Chúng ta

'Rockfest thể hiện chất FPT'

Thứ sáu, 13/12/2019 | 17:27 GMT+7

Tổ chức biểu diễn Rock tại công trường xây dựng thể hiện đậm chất văn hóa FPT, luôn tiên phong định vị 'chuẩn mới'.

Ngày 20/12, FPT Rockfest 2019 sẽ được chính thức vén màn tại FPT Tower - Phạm Văn Bạch, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất FPT được tổ chức tại công trường xây dựng. Năm nay, Rockfest có chủ đề "Đời".

Chia sẻ với Chungta.vn, Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Nguyễn Anh Quân, một trong những thành viên chủ chốt trong BTC, tiết lộ "Đời" sẽ thể hiện đậm chất văn hóa FPT, luôn xông lên phát triển và không cầu toàn.

Anh Nguyễn Anh Quân (thứ 2 từ bên trái) cho rằng Rockfest thể hiện đậm chất văn hóa FPT. Ảnh nvcc

Anh Nguyễn Anh Quân (thứ hai từ trái sang) cho rằng Rockfest thể hiện đậm chất văn hóa FPT. Ảnh NVCC.

- Khi chọn công trường xây dựng làm địa điểm biểu diễn nhạc Rock, BTC kỳ vọng gì?

- Đây là thời điểm có một không hai trong lịch sử phát triển của FPT, chúng ta xây dựng toà nhà văn phòng mới khẳng định dấu mốc trong quy mô phát triển. Chỉ còn vài tháng nữa, công trường FPT Tower Phạm Văn Bạch sẽ được hoàn thiện. Điều này đồng nghĩa sẽ không còn ai nhớ đến hình ảnh công trường hiện tại nữa. Vì thế, chọn tổ chức Rockfest tại đây, chúng tôi muốn lưu lại kỷ niệm với công trình này.

Hơn nữa, việc FPT tổ chức biểu diễn nhạc Rock cho 5.000 người tại nơi bụi bặm phần nào thể hiện được văn hóa đậm chất FPT: luôn xông lên phát triển và không cầu toàn.

- Tại sao BTC chọn nhạc Rock để khép lại năm 2019 của người FPT?

- Rock là loại nhạc chất chứa nhiều cảm xúc, xuất phát từ tinh thần chiến đấu không ngừng. Từ điều này, kết hợp với chủ đề "Đời", sự tham gia của các ban nhạc chuyên nghiệp với khả năng chuyển tải qua ca từ, chủ đề bài hát thì Rock là lựa chọn hoàn hảo.

Rockfest FPT 2019 mở rộng đối tượng tham dự đến người thân CBNV. Sự xuất hiện của họ có ý nghĩa như thế nào, thưa anh?

- Sự kiện là bữa tiệc âm nhạc không chỉ dành cho người FPT. Tuy nhiên, trong khuôn khổ chương trình, BTC chỉ có thể phục vụ tốt nhất cho 5.000 người. Do đó, đối tượng chỉ có CBNV FPT cùng bạn bè, người thân. Fan của các ban nhạc cũng rất mong chờ sự kiện này. Ngoài ra, BTC đã liên hệ với các trường đào tạo CNTT để mời những sinh viên ưu tú tham gia chương trình.

văn hóa FPT: luôn xông lên phát triển và không cầu toàn. Ảnh: Chúng Ta.

FPT tổ chức biểu diễn nhạc Rock cho 5.000 người tại nơi bụi bặm phần nào thể hiện được văn hóa đậm chất FPT: luôn xông lên phát triển và không cầu toàn. Ảnh: Chúng ta.

- Mục đích tổ chức đêm Rockfest là gì?

- Sự kiện chính là một bữa tiệc chiêu đãi người FPT dịp cuối năm. Trong khung cảnh có sự đầu tư và dàn dựng chuyên nghiệp, 5.000 người FPT và bạn bè, người thân được bên nhau, cùng bật đèn flash, quay cuồng trong tiếng nhạc. Điều đó sẽ giúp mọi người gần nhau hơn, được phấn khích để chuẩn bị bước sang năm mới.

- Qua chương tình, BTC muốn truyền tải thông điệp gì?

- Thông điệp đã được thể hiện rõ qua chủ đề Rockfest - "Đời". Những góc khuất cuộc đời của bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào. Cuộc đời luôn có thành công và thất bại, hạnh phúc và khổ đau. Nhưng nhìn chung đó là cuộc hành trình không ai có thể từ chối tham gia. Trong hành trình đó, không dễ gì chúng ta nói về thất bại, khổ đau, thú nhận những điều từng gian dối hoặc thậm chí chia sẻ thành công. Các ca khúc trong chương trình này sẽ thay ta nói ra nỗi lòng.

Rockfest 2019 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào lúc 19h ngày 20/12 tại công trường FPT Tower (số 2 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy). Đây là lần đầu tiên Lễ hội nhạc Rock của FPT mở rộng đối tượng tham dự cho người trong và ngoài tập đoàn. Dự kiến sự kiện là nơi 5.000 người đam mê nhạc Rock hòa mình trong từng nhịp điệu, âm thanh cao trào, sôi nổi.

Đây là lần đầu tiên đêm nhạc do FPT tổ chức diễn ra tại công trường xây dựng FPT Tower. Hiện công trình này ở giai đoạn hoàn thiện, có sân rộng đã đổ bê tông. Đây là nơi tổ chức lý tưởng, đáp ứng yêu cầu quy mô, kỹ thuật, tính chất chương trình.

Năm nay, các ban nhạc chơi rock chuyên nghiệp sẽ đảm nhận biểu diễn toàn chương trình gồm School of Rock, iTễu, Microwave và Bức Tường. BTC tiết lộ ban nhạc Bức Tường sẽ mang đến một điều bất ngờ trong sự kiện. Đây là điểm khác biệt so với các năm trước. Trước đây, Rockfest đan xen các tiết mục do người F biểu diễn và chỉ dành cho người FPT.

Cạnh đó, để đảm bảo chất lượng chuyển tải âm nhạc, biểu diễn đến người nghe tốt nhất, BTC bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn để Rockfest trở thành ngày hội âm nhạc thực sự.

Huyền Trang

Ý kiến

()