Chúng ta

Khởi tranh giải bóng đá FRT HCM 2019

Thứ hai, 2/12/2019 | 16:48 GMT+7

8 đội tham dự giải bóng năm nay của nhà Bán lẻ đều thể hiện sự quyết tâm với màn tranh tài gay cấn. Kết thúc 4 trận đấu, Long Châu và HR là 2 đội đứng đầu bảng A; trong khi vị trí này ở bảng B thuộc về IT và FC Sài Gòn.

Tại bảng A, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội Long Châu và Callcenter trình diễn những lối đá hấp dẫn. Khán giả không cần chờ đợi quá lâu, ngay phút thứ 2, Long Châu đã ghi bàn dẫn trước với cú sút xa của cầu thủ số 21 - Tô Trung Huy. Tại phút thứ 7 và 15 của trận đấu, Callcenter ghi 2 quả nhờ công của số 4 - Nguyễn Văn Thanh và số 9 - Đoàn Tấn Phát sau rất nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm đã mở ra một trận rượt đuổi đẹp mắt. Bước sang hiệp 2 trận đấu, với “cú đúp” của cầu thủ số 2 – Phan Thụy Bình và pha lốp bóng qua đầu thủ môn cực kì tinh tế của số 11 - Nguyễn Thanh Tâm ở Long Châu đã mang về kết quả chung cuộc 5 - 2 nghiêng về đội Long Châu.

frt-hcm-3-9887-1575277507.jpg

Trận đầu tiên của Bảng A là cuộc tranh tài giữa Long Châu và Callcenter

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nhà HR quyết tìm bàn thắng từ những cơ hội nhỏ nhất. HR liên tục chuyền bóng dài từ sân nhà cùng các pha phối hợp gần khung thành đối phương. HR đã vùng lên ở những phút cuối, tận dụng được cơ hội và ghi được bàn thắng danh dự, với dấu giày đệm bóng của lần lượt các cầu thủ mang số 7 - Nguyễn Tấn Vỹ, số 17 - Từ Vĩnh Khánh Tường và số 20 - Trần Tứ Thạch. Chung cuộc, HR giành chiến thắng 5 -2.

Trận đấu thứ 2 của bảng A là trận cầu được mong đợi nhất vòng 1 giữa đội nhà HR và Kho HO. Ngay sau khi tiếng còi vang lên, Kho HO đã tràn lên phần sân của HR và chiếm lấy quyền giữ bóng, cầu thủ mang áo số 7 - Hà Nhật Tâm đội Kho HO là người mở tỷ số với cú dứt điểm cận khung thành. Nhưng đúng vài phút sau, đội bóng áo trắng nhà HR ghi liền một mạch hai bàn để dẫn ngược Kho HO do “cú đúp” của cầu thủ số 29 - Ngô Đại Hồng Phúc đội HR ngay từ hiệp 1. Đúng thời điểm khó khăn nhất, Kho HO bất ngờ phản công đốt “cháy” lưới đội bạn để có được bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 được lập công bởi anh Trần Tấn Lộc - Kho HO.

frt-hcm-2-7861-1575277507.jpg

Trận tranh tài giữa HR và Kho HO được mong đợi nhất của bảng A

Tại bảng B, cuộc chạm trán giữa nhà Hệ thống và IT diễn ra sôi nổi, kịch tích, cả hai đội đều dâng cao đội hình, thực hiện các pha tấn công chớp nhoáng với mong muốn tìm kiếm ngay bàn thắng mở tỷ số. Được đánh giá là cặp đấu ngang tài ngang sức tạo nên một trận đôi công hấp dẫn tới giây phút cuối cùng. Theo dõi trận đấu giữa Hệ thống với IT trong sân mà người xem như được truyền lửa và cỗ vũ nhiệt tình cho cả hai đội bởi những pha bóng cống hiến, lăn xả. Ngờ đâu sẽ có trận hòa đầu tiên của giải bóng đá FRT HCM 2019 thì ngay ở phút cuối cùng của trận đấu, từ một pha sút phạt, số 7 Nguyễn Thế Công - đội trưởng IT đã thực hiện 1 cú dứt điểm quý hơn vàng đem về cho IT FC một bàn thắng cực kỳ thuyết phục. Tỷ số chung cuộc 1 - 0 dành cho đội IT.

frt-hcm-1-2287-1575277508.jpg

Các trận đấu Bảng B diễn ra gay cấn với nhiều tình huống bất ngờ. 

