Chúng ta

Ngược dòng ngoạn mục, FGA.IVI vào Tứ kết FSOFT Thu Đông 2019

Thứ tư, 25/12/2019 | 14:17 GMT+7

Lượt đấu thứ 5 vòng bảng FSOFT Thu Đông đã diễn ra vào sáng thứ Bảy 21/12 vừa qua trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau lượt đấu này, đã xác định 8 cái tên xuất sắc nhất giành quyền vào chơi tại vòng đấu Tứ kết.

Tâm điểm của lượt đấu thứ 5 chính là hai trận đấu ở bảng C. Trước lượt đấu này, cơ hội vẫn được chia đều cho 3 đội bóng FA FC, FHN DSL và FGA.IVI. Ở trận đấu diễn ra vào khung giờ sớm, FHN DSL cần 1 chiến thắng để có thể đi tiếp trong khi FA FC cũng muốn có một chiến thắng để có thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Dù vậy, sau 50 phút thi đấu chính thức, không có bàn thắng nào được ghi dù có rất nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành hai bên.

Việc có thêm 1 điểm sau trận đấu này giúp FA FC đã chắc chắn đi tiếp trong khi FHN DSL cần chờ đợi kết quả của cặp đấu còn lại để được “số phận” của mình. Chỉ cần FGA IVI có thêm 1 điểm trong trận đấu sau đó, FHN DSL sẽ chính thức bị loại. Hầu như toàn bộ cầu thủ FHN DSL đã nán lại để cổ vũ đội bóng cùng đơn vị FHN JITS trong trận đấu với đối thủ FGA IVI sau đó.

JITS-7781-1577100356.jpg

FHN.JITS (áo xanh) đã khiến cho cổ động viên của FHN.DSL mừng hụt.

Trận đấu quyết định tấm vé còn lại ở bảng C đã hấp dẫn hơn dự đoán rất nhiều. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, việc FGA IVI có thêm 1 điểm và đi tiếp là chuyện rất nhiều người đã nghĩ đến. Dù vậy, kịch bản của trận đấu đã khiến cho nhiều người ngỡ như mình vừa trải qua một giấc mơ. Dù không còn mục tiêu cụ thể nhưng các cầu thủ FHN JITS đã nhập cuộc một cách đầy hưng phấn.

Ngay trong hiệp 1, các cầu thủ đến từ FHN đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ 2 bàn của Lê Huy Hoàng và 1 bàn của Vũ Huy Hảo. Lúc này, trên khán đài các cầu thủ FHN DSL nhảy múa ăn mừng giống như việc họ sắp Vô địch giải đấu. Nếu FHN JITS giành chiến thắng (bất kỳ tỉ số nào), chiếc vé thứ 2 ở bảng C sẽ là của FHN DSL.

Dù vậy, những người cổ vũ FHN DSL lọt vào tứ kết sẽ phải thất vọng với những gì diễn ra trong hiệp 2. Phải nhận 3 bàn thua, FGA IVI buộc phải thay đổi nhân sự và chiến thuật. Nhờ những thay đổi này, đại diện của FGA ghi liên tiếp 3 bàn thắng (đều do công của cầu thủ Trần Minh Đức) để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-3. Với 1 điểm có được, FGA IVI và FA FC cùng có được 8 điểm và là 2 đội sẽ đi tiếp của bảng C. Trong khi đó, những cầu thủ FHN DSL ở lại cổ vũ FHN JITS phải ra về trong thất vọng. FHN DSL chỉ có được 7 điểm sau 4 trận và phải chia tay FSOFT Thu Đông sau khi lượt đấy này kết thúc.

OaiDQ-4350-1577100356.jpg

Dù rất nỗ lực nhưng FHN DSL không thể đi tiếp.

bảng B, trận đấu giữa Z1 Vuiladu vs DAP1- Bu Mười Sáu sẽ quyết định ngôi thứ ở bảng này. Trong một trận đấu mà cả hai bên không có được đội hình mạnh nhất, DAP1 – Bu Mười Sáu là đội giành chiến thắng sau cùng. Dù có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công của Trần Kiều Đại nhưng Z1 Vuiladu không thể giữ được lợi thế đến hết trận đấu. Hai bàn thắng của Chí Kiên và đội trưởng Bá Quang trong hiệp 2 giúp đại diện của FGA có được 3 điểm cùng với vị trí nhất bảng B. Điều này giúp Bu Mười Sáu sẽ tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu Tứ kết.

FHS-9442-1577100356.jpg

Đương kim vô địch FHN FHS tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ khác ở bảng D.

bảng A, chiến thắng 3-1 trước FHN TCS nói lên việc tấm vé thứ hai thuộc về FGA PDC ở bảng đấu này là hoàn toàn thuyết phục. Hai bàn thắng của Nguyễn Mạnh Tùng và 1 bàn của Hoàng Duy Hiểu giúp FGA PDC có được trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu quan trọng này. Với 9 điểm có được, FGA PDC kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 và họ cùng với FGA.GET (nhất Bảng) sẽ lọt vào vòng đấu Tứ kết. Ở bảng D, FHS và LGS đã chắc suất đi tiếp trước khi lượt trận thứ 5 diễn ra. Chiến thắng 3-0 trước Lầy Lội FC chỉ giúp cho vị trí Nhất bảng của nhà đương kim Vô địch trở lên thuyết phục hơn.

KQ-V5-6813-1577100356.png

Kết quả chi tiết lượt đấu thứ 5 FSOFT Thu Đông 2019.

Vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên FSOFT Thu Đông 2019 sẽ diễn ra vào thứ Bảy tuần này ngày 28/12/2019.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()