ốc với lũ bạn thân hay đơn giản nhớ cảm giác được chạy xe máy vi vu ngoài phố…

Tôi thực sự cảm ơn cuộc đời vì ngày đó đã không bỏ cuộc. Nếu bỏ cuộc giữa chừng, tôi đã không có cơ hội có thêm những người sếp, đồng nghiệp ,những anh chị em và một gia đình  FPT mới.

Tuổi 27 với bao hoài bão và đam mê, tôi đã thực sự được sống, cống hiến và làm việc hết mình nơi này.

Còn nhớ những ngày thức tới 1,2 giờ sáng để kịp làm công việc bàn giao; những ngày cuối tuần thay vì đi chơi thì xỏ vội đôi tông, ôm laptop lên văn phòng ngồi cặm cụi, chạy theo "deadline" kiểm toán, thuế.

Với sức trẻ dẻo dai, tôi luôn cố gắng làm tốt mọi công việc được giao ở công ty cũng như tạo dựng hình ảnh tươi đẹp về con người Việt Nam trên đất nước bạn.

Tôi yêu màu áo cam, tôi luôn tự hào là một người FPT đi toàn cầu hóa ở nơi mà sếp tôi từng gọi là “chó ăn đá gà ăn sỏi” này. FPT cho tôi cơ hội được sống cháy bỏng với đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Trước mắt sẽ còn nhiều chông gai thử thách với công ty, với các anh em, nhưng tôi tin mọi điều tốt lành sẽ tới. Công ty sẽ sớm gặt hái được nhiều quả ngọt ở nơi đây. Bởi không chỉ riêng tôi mà tất cả anh em đều đang sôi sục khí thế và hăng say làm việc, tìm kiếm khách hàng.

Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới sếp Minh, người mà tôi luôn ngưỡng mộ và là người thầy truyền lửa tuyệt vời cho tôi. Anh dùng sự chân thành để khai tâm và giúp tôi vững tin trên con đường mình đã chọn, ít ra trên con đường đó tôi không hề cô độc.

“Làm hết mình, chơi hết mình, biết gạt bỏ những rào cản và khó khăn hiện tại để tập trung cao độ cho mục tiêu dài hạn thì thành công sẽ tới”, những lời này của sếp luôn hằn sâu trong tâm trí, giúp tôi vững tin và trưởng thành lên rất nhiều.

Sẽ rất khó để một đứa con gái chuyên toán từng nhút nhát như tôi nói ra những lời này trực tiếp. Nhờ sử ký FPT 30 năm sau nhắc nhở tôi về những điều này, rằng tôi cũng từng có một tuổi trẻ trải nghiệm tuyệt vời, được đồng hành cùng anh em FPT Myanmar trên mảnh đất chùa vàng bình yên xinh đẹp.

Đồng hồ đã điểm một giờ khuya, đêm nay trời không mưa dầm dề nữa, ngày mai trời sáng Yangon sẽ tiếp tục tỏa nắng dịu dàng và ngợp trời trong sắc đỏ hoa phượng.

Hít mội hơi thật sâu, nhắm mắt ngủ ngon và ngày mai ta bắt đầu một ngày mới tươi đẹp!

Đi, đi thật xa để trở về !

Yangon, Ngày … tháng … năm.

Kaylee, FPT Myanmar

Ý kiến

()