Chúng ta

'Vợ tôi cũng ngóng chờ Rockfest 2019'

Thứ năm, 19/12/2019 | 11:25 GMT+7

“Tôi từng rơi nước mắt khi đang nghe bài 'Cha và con' (Bức Tường) ở công ty thì hay tin vợ chuyển dạ. Thế nên chắc chắn tôi sẽ đưa bà xã cùng đi Rockfest 2019", anh Phạm Tuấn Anh, Ban Chuyển đổi số FPT, tiết lộ.

Rockfest - đại tiệc âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu FPT - sẽ chính thức vén màn chỉ sau một ngày nữa. Rockfest 2019 thu hút sự quan tâm của rất nhiều người FPT vì format nội dung sâu sắc với chủ đề “Đời”, địa điểm tổ chức độc đáo, đầu tư kỹ thuật hoành tráng đẳng cấp quốc tế… Rockfest 2019 còn quy tụ 4 ban nhạc danh tiếng hàng đầu Việt Nam, gồm: Bức Tường, Microwave, School of Rock, iTễu. Tất cả sẽ mang tới một đêm nhạc rực lửa và đáng nhớ trên mảnh đất sẽ trở thành thiêng liêng với người áo cam.

Người nhà F vẫn hay ví von rằng, FPT tựa như một xã hội thu nhỏ mà ở đó, tìm gì cũng có. Các cá nhân không thích rock khá nhiều, nhưng người F mê rock cũng đông không kém. Anh Phạm Tuấn Anh, Ban Chuyển đổi số FPT, tiết lộ mê rock từ thời cấp 3, tính đến nay đã ngót nghét chục năm có lẻ. Anh thích Metallica, Manowar, Halloween đến độ từng “khuân” về nhà tới 200 chiếc đĩa CD nhạc rock. “Tôi nghe đến nát cả máy”, anh cười. Tuấn Anh cũng trải qua thời áo trắng đập bàn đập ghế để biểu diễn "Bông hồng thủy tinh" của Bức Tường. Anh hy vọng sẽ được nghe lại bài hát này tại Rockfest để trở về thời thanh xuân từng rất “rock” của mình.

Cạnh đó, anh cũng nóng lòng đợi Rockfest để “nghe xem vocal mới của Bức Tường sẽ hát như thế nào”. Sẽ thật tuyệt vời nếu đêm đó vang lên những bài kinh điển như “Bông hồng thủy tinh”, “Ngày hôm qua”, “Cây bàng”, anh khấp khởi.

Chàng trai Ban Chuyển đổi số đặc biệt ấn tượng với bài “Cha và con” của Bức Tường bởi cách đây vài năm, khi đang nghe ca khúc này tại văn phòng, anh bất ngờ nhận được tin vợ chuyển dạ. Khi đó, Tuấn Anh đã rơi nước mắt. Anh sẽ đưa vợ đi cùng trong đêm Rockfest 2019: “Vợ tôi cũng mong chờ Bức Tường và Microwave lắm”. Tuấn Anh hóm hỉnh tiết lộ, anh từng “tán đổ” bà xã cũng chính tại một show rock.

nguoi-FPT-hao-huc-truoc-Rockfe-2784-8525

Rockfest được tổ chức lần đầu vào năm 2017, thu hút tới 2.000 người FPT tham gia. Ảnh: Thanh Tùng

Từng tham gia Rockfest năm 2017, anh Bùi Hải Long, lập trình viên FPT IS, rất hào hứng vì năm nay sự kiện vẫn có sự góp mặt của School of Rock - ban nhạc anh yêu thích. Còn đối với iTễu, đây là một ban nhạc khá mới, Long đang mong chờ iTễu sẽ thể hiện điều gì đặc biệt bên cạnh 3 ban nhạc đình đám còn lại. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên trong đời anh được đi một show rock công trường nên rất tò mò Rockfest năm nay sẽ có không khí ấn tượng ra sao.

Công trường FPT Tower Phạm Văn Bạch (Hà Nội) được lựa chọn là nơi diễn ra chương trình. Quyết định táo bạo này xuất phát từ ý đồ truyền tải chủ đề “Đời” của Ban tổ chức. Theo đó, những bề bộn, ngổn ngang, khẩn trương của một công trường phản ánh khá chính xác những lo toan, vất vả, vội vã của một đời người.

“Được tổ chức ở công trường FPT Tower, chắc chắn Rockfest sẽ mang tới một không khí đậm chất ‘metal’ của rock”, anh Hoàng Đồng Tiến, quản lý dự án - FPT Software, tin tưởng. Còn ngay khi biết Rockfest 2019 tổ chức ở công trường, anh Nguyễn Trần Trung, Tester - FPT Software, đã liên tưởng tới bìa album Meteora của ban nhạc huyền thoại Linkin Park: “Rockfest 2019 hẳn sẽ cực kỳ ấn tượng”.

Trong khi đó, Nguyễn Minh Hải, cán bộ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc - FPT Telecom, tin rằng, Rockfest 2019 sẽ là nơi anh được cháy hết mình. Sau lần quẩy “tưng bừng” tại Rockfest 2017, anh cho hay mình như được tiếp thêm nằng lượng, không còn căng thẳng nhiều trong công việc và thêm yêu văn hóa FPT hơn mỗi ngày. “Ở đó, tôi sẽ có thể quàng vai bá cổ những người bạn chưa từng quen biết, tất cả sẽ hòa chung nhịp trái tim cùng rock”, Hải đề cao khả năng gắn kết mọi người của rock.

Anh Bùi Văn Phú, cán bộ Nhân sự FPT HO, tự nhận mình không phải là một người hâm mộ rock đúng nghĩa. Tuy nhiên, một số bài hát rock Việt bất hủ anh vẫn luôn “nằm lòng”. Anh mong mỏi được lắng nghe lại siêu phẩm “Người đàn bà hóa đá” của ban nhạc Bức Tường tại Rockfest 2019. Phú cho biết mình còn rủ thêm cả bạn bè để cùng “oanh tạc” đại tiệc âm nhạc của nhà F. Khi biết có 5.000 lon bia miễn phí dành cho tất cả mọi người tham dự, Phú hào hứng: “Chẳng có lý do gì mà không quẩy hết sức”.

Cũng là dân “ngoại đạo” với rock, chị Hoàng Thị Mai, cán bộ FSB - FPT Education, cho biết mình đăng ký tham gia Rockfest với mục tiêu “quẩy là chính”. Hào hứng vì được Ban tổ chức tài trợ bia miễn phí, Mai khẳng định sẽ cùng “đồng bọn” nhất định “không say không về”.

Lần đầu tổ chức năm 2017, Rockfest đã khiến hơn 2.000 người FPT cháy hết mình trong một đêm nhạc. Ban đầu sự kiện nhằm mục đích thay thế sự kiện Sao Chổi miền Bắc, làm mới lại đời sống văn hóa, tinh thần FPT. Đến nay, Rockfest đã trở thành sự kiện âm nhạc độc lập, song hành cùng Sao Chổi, trở thành một trong những món ăn tinh thần lớn nhất năm của FPT.

Chương trình năm nay sẽ chính thức được mở màn vào lúc 19h ngày 20/12, tại công trường FPT Tower, số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất FPT được tổ chức tại công trường xây dựng. Với chủ đề "Đời", Rockfest 2019 quy tụ 4 ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam gồm: Bức Tường, Microwave, iTễu, School of Rock.

Người FPT đăng ký tham gia Rockfest tại đây.

Khánh Linh

Ý kiến

()