Chúng ta

Lần tìm góc khuất cuộc đời với FPT Rockfest 2019

Thứ hai, 16/12/2019 | 09:00 GMT+7

Rockfest FPT năm nay sẽ là bức tranh hòa quyện nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình cuộc đời. Có vinh quang và cay đắng. Có khổ đau xen lẫn hạnh phúc.

Sau thời gian vắng bóng, Rockfest FPT sắp quay lại với một diện mạo hoàn toàn mới. Thay vì chỉ dành cho người nhà F như trước thì năm nay, sự kiện mở rộng đối tượng tham dự cho người trong và ngoài FPT. Rockfest 2019 hứa hẹn mang lại nhiều độc đáo khi lựa chọn địa điểm tổ chức là công trường xây dựng FPT Tower Phạm Văn Bạch. Đặc biệt, đêm nhạc thu hút nhiều sự chú ý của công chúng với chủ đề “Đời”.

Cái tên “Đời”, vỏn vẹn chỉ một chữ cũng đủ khiến người ta hình dung về chất suy tư, đầy chiêm nghiệm. Ban tổ chức chương trình đã rất táo bạo khi lựa chọn một chủ đề giàu tự sự cho đêm rock rực lửa. Theo Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Nguyễn Anh Quân, chủ đề “Đời” hàm ý những góc khuất của cuộc đời. Góc khuất có thể tồn tại ở bất kỳ ai, ở bất kỳ cương vị hay độ tuổi.

Cuộc đời giống như một “dòng chảy”, dòng chảy nào rồi cũng đổ ra biển, cũng đến đích. Nhưng “dòng chảy” ấy cũng có lúc “tắc nghẽn”. Bởi vì, hành trình cuộc đời luôn tồn tại song hành những cặp lưỡng nguyên: thành công và thất bại, mở đầu và kết thúc, hạnh phúc và khổ đau… Sống là một hành trình thăng trầm và chẳng hề dễ dàng. Thật khó để mỗi người bộc bạch về nỗi đau, về vấp ngã, về mặt tối bên trong mình, để tháo gỡ nút thắt làm “tắc nghẽn” ấy. “Vì vậy, Rockfest 2019 sẽ nói thay nỗi niềm đó thông qua những ca khúc rock đầy cảm xúc”, anh Quân bày tỏ.

Nội dung Rockfest 2019 bao gồm 4 phần chính, mỗi phần sẽ thể hiện cung bậc cảm xúc từ vinh quang, cay đắng đến hạnh phúc, khổ đau, rồi kết thúc bằng những chuyến đi dài. Trong từng trường đoạn, âm nhạc hiện diện giải thoát con người khỏi bế tắc. Anh Quân tiết lộ, tất cả các phần và tiết mục đều có sự kết nối. “Để đến mỗi đoạn đời, người nghe có thể cảm nhận thông điệp tích cực”.

school-of-rock-rock-fest-2019-5067-15762

Tại Rockfest 2017, School of Rock mang đến những ca khúc rock cũ nhưng được phối khí lại đầy ấn tượng, khiến khán giả không thể đứng yên. Ảnh: Chúng ta.

Việc lựa chọn công trường làm địa điểm tổ chức chương trình cũng nằm trong ý đồ của Ban tổ chức, nhằm thể hiện trọn vẹn chủ đề “Đời”. Theo anh Lê Đình Lộc (nguyên Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT), sự tất bật, ngổn ngang, bề bộn của một đại công trường khá tương đồng với những vất vả, lo toan, trăn trở của một đời người.

Dù có vẻ gai góc, nhưng rock là thể loại âm nhạc chất chứa nhiều cảm xúc, xuất phát từ tinh thần chiến đấu không ngừng. FPT Rockfest 2019 hội tụ những ban nhạc rock tên tuổi của Việt Nam: Bức Tường, iTễu, Microwave, School of Rock. Đặc biệt, ban nhạc Bức Tường sẽ mang lại điều bất ngờ trong sự kiện.

Chương trình sẽ chính thức được mở màn vào lúc 19h ngày 20/12, tại công trường FPT Tower, số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Anh Lê Đình Lộc tin tưởng, giữa đêm đông Hà Nội, những âm thanh sôi động của Rock cùng hàng nghìn người tham dự sẽ làm nóng lên những khối bê tông lạnh lẽo, thắp sáng những bức tường vô tri và thổi sức sống mãnh liệt vào mảnh đất sẽ trở thành thiêng liêng đối với người nhà F.

Lần đầu tổ chức năm 2017, Rockfest đã thu hút hơn 2.000 người FPT cháy hết mình trong đêm nhạc. Ban đầu, Rockfest được tổ chức nhằm mục đích thay thế sự kiện Sao Chổi miền Bắc, làm mới lại đời sống văn hóa, tinh thần FPT. Đến nay, Rockfest đã trở thành sự kiện âm nhạc độc lập, song hành cùng Sao Chổi, trở thành một trong những món ăn tinh thần lớn nhất năm của FPT. 

Khánh Linh

Ý kiến

()