Chúng ta

So sánh lực lượng trước trận chung kết FSOFT Thu Đông 2019

Thứ sáu, 10/1/2020 | 12:11 GMT+7

Bỏ lại các đối thủ sau lưng, FHN.FHS và FA FC sẽ đụng độ nhau trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Trận chung kết FSOFT Thu Đông 2019 diễn ra lúc 9h30 sáng thứ Bảy (ngày 11/1) trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đây là năm thứ hai liên tiếp FHS và FA FC đối đầu nhau ở trận đấu cuối cùng của giải bóng đá Thu Đông FSOFT. Năm 2018, FHS xuất sắc vượt qua đối thủ 4-3 để giành chức vô địch. Đúng 1 năm sau, FA FC sẽ có cơ hội để phục thù. Nguyễn Văn Trung và các đồng đội đang rất quyết tâm để đòi lại những gì đã mất. Chúng ta hãy cùng đưa ra những so sánh giữa hai đội bóng này để đánh giá về khả năng sẽ giành trọn vẹn niềm vui sau khi giải đấu khép lại.

Vị trí thủ môn: Cả hai đội bóng đều đang sở hữu những thủ môn tốt nhất ở giải đấu năm nay. Thủ môn Tiến Hạnh bên phía FA FC đã có gần 10 năm kinh nghiệm chơi bóng ở các giải đấu lớn nhỏ thuộc FPT. Khả năng phản xạ của thủ môn này cũng được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, việc xử lý quả bóng bằng chân chính là một điểm chưa tốt. Ở khung thành đối diện, FHS đang sở hữu thủ môn Ngọc Định, người đang để lọt lưới ít nhất ở giải đấu năm nay. Bàn thua ở trận bán kết trước DAP1 - Bu Mười Sáu mới là bàn thua thứ hai của thủ môn này.

Ngược lại với thủ môn của FA FC, thủ môn của FHS có khả năng chơi chân rất ổn. Dù vậy, kỹ năng khống chế bóng bằng tay của Ngọc Định vẫn còn có thể cải thiện tốt hơn được nữa. Xét tổng hòa các yếu tố, vị trí thủ môn của hai đội được đánh giá ngang nhau. Trong một trận đấu cụ thể như trận chung kết này, Tiến Hạnh sẽ có đôi chút lợi thế hơn nhờ yếu tố kinh nghiệm. Chấm điểm Thủ môn FHS (8đ), Thủ môn FA FC (8,25đ).

TienNV38-5368-1578535596.jpg

Nguyễn Văn Tiến (Áo Vàng – FHS) là luồng gió mới Thu Đông Cup năm nay. Ảnh: ĐVCC

Hàng hậu vệ: Dù đang sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở hàng thủ nhưng số bàn thua của FA FC từ đầu giải là tương đối cao. 4 bàn thua phải nhận sau 6 trận đấu nghe có gì đó sai sai khi FA FC đang sở hữu trung vệ hàng đầu FPT như Xuân Tùng. Tuy nhiên, khi nhìn sang những đồng đội chơi cạnh Xuân Tùng thì chúng ta có thể thông cảm được. Đội trưởng Văn Trung chơi hậu vệ trái nhưng rất thích tham gia tấn công và đây chính là yếu điểm của đội bóng này. Trong khi đó, Mạnh Linh ở cánh đối diện gần đây cũng khá chậm chạp trong những bước di chuyển của mình.

Với FHS, mọi thứ tươi mới hơn rất nhiều. Trung vệ Phạm Đăng Chung đang dần chứng tỏ được mình sau hơn 1 năm hòa nhập với FHS. Trong khi đó, hai cánh của đội bóng này đang sở hữu những người vừa thủ tốt và lại rất biết cách ghi bàn. Hệ vệ phải Văn Tiến đang có được 3 bàn thắng trong khi hậu vệ trái Việt Thắng cũng đang sở hữu 2 lần lập công cho đến trước trận chung kết. Hơn hết, họ cùng nhau tạo nên hàng thủ chắc chắn với chỉ 2 bàn thua. Đây sẽ là một lý do thuyết phục cho những ai “đặt cửa” FHS bảo vệ thành công chức Vô địch FSOFT Thu Đông. Chấm điểm Hàng thủ FHS (9đ), Hàng thủ FA FC (7đ).

