Chúng ta

'Rockfest 2019 đảm bảo an toàn cho người tham dự'

Thứ năm, 19/12/2019 | 16:19 GMT+7

Các công tác chuẩn bị đều đã được thực hiện kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo an toàn cho khoảng 5.000 người tham dự Rockfest 2019.

Công trường xây dựng FPT Tower, số 2 Phạm Văn Bạch, Hà Nội, được lựa chọn là địa điểm tổ chức Rockfest năm nay. Sự phóng khoáng, bụi bặm của một công trường dường như sinh ra để dành cho rock. Không gian công trường xây dựng được đánh giá sẽ càng làm nổi bật chất “metal” vốn có của thể loại âm nhạc này. Rockfest 2019 hứa hẹn sẽ trở thành một đêm nhạc đậm cá tính, mang tới cho người FPT những khoảnh khắc thăng hoa và bùng nổ cùng âm nhạc.

Tổ chức đại tiệc âm nhạc ở một công trường, an toàn là yếu tố được Ban tổ chức Rockfest 2019 đặt lên hàng đầu. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đêm diễn có một không hai trong lịch sử nhà F, từ đầu tuần này Ban tổ chức đã dành thời gian dọn dẹp công trường, đảm bảo an toàn cho người tham dự.

Cụ thể, anh Hoàng Anh - Trưởng ban Xây dựng Cơ bản FPT - cho biết hôm nay (19/12), toàn bộ các tầng trên đã được dừng thi công. Ban tổ chức đã kiểm tra, dọn dẹp toàn bộ các vật tư, vật liệu ở ven xung quanh các tầng. Đồng thời, các vị trí nguy hiểm đều được rào chắc chắn. Biển cảnh báo, chỉ dẫn cụ thể cho khách tham dự cũng được đặt ở nhiều khu vực. "Người tham dự hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của sự kiện", anh nói.

Cùng với đó, Ban tổ chức chương trình cũng thiết lập đội ngũ nhân viên an ninh cao cấp gồm khoảng 50 người, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người tham gia Rockfest. Lực lượng an ninh giám sát chương trình đều là những thành viên chuyên nghiệp, từng phụ trách an ninh tại nhiều show âm nhạc danh tiếng tại Việt Nam, chị Nguyễn Thị Vân Anh, thành viên Ban tổ chức, tiết lộ.

Những người tham dự Rockfest có thể gửi xe máy ngay tại hầm gửi xe trong khuôn viên công trường FPT Tower. Không gian rộng rãi của hầm gửi xe có thể đảm bảo chứa được toàn bộ xe máy của người tham gia sự kiện, tuy nhiên không khuyến khích ô tô. Cạnh đó, Ban tổ chức đã bổ sung đèn dưới hầm, đèn dẫn quanh sân khấu và khu khán giả nhằm đảm bảo ánh sáng tốt nhất.

Rockfest-an-toan-2_1576742760.jpg

Ban tổ chức chương trình đã hoàn tất các công tác an ninh để sẵn sàng cho Rockfest 2019. Ảnh: Hoàng Anh.

Riêng sân khấu Rockfest có diện tích 200 m2, hai màn hình Led diện tích 84 m2 và 40 m2 sẽ được dựng ở mặt chính tòa tháp 21 tầng - tòa cao nhất tổ hợp công trình. Khi được lắp đặt hoàn thiện, màn hình lớn nhất có thể cao 7 m, đặt trên bục sân khấu có thể cao tương đương 3 tầng nhà. Kèm với đó là hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, tạo hiệu ứng cho toàn bộ sân khấu.

Ban tổ chức Rockfest 2019 còn rất "chịu chơi" khi đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng đẳng cấp quốc tế. Cụ thể, Rockfest 2019 sẽ sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, tương đương Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon) đình đám. Đại tiệc âm nhạc của FPT có sự tham gia của Công ty Dịch vụ Giải pháp Biểu diễn 3S, đội ngũ này sẽ đảm nhiệm toàn bộ các khâu về kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng. Ekip 3S cũng chính là nhóm đã thực hiện chương trình âm nhạc danh tiếng Monsoon.

Với chủ đề "Đời", Rockfest 2019 quy tụ 4 ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam gồm: Bức Tường, Microwave, iTễu, School of Rock. Người FPT đăng ký tham gia Rockfest tại đây.

Ban đầu, Rockfest 2017 được tổ chức nhằm mục đích thay thế sự kiện Sao Chổi miền Bắc, làm mới lại đời sống văn hóa, tinh thần FPT. Đến nay, Rockfest đã trở thành sự kiện âm nhạc độc lập, song hành cùng Sao Chổi, trở thành một trong những món ăn tinh thần lớn nhất năm của FPT. Rockfest năm nay sẽ chính thức được mở màn vào lúc 19h ngày 20/12, tại công trường FPT Tower, số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Khánh Linh

Ý kiến

()