Chúng ta

Phim 'Người kiến' là quán quân Liên hoan phim FY

Thứ năm, 11/10/2018 | 15:01 GMT+7

Bộ phim Ant Man (Người kiến) đã xuất sắc giành giải Nhất Liên hoan phim FY do Truyền hình FPT đồng tổ chức. 

Sự kiện Gala trao giải Liên hoan phim ngắn Film and Youth (FY) diễn ra tối ngày 10/10 tại Tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. 

Tại đêm gala, Top 3 được công bố. Theo đó, bộ phim "Người kiến" giành được giải Nhất và giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Nhóm TÔ FILM đạt giải Nhì với bộ phim "Gallery" trong khi PURA - VIDA nhận giải Ba với tác phẩm "Quan tài sống". 

"Shadow of the Muse" được xướng tên ở hạng mục Phim được yêu thích nhất. Đây là tác phẩm của nhóm Goal Production. Nhóm Chơi Ngải Production với tác phẩm "Ăn khế trả vàng" đoạt giải Phim hoạt hình xuất sắc. Poster được yêu thích nhất do khán giả bình chọn thuộc về phim "Về nhà" của nhóm MUN. Bộ phim "Huyễn hoặc" của nhóm PSYCHOBROS giành được hai giải thưởng: Mỹ Linh - Nữ diễn viên chính xuất sắc và Võ Điền Gia Huy - giải Đặc biệt do Ban giám khảo bình chọn (dành cho nam diễn viên triển vọng).

DSC08003-2395-1539239435.jpg

Đại diện Ant Man nhận giải từ đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Ảnh: Đức Thông. 

Về cơ cấu giải thưởng, tổng trị giá FY lên đến 50 triệu đồng. Trong đó giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; giải Nhì và Ba lần lượt nhận 8 triệu đồng và 6 triệu đồng. Cạnh đó, giải Đặc biệt của Ban giám khảo, giải do khán giả bình chọn, giải Nam diễn viên xuất sắc và giải Nữ diễn viên xuất sắc trị giá 4 triệu đồng mỗi giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, một khóa học quay phim và một máy vẽ do Viện Truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ được trao cho phim hoạt hình xuất sắc. Những bộ phim có mặt tại gala trao giải đã trải qua quá trình tuyển chọn, làm việc hết sức công tâm của Ban giám khảo gồm: Phan Đăng Di, Phan Gia Nhật Linh, Hồng Ánh và đại diện đến từ Truyền hình FPT là Giám đốc sáng tạo Đinh Tiến Dũng. 

Có mặt tại sự kiện, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Các tác phẩm tham gia Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 có sự tiến bộ rõ rệt so với mùa đầu tiên. Các bạn trẻ đã dám dấn thân, dám thể hiện góc nhìn chân thật của mình về mọi mặt trong đời sống xã hội. Tôi và các giám khảo còn lại đều rất vui khi không chỉ có một vài mà là nhiều tác phẩm hội tụ đủ các yếu tố: Đề tài sáng tạo, góc quay đẹp, diễn viên thể hiện cảm xúc tốt”. Còn nhà làm phim Hồng Ánh bày tỏ sự ngạc nhiên: "Không thể tin được đây là những bộ phim của các nhóm không chuyên". 

"Tôi mong muốn Truyền hình FPT đi vào giới điện ảnh dần dần từ các mốc nhỏ. Sau này làm được cái lớn thì nhớ tới cái nhỏ này", Phó Giám đốc Truyền hình FPT - chị Tô Nam Phương bày tỏ.

Anh Nguyễn Minh Dương, Phó phòng Nội dung Truyền hình FPT, cho biết: “Là một trong những đơn vị quan tâm nhiều đến việc phát triển những nội dung mới lạ và hấp dẫn, Truyền hình FPT phối hợp tổ chức Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 với mong muốn tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ yêu thích làm phim, đồng thời thông qua đó phát hiện ra những nhân tố tài năng. Khi xem các tác phẩm dự thi, tôi rất bất ngờ vì chất lượng phim cũng như sự đầu tư nghiêm túc của các bạn trẻ”.

DSC08016-2798-1539239435.jpg

FY 2018 là lần thứ 2 liên hoan phim được tổ chức. Ảnh: Đức Thông. 

Liên hoan phim ngắn FY 2018 do Truyền hình FPT và CLB Sân khấu điện ảnh trực thuộc khoa Văn Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM tổ chức, là mùa thứ hai của liên hoan. Bắt đầu từ ngày 31/5, trải qua gần 5 tháng, Liên hoan đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhóm dự thi và khán giả yêu thích điện ảnh. Đây là sân chơi dành cho những nhà làm phim trẻ gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước. 

Ngày 28/9, Top 30 tác phẩm xuất sắc đã được trình chiếu tại rạp phim BHD 3/2, thu hút hàng trăm lượt khán giả đến xem và bình chọn cho các phim ngắn yêu thích. Cùng với đó, trên hệ thống Truyền hình FPT, các tác phẩm xuất sắc cũng được trình chiếu miễn phí tại ứng dụng Phim truyện, tạo điều kiện cho khán giả cả nước có thể cùng thưởng thức và đánh giá chất lượng của các tác phẩm dự thi. 

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay, Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình. Liên hoan phim ngắn FY đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ. Chính vì vậy, Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự. 

Xuân Phương

Ý kiến

()