Chúng ta

‘Cơn mưa’ bàn thắng khép lại vòng bảng giải FRT HCM 2019

Thứ ba, 17/12/2019 | 11:25 GMT+7

Ngày 21/12 tới, giải bóng đá FRT HCM 2019 của nhà Bán lẻ sẽ bước vào vòng bán kết với 4 đội bóng xuất sắc nhất: HR, Long Châu, IT, FC Sài Gòn.

Tranh tài tại sân vận động Phú Thọ, TP HCM, vòng bảng của giải bóng FRT HCM vừa khép lại với loạt trận vòng 3 vào ngày 14/12 vừa qua. Các trận đấu đã đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, tiếc nuối tới thăng hoa. Tiếc cho những pha bóng bị bỏ lỡ, tiếc cho những pha va chạm nảy lửa, và rồi thăng hoa bởi những pha bóng phối hợp đẹp mắt, những bàn thắng xuất sắc hòa cùng niềm vui chiến thắng.

Trận Long Châu - Kho HO bất ngờ bị hủy vì đội bóng Kho HO không tập trung đủ nhân sự để tham gia. Trước giờ khai màn trận, các cầu thủ và Ban huấn luyện Long Châu rất nóng lòng tranh đấu, không chỉ để tìm kiếm 3 điểm mà còn để nâng cao hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đến giờ ra sân, hầu hết các thành viên trong đội Kho HO đều vắng mặt. Do số lượng cầu thủ không đủ để tiến hành trận đấu, ban trọng tài đã quyết định xử thua Kho HO với tỷ số 3 - 0 nghiêng về Long Châu, đúng như điều lệ giải đã được các đội thống nhất trước đó.

Kết quả này là bất lợi không nhỏ cho cả hai đội còn lại của bảng A, khi chỉ còn 1 chiếc vé bán kết quyết định sự sống còn của 1 trong 2 đội HR và Call Center.

Sau đó là trận đấu giữa HR - Call Center. Với việc Long Châu đã chắc chắn giành vé đi tiếp, HR và Call Center đều quyết tâm chiến thắng để tiến một bước dài trong việc giành tấm vé cuối cùng. HR là những người nhập cuộc tốt và chủ động hơn. Kết quả ngay phút đầu hiệp 1, cầu thủ Ngô Đại Hồng Phúc và Nguyễn Tấn Vỹ đã lần lượt có pha dứt điểm chính xác, mang về 2 bàn thắng mở tỷ số cho nhà HR.

Như chạm vào… lòng tự ái, Call Center “bừng tỉnh” và tạo ra được nhiều tình huống tấn công nhanh về phía khung thành HR, điển hình là các cầu thủ như: Tấn Phát, Văn Thanh, Khắc Vỹ, Vĩnh Kiên. Sau đó, Call Center đã rút ngắn tỷ số do Nguyễn Văn Thanh lập công.

Bước sang hiệp 2, HR cố gắng tấn công nhằm kiếm thêm bàn thắng để giành vé đi tiếp. Đội bóng này tỏ ra lấn lướt hơn với 2 bàn thắng do cầu thủ Trần Tứ Thạch và Trương Hà Khánh mang về. 5 phút cuối trận, Call Center đã tìm được 2 bàn gỡ hòa nhờ công của Nguyễn Văn Thanh - cầu thủ lập “cú poker” (ghi 4 bàn) đầu tiên của giải.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 4 - 4. Có thêm 1 điểm, HR có lợi thế lớn hơn khi nắm 5 điểm trong tay và giành chiếc vé đi tiếp vào vòng Bán kết. Trong khi đó, Call Center vươn lên 4 điểm, chỉ kém HR 1 điểm.

bong-da-FRT-HCM-2019-7279-1576500350.jpg

HR và Call Center đã có 1 trận đấu quyết định vô cùng gay cấn. Ảnh: FPT Retail

Trận đấu giữa IT - FC Sài Gòn được đánh giá là trận cầu đáng xem nhất lượt trận vòng 3, dù cả 2 đội đều đã nắm chắc vé vào bán kết. Ở trận đấu này, họ cần thêm điểm quyết chiến tranh vị trí đầu bảng.