Trận thứ 2 của Bảng B với trận đấu giữa FC Sài Gòn và Dự án WeLove diễn ra với nhịp độ khá nhanh, cầu thủ số 8 - Phạm Trung Hoài của FC Sài Gòn đã khai thông thế bế tắc ngay phút đầu tiên với 1 siêu phẩm ngỡ ngàng tất cả khán giả đang theo dõi, bất ngờ hơn khi số 6 - Nguyễn Quốc Nhật của FC Sài Gòn lần 2 làm tung lưới khung thành đội bạn đã đẩy Dự án Welove vào tình thế khó khăn hơn.

Sang những phút cuối của hiệp 1, Dự án Welove có một số sự thay đổi và chuyển sang tận dụng những cú sút rất tốt của số 26 - Ngô Đức Viện, đã cụ thể hóa bằng 1 bàn thằng rất đẹp. Dự án WeLove đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về chuyên môn mà còn về tinh thần thi đấu; dù bị FC Sài Gòn dẫn trước nhưng vẫn bình tĩnh miệt mài tấn công và gây không ít sóng gió cho FC Sài Gòn nhưng với bản lĩnh của đội bóng được đánh giá khá mạnh, FC Sài Gòn đã chiếm lĩnh hoàn toàn hiệp 2 và ghi liền 4 bàn thắng để khép lại trận đấu với tỉ số 6 - 1.

Giải bóng đá FRT HCM 2019 khởi tranh từ ngày 30/11 với phần lễ khai mạc của 8 đội bóng đến từ các bộ phận nhà FRT HCM và Long Châu. Diễn ra trên sân số 6, SVĐ Phú Thọ, nghi thức chào cờ khai mạc giải đấu được BTC thực hiện trang nghiêm cùng với cờ Tổ quốc.

Tại lễ khai mạc, anh Phạm Quốc Bảo Duy - GĐ ngành hàng điện thoại nhà Bán lẻ - bày tỏ sự ấn tượng về giải năm nay sau nhiều năm vắng bóng và hy vọng phía Tổng hội sẽ duy trì và tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để anh em các phòng ban có dịp giao lưu vui chơi. Anh Duy cũng gửi lời chúc sức khỏe và chúc giải đấu năm nay thành công tốt đẹp với tinh thần fair-play để có thêm nhiều mối quan hệ phòng ban trong công việc.

Năm nay, đội thắng giải bóng đá FRT HCM 2019 sẽ nhận về Cup vô địch, cờ và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội xếp thứ 2 và 3 đều nhận cờ và giải thưởng lần lượt là 3,5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Fair-play gồm cờ và 1 triệu đồng. Cạnh đó, BTC cũng trao thêm 2 giải phụ, gồm: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, để động viên và kích thích tinh thần thi đấu của các tuyển thủ, Anh Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại FRT đã treo thưởng các giải: Vua phá lưới (1 triệu đồng); Cầu thủ xuất sắc (1 triệu đồng/giải); Cầu thủ ghi bàn đầu tiên (dành cho 4 trận vào ngày khai mạc) (300,000đ/trận). Trước đó, chị Huỳnh Thị Cao Thi - Giám đốc Nhân sự FRT cũng đã thưởng riêng cho đội bóng đá nhà HR nhằm giúp các cầu thủ có thêm động lực để giành chiến thắng.

Hoàng Hương

Ý kiến

()