Chúng ta

'Tết xưa chưa mất' của làng FPT Edu miền Trung

Thứ ba, 14/1/2020 | 14:32 GMT+7

Chương trình hội làng với chủ đề "Tết xưa chưa mất" sẽ điểm lại chút dư âm dịp Tết Nguyên đán cổ truyền ngày xưa.

Hội làng FPT Edu miền Trung sẽ diễn ra vào sáng ngày 18/1 tại campus quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Hoạt động tái hiện lại khung cảnh làng quê thời bao cấp đượm dư vị Tết truyền thống.

Với chủ đề "Tết xưa chưa mất", cán bộ, giảng viên và sinh viên được trải nghiệm các hoạt động như xin chữ đầu năm, thưởng thức trà, trò chơi dân gian, trang phục truyền thống... Người tham gia khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống, đặc biệt Ban tổ chức cũng chuẩn bị sẵn áo dài truyền thống để chụp hình lưu niệm tại các gian hàng.

81808259-144187443677489-923397301257371

FPT Edu tại miền Trung sẽ tổ chức hội làng với chủ đề "Tết xưa chưa mất".

Anh Huỳnh Văn Bình, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Edu tại Đà Nẵng, cho biết, nhà Giáo dục miền Trung sẽ được sống trong không gian văn hóa ngày Tết xưa. Bên cạnh các trò chơi như nặn tò he, ném phi tiêu, cờ tướng, bầu cua tam cá... thì những bộ trang phục áo dài ngày xưa sẽ làm cho buổi trải nghiệm thêm thú vị. "Trải qua một năm làm việc và cống hiến, nhà Giáo dục sẽ có dịp gặp nhau, giao lưu và thưởng thức không khí mùa xuân", anh chia sẻ.

Dịp này, FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức chương trình gặp nhau cuối năm với chủ đề “Tết lớn” nhằm tái hiện không gian truyền thống của người Việt. Hoạt động diễn ra vào ngày 15/1 tại sân trường 137 Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu, dành cho tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Sân chơi gồm nhiều hoạt động chào xuân như xây dựng tiểu cảnh làng quê, không gian Tết xưa, không gian mai vàng - đào Tết với câu đối đỏ, bánh chưng xanh, trò chơi dân gian, teambuilding… 

Cùng ngày 18/1 tại tòa nhà Gamma, ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội, hội làng 2020 của FPT Education sẽ đưa người Giáo dục trở về không khí Tết thời bao cấp - “thời ông bà ta” với chủ đề “Xuân làng Giáo”. Chương trình hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị với những quầy ăn, gian hàng đặc trưng của thời “khổ mà vui” cùng với các hoạt động ý nghĩa chào mừng Tết Canh Tý. Đối tượng tham gia nhận vé là CBNV FPT Education ký hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc trước ngày 4/1 và còn làm việc đến ngày 18/1; giảng viên ký hợp đồng thỉnh giảng có tổng lượng giờ dạy trong năm 2019 từ 270 giờ quy đổi theo hệ số 1.0, và đến ngày 18/1 hợp đồng thỉnh giảng vẫn còn hiệu lực.

Bên cạnh hội làng, người nhà Giáo từng tổ chức nhiều hoạt động khác nhau để đón Tết. Mừng Tết Kỷ Hợi 2019, sinh viên ĐH FPT, ĐH Greenwich, FPT Polytechnic, BTEC FPT đã tự tay gói bánh chưng, bánh tét và hòa mình trong các trò chơi dân gian phong phú như: đập niêu, bắt vịt, kéo co, giải cờ Xuân,... Học sinh Tiểu học và THCS FPT cũng không hề "kém cạnh" đàn anh đàn chị khi cùng nhau mang đến MV chào Xuân đầy ấn tượng với sự góp mặt của toàn thể CBNV và học sinh nhà trường.

Cấp Tập đoàn cũng sẽ được tổ chức hội làng tại Cần Thơ và Hà Nội lần lượt vào ngày 18/1 và 20/1. Lấy chủ đề “F Tộc”, Hội làng FPT hứa hẹn mang đến cho người F dư vị Tết của các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Các đơn vị thành viên sẽ tái hiện bản sắc văn hóa vùng miền và dân tộc thông qua những gian hàng. Theo đó, nhà “Cáo” phụ trách văn hóa miền Tây Bắc, gian hàng của FPT HO và nhà Bán lẻ sẽ mang không khí Tết của khu vực đồng bằng Bắc bộ. FPT IS đảm nhiệm khu vực Tây Nguyên trong khi FPT Software cùng FPT Online sẽ trang trí gian hàng theo phong cách miền Trung và hải đảo. Khu vực Nam bộ được phụ trách bởi nhà Phân phối và Giáo dục.

>> Tìm về Tết xưa với Hội làng 2020 nhà Giáo dục

Việt Nguyễn

Ý kiến

()