TuanVA18-4609-1578535596.jpg

Vũ Anh Tuấn (áo vàng -FHS) có trận chung kết Thu Đông FSOFT đầu tiên. Ảnh: ĐVCC

Hàng tiền vệ: Hàng tiền vệ chính là “niềm tự hào” của cả hai đội bóng này. FA FC đang sở hữu Đức Long, Quốc Công, Minh Cương thì FHS cũng chẳng kém cạnh với những cái tên như Hải Nam hay Anh Tuấn. Điểm chung của hàng tiền vệ hai đội là khả năng kiểm soát bóng. FA FC thực hiện rất nhiều đường luân chuẩn bóng nhằm kéo giãn hàng thủ đối phương thì FHS cũng làm rất tốt điều nay trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Nhưng có lẽ trong trận chung kết này, FHS sẽ “nhường bóng” cho FA FC muốn làm gì thì làm, chuyền cho ai thì chuyền. Chỉ khi bóng được đưa sang phần sân nhà thì FHS mới tổ chức vây bắt. Điều này họ đã làm rất tốt trong trận đấu với Z1 Vuiladu ở vòng đấu Tứ kết. Chấm điểm Hàng tiền vệ FHS (8,5đ), Hàng tiền vệ FA FC (9đ).

TamTT10-6008-1578535596.jpg

Trần Trọng Tâm (áo tím -FA FC) sẽ được hàng thủ FHS chăm sóc kỹ càng. Ảnh:ĐVCC

Vị trí tiền đạo: Người chơi cao nhất trên hàng công của mỗi đội bóng thường sẽ quyết định việc đội bóng đó có ghi được nhiều bàn thắng hay không. Điều này hoàn toàn đúng với FA FC. Sở hữu cây săn bàn Trần Trọng Tâm trong đội hình, FA FC đã ghi đến 30 bàn (trung bình 5 bàn/trận) tại giải năm nay. Trong đó, Trọng Tâm tự mình lập công tới 11 lần và gần như chắc chắn sẽ là vua phá lưới tại giải đấu năm nay. Theo sát anh trong cuộc đua vua phá lưới là người đồng đội Quốc Công. Sở hữu khả năng khống chế bóng và dứt điểm 2 chân cực tốt, Trọng Tâm sẽ là “thỏi nam châm” hút bóng trong mọi đường lên bóng của FA FC. Chỉ cần lơ là trong tích tắc, mọi đối thủ sẽ phải trả giá.

Trái ngược với Trọng Tâm là tiền đạo Thế Phong của FHS. Dù mới sở hữu 4 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại nhưng cầu thủ cao kều này có rất nhiều đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng. Những đường phất bóng bóng của FHS từ hàng thủ có tỷ lệ chính xác cực cao khi Thế Phong có mặt trên sân. Ngoài ra, những tình huống phạt biên, phạt góc của FHS cũng sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều khi có sự góp mặt của tiền đạo này. Chấm điểm Hàng tiền đạo FHS (8đ), Hàng tiền đạo FA FC (9đ).

FGA-GET-5510-1578535596.jpg

FGA.GET và Z1 Vuiladu sẽ thi đấu ở trận chung kết nhánh thua. Ảnh: ĐVCC

Với những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy FHS được đánh giá nhỉnh hơn chút với tổng điểm 33.5 so với FA FC với 33,25. Dù vậy, kết quả của trận đấu không thể biết được khi so sánh đội hình của hai đội. Sẽ rất thú vị cho những ai được theo dõi trận đấu này một cách trọn vẹn. Toàn bộ diễn biến của trận chung kết sẽ được live stream trên page Ban văn hóa đoàn thể FPT Software.

LTD-CK-6850-1578535596.jpg

Lịch thi đấu chung kết FSOFT Thu Đông 2019. ĐVCC

Ngoài trận chung kết, vòng đấu cuối cùng FSOFT Thu Đông Cup còn chứng kiến trận tranh hạng Ba giữa DAP1 - Bu Mười Sau vs FGA.IVI và trận chung kết Serie B giữa Z1 Vuiladu vs FGA.GET. Trong trận đấu muộn vòng bán kết diễn ra tối thứ Ba (7/1), Z1 Vuiladu đã vượt qua FGA.PDC nhờ bàn thắng muộn của tiền đạo Nguyễn Văn Đức.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()