Chúng ta

'Tôi luôn thấy dễ chịu khi được là Dũng 'Đê tiện''

Thứ hai, 20/2/2012 | 14:43 GMT+7

Trước thông tin cho rằng Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng “giải nghệ” là do sức ép của FPT, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT khẳng định, anh thậm chí còn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ FPT trong suốt thời gian qua.
> Giáo sư Xoay tuyên bố 'giải nghệ' / Giáo sư Xoay làm bố vợ tương lai

Thông tin Giáo sư Xoay tuyên bố ngừng tham gia chương trình “Hỏi xoáy - Đáp xoay” trên VTV3 đã lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và cộng đồng mạng. Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng đã trao đổi thẳng thắn với Chúng ta về vấn đề này.

a

Giáo sư Xoay sẽ cùng các cộng sự thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong FPT sau khi trút bỏ danh vị "Giáo sư Xoay". Ảnh: Internet.

- Trong chương trình giao lưu với sinh viên ĐH Ngoại Thương, anh có chia sẻ là sẽ “giải nghệ” và không đảm nhiệm vai diễn Giáo sư Xoay trong “Hỏi xoáy Đáp xoay” nữa, thực hư của chuyện này là thế nào, thưa anh?

- Người xem thường nhìn thấy bề nổi là Giáo sư Xoay có tham gia nữa hay không mà quên mất đây là chương trình của cả một ê-kíp hùng hậu trong VFC. Chuyện làm nữa hay thôi thì cả ê-kíp đã phải có kế hoạch từ rất lâu rồi, đâu phải mình tôi muốn làm là làm, muốn dừng là dừng được đâu.

Chuyện ngừng sản xuất một chương trình nào đó và thay thế bằng một chương trình khác là việc hết sức bình thường. Chương trình của tôi sẽ được thay thế trong thời gian tới theo đúng kế hoạch đã định.

- Trong các chương trình “Hỏi xoáy Đáp xoay” phát sóng gần đây, không còn thấy xuất hiện “cặp bài trùng” Xoay - Xoáy. Theo anh, có phải vì thiếu sự có mặt của Xuân Bắc mà chương trình trở nên không còn được hấp dẫn như trước?

- Việc đó là tùy đánh giá của người xem, còn cả ê-kíp chúng tôi vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhất công việc của mình được giao.

- Kể từ khi tuyên bố sẽ dừng làm Giáo sư Xoay đến giờ, người hâm mộ sẽ còn được diện kiến anh trong chương trình ‘Hỏi xoáy - Đáp xoay” khoảng bao lâu nữa?

- Cái này tôi cũng không rõ lắm vì không thuộc trách nhiệm của tôi. Tôi cũng chẳng nhớ là mình đã sản xuất bao nhiêu số rồi nữa. (Cười)

- Từng gắn bó với Giáo sư Xoay trong một thời gian dài, vậy anh thấy thế nào khi không đảm nhận vai diễn này nữa?

- Cũng hơi thấy lòng xôn xao một chút. Không phủ nhận là từ vai diễn khởi đầu này, tôi đã có những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp. Tôi thực sự biết ơn anh Đỗ Thanh Hải, anh Xuân Bắc và ê-kíp đã trao cho tôi cơ hội này. Trên nền tảng đã có, tôi sẽ thực hiện thêm một số dự án khác có chiều sâu hơn hướng vào phục vụ đối tượng học sinh, sinh viên và bộ đội.

A

Từng gắn bó với vai diễn này trong một thời gian khá dài nên Giáo sư Xoay cũng cảm thấy lòng xôn xao khi chương trình dừng lại. Ảnh: Internet.

- Không còn gắn liền với danh hiệu ‘Giáo sư Xoay”, cảm xúc của anh ra sao khi mọi người có thể không gọi anh là “Giáo sư” như trước?

- Từ trước đến giờ ai gọi tôi thế nào tôi cũng thấy vui mà. Nên chuyện mọi người có gọi tôi là "Giáo sư" hay không thì tôi cũng không thấy quan trọng lắm. Đó là một quãng thời gian đẹp đã qua, và tôi đang tiếp tục tập trung vào những kế hoạch mới. Với tôi, việc mình sẽ tiếp tục làm nên những sản phẩm gì, chất lượng ra sao mới là quan trọng.

- Dừng cuộc chơi ở chương trình Gặp nhau cuối tuần, kế hoạch của anh trong thời gian tới là gì?

- Chắc tôi sẽ chuyển sang các dự án gặp nhau suốt tuần thôi. Có quá nhiều việc mà thời gian qua tôi đã "trốn", nay thì phải dành cả tuần mà "gặp lại" thôi.

- Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về công việc tại FPT?

- Tôi sẽ cùng cộng sự thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong FPT. Đây là nhiệm vụ quá mới mẻ và khó khăn với chúng tôi nên cần đầu tư nhiều thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, tôi vẫn dành một lượng thời gian nhất định để phục vụ cho các dự án riêng của mình, hy vọng những dự án đó sẽ đem lại điều có ích cho mọi người.

- Có thông tin cho rằng, anh bỏ showbiz vì sức ép của FPT. Anh nghĩ sao?

- Tôi rất buồn cười vì sự "sáng tạo" này. FPT chưa bao giờ gây sức ép cho tôi cả, thậm chí tôi còn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ FPT là đằng khác. Sức ép đến từ chính bản thân tôi. Tôi nghĩ lúc này mình đang có thể làm được vài việc cho FPT nên muốn tập trung vào những việc đó, hy vọng sẽ phần nào đáp lại được những tình cảm và sự hỗ trợ của FPT dành cho mình vì tôi vẫn luôn thấy thật dễ chịu khi được làm Dũng "Đê tiện" ở nơi đây. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang thử nghiệm vài mô hình giải trí mới, biết đâu sắp tới sẽ lại có một người FPT khác tỏa sáng trong lĩnh vực giải trí thì sao.

Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()