Chúng ta

Vòng 3 FFA Cup HCM: Long tranh hổ đấu Phần mềm - Hệ thống

Thứ bảy, 17/11/2018 | 09:58 GMT+7

Bảng xếp hạng FFA Cup hứa hẹn sẽ có những sự xáo trộn sau vòng 3 khi FPT Telecom tái xuất, còn đội đầu bảng FPT Software đối đầu FPT IS.

Tranh thủ việc FPT Telecom nghỉ thi đấu ở lượt trận thứ 2, FPT Software đã độc chiếm ngôi đầu bảng FFA Cup khi giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước PNC - đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch. Chiến thắng đó không chỉ giúp họ củng cố vị trí số một trên bảng xếp hạng mà còn tạo khoảng cách 3 điểm với những đối thủ phía sau. Mặc dù đang có phong độ tốt nhưng HLV Trịnh Trúc Luôn của FPT Software vẫn tỏ ra rất thận trọng và kêu gọi anh em không được ngủ quên trên chiến thắng.

Tại vòng đấu này, các cầu thủ Phần mềm tiếp tục đương đầu với một đội bóng hứa hẹn sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn là FPT IS. Nhà Hệ thống chỉ mới ra quân ở vòng đấu thứ hai và có chiến thắng dễ dàng 8-2 trước FPT Retail không được đánh giá cao. Vì vậy việc đương đầu với đối thủ đang dẫn bầu bảng xếp hạng hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng giành ngôi vương của FPT IS. Muốn giành được điểm số ở trận đấu then chốt này, các cầu thủ Hệ thống phải rất đề phòng chân sút Nguyễn Hữu Lâm bên phía Phần mềm - người đã có được 7 bàn thắng chỉ sau hai trận đấu.

IMG-0031-JPG-4016-1542370756.jpg

Chân sút Nguyễn Hữu Lâm đang là chủ công trên hàng công Phần mềm.

Ở một trận đấu khác, PNC sẽ có cơ hội nâng cao điểm số để bám đuổi FPT Software sau thất bại đáng tiếc tại vòng trước. Giờ đây, mỗi trận đấu với PNC đều như một trận chung kết nếu các chàng Phương Nam muốn đổi màu huy chương ở giải đấu năm nay. Vì vậy, họ phải quên ngay thất bại vừa qua mà cố gắng cho những trận đấu quan trọng tiếp theo, trước mắt là màn so tài cùng FPT Securities. PNC vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ đồng đều, có chất lượng và chiều sâu đội hình.

Trong khi đó, nhà Chứng khoán với chiến thắng đậm trước TPBank đã có được 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên họ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn tiếp tục giành điểm ở vòng này khi đối thủ PNC đang rất khát nước. Nhiều khả năng phòng ngự phản công sẽ là chiến thuật mà FPT Securities áp dụng trong trận đấu tới để hạn chế sức mạnh tấn công của PNC.

VAN-2621-6091-1542370756.jpg

FPT Telecom sẽ tái xuất sau một vòng đấu vắng mặt.

Trận đấu cuối cùng của vòng 3 là màn so tài giữa FPT Telecom với TPBank. Các cầu thủ TPBank đang gặp rất nhiều khó khăn ở FFA Cup lần này khi vẫn chưa có được điểm nào sau hai vòng đấu. Khả năng tấn công của đội bóng áo tím không tệ, tiếc rằng các đối thủ của họ tỏ ra quá mạnh, trong khi hàng thủ của TPBank vẫn còn thiếu khả năng tì đè và tranh chấp tay đôi.

Trở lại sau một vòng đấu vắng mặt, FPT Telecom có lợi thế về thể lực và rất khát khao giành chiến thắng để bám đuổi FPT Software. Vì vậy, TPBank hứa hẹn sẽ là “mồi ngon” để các chân sút Viễn thông giải tỏa sức ì sau một tuần ngồi ngoài. Chiến thắng và thậm chí là chiến thắng đậm chính là mục tiêu mà các chàng trai áo đỏ hướng đến.

Vòng đấu này hứa hẹn sẽ tiếp tục là vòng đấu hấp dẫn khi những ứng viên cho ngôi vương đều góp mặt đầy đủ. FFA Cup HCM đang đi vào những trận đấu quan trọng, có tính quyết định đến chức vô địch, khán giả nhà F hãy cùng đón xem và cổ vũ các đội tại sân Công an TP.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>>  Dồn ép quyết liệt, FPT IS đại thắng trận đầu FFA Cup

Trần Vũ

Ý kiến

()