Chúng ta

Hệ thống kỹ thuật của Rockfest tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế

Thứ ba, 17/12/2019 | 14:44 GMT+7

Sử dụng nhiều thiết bị âm thanh, ánh sáng đẳng cấp, Rockfest tiến gần hơn tới tiêu chuẩn quốc tế khắt khe dành cho các chương trình âm nhạc đỉnh cao.

Để mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất cho người nhà F, Ban tổ chức Rockfest đã bắt tay cùng các đối tác kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, từ đó kết nối với nhiều hãng cung cấp thiết bị đẳng cấp thế giới.

Cụ thể, Rockfest 2019 sẽ sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, tương đương Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon) đình đám. Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Nguyễn Anh Quân cho biết, đại tiệc âm nhạc của FPT có sự tham gia của Công ty Dịch vụ Giải pháp Biểu diễn 3S, đội ngũ này sẽ đảm nhiệm toàn bộ các khâu về kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng. Ekip 3S cũng chính là nhómđã thực hiện chương trình âm nhạc danh tiếng Monsoon.

Đặc biệt, Rockfest sẽ sử dụng hệ thống loa L’Acoustic của Pháp. Đây là hãng loa số 1 thế giới, chuyên cung cấp loa cho các tour diễn của các nghệ sĩ hàng đầu như: Adele, Muse, Coldplay… tại Việt nam, tính đến nay, L’Acoustic mới chỉ được sử dụng duy nhất tại Monsoon. Xuất hiện tại Rockfest 2019 sắp tới, L’Acoustic hứa hẹn sẽ giúp người FPT được “quẩy” hết mình trong âm thanh sống động, chân thật và đầy mê hoặc.

Thay vì chỉ sử dụng 1 trong 2 loại: loa monitor và tai nghe inear để kiểm tra âm thanh, Rockfest 2019 sẽ xuất hiện đồng thời cả 2 loại thiết bị này. Các thiết bị trên vốn được sử dụng để giúp nghệ sĩ theo dõi các giai điệu đang phát. Nếu thiếu loa kiểm tra hoặc tai nghe monitor, nghệ sĩ gần như không nghe được mình đang hát thế nào bởi toàn bộ hệ thống âm thanh đều hướng về phía khán giả. Điều này hỗ trợ các ban nhạc trình diễn được thuận tiện hơn.

He-thong-am-thanh-Rockfest-2284-15765617

Rockfest 2019 sẽ có sự góp mặt của 4 ban nhạc tên tuổi: Bức Tường, Microwave, School of Rock, iTễu. Ảnh: Nguyễn Thắng

Cạnh đó, Rocfest 2019 cũng sử dụng hệ thống ánh sáng nhập ngoại với các thương hiệu cao cấp. Việc áp dụng nhiều thiết bị âm thanh ánh sáng tiên tiến, Rockfest đang tiến gần hơn tới tiêu chuẩn quốc tế dành cho các chương trình âm nhạc.

Với tiêu chí Rockfest phải được chuẩn bị thật kỹ càng, Ban tổ chức chương trình đã dành 1 tuần để nghiên cứu các trang thiết bị cần thiết. Sau đó là 1 tháng để thiết kế sân khấu, bố trí các thiết bị. Đội ngũ thực hiện sẽ lắp đặt và hoàn thiện trong 4 ngày trước đêm diễn. Ngoài ra, nhằm đảm bảo cho phần thể hiện của các ban nhạc thật mượt và trọn vẹn, Ban tổ chức cùng ekip chương trình đã thực hiện trước từng phần trình diễn trong phòng lab nhiều lần một cách cẩn thận. Sự đầu tư cho đội ngũ sản xuất cùng thiết bị kỹ thuật có thể giúp giảm thời gian chuẩn bị của nghệ sĩ trước các màn biểu diễn. Ban tổ chức dự tính, thời gian giữa các phần biểu diễn chỉ trong khoảng 3 - 5 phút.

“Rockfest 2019 đề cao tính chuyên nghiệp, để người FPT được cảm nhận những gì hay nhất, tuyệt vời nhất”, anh Nguyễn Anh Quân khẳng định. 

Lần đầu tổ chức năm 2017, Rockfest đã khiến hơn 2.000 người FPT cháy hết mình trong một đêm nhạc. Ban đầu sự kiện nhằm mục đích thay thế sự kiện Sao Chổi miền Bắc, làm mới lại đời sống văn hóa, tinh thần FPT. Đến nay, Rockfest đã trở thành sự kiện âm nhạc độc lập, song hành cùng Sao Chổi, trở thành một trong những món ăn tinh thần lớn nhất năm của FPT.

Chương trình năm nay sẽ chính thức được mở màn vào lúc 19h ngày 20/12, tại công trường FPT Tower, số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất FPT được tổ chức tại công trường xây dựng. Với chủ đề "Đời", Rockfest 2019 quy tụ 4 ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam gồm: Bức Tường, Microwave, iTễu, School of Rock. Người FPT đăng ký tham gia  Rockfest tại đây.

Khánh Linh

Ý kiến

()