Dù được đánh giá cao hơn về chuyên môn, FC Sài Gòn đã trải qua một trận đấu khó khăn trước lối chơi chắc chắn, khoa học của IT. Chân sút Nguyễn Thế Công đã mở tỷ số cho IT trong hiệp 1, đây là bàn thắng vàng thứ 2 của đội trưởng Thế Công ở mùa giải này.

Sang hiệp 2, trận đấu càng trở nên nóng hơn với các pha vào bóng vô cùng quyết liệt và nhiều pha phạm lỗi khiến cầu thủ 2 đội liên tục nằm sân. FC Sài Gòn áp dụng tất cả tiềm lực có thể, tràn lên ép sân IT để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng với lối đá kín kẽ và phòng thủ kỹ thuật, IT đã bảo toàn được tỷ số 1 - 0 và vươn lên giành ngôi đầu bảng.

Cuối cùng là trận đấu giữa Hệ thống - Dự án WeLove. Bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái và không còn gì để mất, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cởi mở và có thể coi là màn trình diễn xuất sắc nhất của 2 đội từ đầu mùa giải. Trận đấu khép lại với tỷ số 5 - 6 nghiêng về phía Dự án WeLove.

bong-da-FRT-HCM-2019-2-7676-1576500350.j

Trận đấu giữa Hệ thống và Dự án WeLove là một trong 3 trận đấu nhiều bàn thắng nhất vòng bảng FRT HCM 2019. Ảnh: FPT Retail

Sự quyết tâm, phối hợp đồng đội, đi bóng táo bạo, rượt đuổi tỷ số,… tất cả đều hội tụ trong trận đấu chia tay mùa giải của Hệ thống và Dự án WeLove. Với 11 bàn thắng ghi được, đây là một trong 3 trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong số 12 trận đấu đã diễn ra.

Kết thúc lượt vòng bảng, cầu thủ Nguyễn Văn Thanh của Call Center đang tạm dẫn đầu cuộc đua Vua Phá Lưới với tổng cộng 8 bàn thắng.

Sau 12 trận thi đấu vô cùng hấp dẫn, 4 đội bóng mạnh nhất sẽ bước vào trận đấu Bán kết với 2 cặp đấu: HR - IT, Long Châu - FC Sài Gòn. Ngày 21/12 tới, trận Bán kết sẽ diễn ra tại sân 5, 6 (Sân vận động Phú Thọ, TP HCM).

Giải bóng đá FRT HCM 2019 được khởi tranh từ ngày 30/11 với 8 đội bóng đến từ các bộ phận FPT Retail TP HCM và nhà thuốc Long Châu.

Năm nay, đội thắng giải bóng đá FRT HCM 2019 sẽ nhận về cúp Vô địch, cờ và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội xếp thứ 2 và 3 đều nhận cờ và giải thưởng lần lượt là 3,5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Fair-play gồm cờ và 1 triệu đồng. Cạnh đó, BTC cũng trao thêm 2 giải phụ, gồm: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, để động viên và kích thích tinh thần thi đấu của các tuyển thủ, anh Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại đã treo thưởng các giải: Vua phá lưới (1 triệu đồng); Cầu thủ xuất sắc (1 triệu đồng/giải); Cầu thủ ghi bàn đầu tiên (dành cho 4 trận vào ngày khai mạc) (300,000 đồng/trận). Trước đó, chị Huỳnh Thị Cao Thi - Giám đốc Nhân sự FPT Retail - cũng đã thưởng riêng cho đội bóng đá nhà HR nhằm giúp các cầu thủ có thêm động lực để giành chiến thắng.

Bích Trâm - Khánh Linh

Ý kiến

()