Chúng ta

Xác định 2 tấm vé chung kết FRT HCM 2019

Thứ hai, 23/12/2019 | 11:09 GMT+7

Sau nhiều trận đấu ganh đua kịch tính, IT và FC Sài Gòn là 2 tên tuổi xuất sắc bước vào vòng Chung kết giải bóng đá FRT HCM 2019 của FPT Retail. 

Tối 21/12, tại sân vận động Phú Thọ (TP HCM) đã diễn ra lượt trận Bán kết giải bóng đá FRT HCM 2019. Vòng Bán kết có 2 cặp đấu gồm: IT đấu HR và FC Sài Gòn tranh tài Long Châu. 

Tại cuộc so tài giữa IT  HR, hai đội đều nhập cuộc khá nhanh ngay từ đầu trận với những màn tấn công liên tiếp về phía khung thành đối phương. Khả năng áp sát và di chuyển liên tục của cầu thủ hai đội giúp tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên cao. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, IT đã nhanh chóng chiếm lấy quyền chủ động khi tràn lên tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Nhưng không dễ dàng cho IT, HR cũng chứng tỏ mình xứng đáng với chiếc vé vào Bán kết khi phòng thủ chắc chắn với nhiều pha phản công nguy hiểm của cầu thủ số 29 - Ngô Đại Hồng Phúc.

Hiệp 1 diễn ra hoàn toàn trên phần sân của HR với hàng loạt pha tấn công quyết liệt của các cầu thủ IT, song HR vẫn thủ vững khung thành và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0 - 0.

Sang hiệp 2 sôi động, kịch tính hơn khi có tới 3 bàn thắng được ghi. Mở màn cho "cơn mưa" bàn thắng đó là cầu thủ số 7 của IT - anh Nguyễn Thế Công. Năm phút sau đó, đội trưởng IT - Thế Công đã hoàn thành cú đúp của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0.

Sau 2 lần thủng lưới liên tiếp, HR quyết định chơi tấn công toàn lực bằng lối chơi power-play nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ HR thi đấu tập trung hơn và không ngần ngại va chạm, nhưng IT cũng phản công rất nhanh. Kết quả, IT đã có chiến thắng thuyết phục 3 - 0 trước HR. 

FRT-HCM-2019-9604-1577069536.jpg

Với những pha sút quyết liệt, IT đã "bỏ xa" HR với tỷ số đậm 3 - 0. Ảnh: FPT Retail

Còn với lượt trận giữa FC Sài Gòn và Long Châu, các cầu thủ Long Châu đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh là FC Sài Gòn. Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, lưới của Long Châu đã rung lên với pha dứt điểm chính xác của chân sút số 9 - Bùi Đức Nhuận. 

Dù tấn công nhiều hơn, nhưng Long Châu thiếu chút may mắn khi không thể tận dụng được những cơ hội quý báu của mình. Có được bàn thắng sớm, FC Sài Gòn được đánh giá là càng đá càng hay. Các cầu thủ phối hợp ăn ý và dứt điểm, bất chấp hàng thủ của Long Châu đông đảo. Tới phút thứ 15, Bùi Đức Nhuận tiếp tục nâng tỷ số 2 - 0 cho FC Sài Gòn. 

Sang hiệp 2, Long Châu chơi có phần khởi sắc hơn nhưng vẫn không thể tạo ra sự đột phá. Những pha phối hợp và đường chuyền quyết định thiếu sự chính xác cần thiết. Cuối cùng, cầu thủ số 23 của FC Sài Gòn - Lê Minh Trí là người ấn định chiến thắng 3 - 0 cho FC Sài Gòn. Thắng lợi 3 - 0, FC Sài Gòn chính thức cầm trên tay tấm vé bước vào vòng Chung kết. Long Châu sẽ đá lượt trận tranh hạng Ba cùng với HR. 

Vòng Chung kết ngang tài ngang sức giữa IT và FC Sài Gòn và trận tranh hạng Ba giữa Long Châu và HR sẽ diễn ra lúc 19h ngày 28/12 tại sân số 6, sân vận động Phú Thọ, TP HCM. 

Giải bóng đá FRT HCM 2019 được khởi tranh từ ngày 30/11 với 8 đội bóng đến từ các bộ phận FPT Retail TP HCM và nhà thuốc Long Châu.

Năm nay, đội thắng giải bóng đá FRT HCM 2019 sẽ nhận về cúp Vô địch, cờ và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội xếp thứ 2 và 3 đều nhận cờ và giải thưởng lần lượt là 3,5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Fair-play gồm cờ và 1 triệu đồng. Cạnh đó, BTC cũng trao thêm 2 giải phụ, gồm: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, để động viên và kích thích tinh thần thi đấu của các tuyển thủ, anh Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại đã treo thưởng các giải: Vua phá lưới (1 triệu đồng); Cầu thủ xuất sắc (1 triệu đồng/giải); Cầu thủ ghi bàn đầu tiên (dành cho 4 trận vào ngày khai mạc) (300,000 đồng/trận). Trước đó, chị Huỳnh Thị Cao Thi - Giám đốc Nhân sự FPT Retail - cũng đã thưởng riêng cho đội bóng đá nhà HR nhằm giúp các cầu thủ có thêm động lực để giành chiến thắng.

Bích Trâm - Khánh Linh

Ý kiến

()