Chúng ta

'Mưa' bàn thắng trong ngày khai mạc F-ville Premier League 2018

Thứ tư, 11/4/2018 | 09:19 GMT+7

9 bàn thắng được ghi trong trận đấu khai mạc giữa J8 Galaxy và FGA Z2 báo hiệu một mùa giải “F-ville Premier League 2018” rực rỡ.

“F-ville Premier League 2018” chính thức được khởi tranh vào tối ngày 9/4, trên sân bóng F-ville, khu công nghệ cao Hoà Lạc, với 15 đội tham gia tranh tài.

Giải

Giải F-ville Premier League 2018 năm nay quy tụ 15 đội tham gia đến từ các đơn vị của FPT Software.

J8 Galaxy là đội đương kim vô địch giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2017, trong khi FGA Z2 là đội vô địch giải F-ville cách đây 2 năm (F-ville Champions 2016), một trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng là điều được dự báo trước.

Lần đầu tiên trở lại giải sau 1 năm vắng bóng, Z2 mang tới đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của khá nhiều nhà vô địch năm 2016. Đội trưởng Tuấn Tới, tiền đạo Hải Triều và “máy cày” Đỗ Thuỷ vẫn là nguồn cảm hứng cho đội bóng đến từ FGA.

Z2 cho thấy họ xứng đáng với đánh giá của giới chuyên môn khi ngay lập tức dồn J8 Galaxy về bên phía phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Ngọc Duy đã làm cả cầu trường nổ tung với bàn thắng vào lưới thủ môn Anh Tuấn, tình huống khá nhanh và có vẻ đó là một cú đánh gót. Và khi J8 Galaxy chưa kịp bừng tỉnh, Xuân Hùng lại giúp Z2 nới rộng cách biệt. Cũng phải nói thêm rằng nhà đương kim vô địch FSOFT Thu Đông chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất khi phải căng mình thi đấu trên nhiều mặt trận, gần nhất là giải đấu FPT Champions League 2018 vừa diễn ra vào sáng ngày chủ nhật 8/4.

Sau 2 bàn thua, J8 Galaxy bắt đầu dần lấy lại thế trận và chơi đôi công với đối thủ. Cầu thủ chạy cánh Trọng Việt hai lần thử tài thủ môn Z2 nhưng không thể giành chiến thắng, một lần bóng đi không chính xác còn một lần bóng đã chạm mép trên xà ngang sau cú sút căng ở khoảng cách gần. Một cầu thủ tên Việt khác là Văn Việt bên phía J8 Galaxy cũng di chuyển rất nhiều trên khắp mặt sân và tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng vẫn chưa tìm được đường vào khung thành Z2. 

Sự xuất hiện của đội trưởng Thăng Long mang lại sự chắc chắn và tự tin cho J8 Galaxy, chính anh là người có pha xử lý ngẫu hứng khi đảo bóng bằng chân phải - tung sút bằng chân trái nhưng không thắng nổi thủ môn bên phía Z2. Cuối hiệp 1, J8 Galaxy có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng Hoàng Việt lại dứt điểm chệch cột dọc trong một tình huống sút ra ngoài còn khó hơn đá vào trong. 

Hiệp một kết thúc với tỷ số 3-0 tạm nghiêng về đội bóng đến từ FGA.

Z2 (xanh tím than) có khởi đầu như mơ tại lượt trận đầu tiên.

Z2 (xanh tím than) có khởi đầu như mơ tại lượt trận đầu tiên.

Với 3 bàn thua trong hiệp đấu thứ nhất, J8 Galaxy không còn cách nào khác dồn lên tấn công ngay đầu hiệp hai. Chỉ trong vòng 1 phút, các tiền đạo của J8 Galaxy đã tung ra tới 3 cú dứt điểm nhưng thủ môn bên phía Z2 vẫn đứng vững với các pha xử lý bằng chân tinh tế. Trận đấu đang dần nóng lên với các pha phạm lỗi từ cả hai đội, trọng tài có một ngày làm việc tương đối vất vả và phải rút tới 3 thẻ vàng để cảnh cáo. 

Khi mà các cầu thủ áo màu xanh da trời vẫn loay hoay với ma trận tìm đường thì Z2 có bàn thắng thứ 4. Một đường nhả bóng tinh tế từ khu vực giữa sân đến đúng cái chân trái ma thuật và Tùng Lâm tung một cú sút nhanh như điện xẹt khiến thủ môn Anh Tuấn bất lực. 4-0 cho Z2, một tỷ số không tưởng.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau Văn Việt có một pha solo loại bỏ hậu vệ bên phía Z2, dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Pha ghi bàn gợi nhớ lại bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Micheal Owen vào lưới Argentina tại World Cup 1998. Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, các chân sút bên phía J8 Galaxy thoải mái hơn rất nhiều và họ có được bàn thắng thứ 2 chỉ khoảng 5 phút sau đó. Đội trưởng Thăng Long băng vào dứt điểm quyết đoán từ quả đá phạt góc bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công của J8 Galaxy, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Càng về cuối trận, cả hai đội đều đá tương đối cởi mở với liên tiếp 3 bàn thắng được ghi trong vòng 10 phút. Đỗ Thuỷ có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình khi nâng tỷ số lên 5-2, Hữu Vũ dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5 cho J8 Galaxy. Ở những phút cuối cùng, Hải Triều đã biến những nỗ lực có điểm của J8 Galaxy trở nên vô vọng khi ấn định chiến thắng 6-3 cho Z2. Trong một tình huống phản công nhanh, bóng được chuyền từ sân nhà lên cho chàng trai cao kều, một pha xử lý khéo léo loại bỏ cả thủ môn bên phía J8 Galaxy và sút bóng vào khung thành bỏ trống.

J8 (xanh da trời) có rất nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng không lật ngược được tình thế.

J8 (xanh da trời) có rất nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng không lật ngược được tình thế.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về đại diện đến từ FGA. Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Z2 đã trở lại và thách thức các đội khác trên con đường giành ngôi vương F-ville. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của J8 Galaxy còn rất nhiều việc phải làm để có được thành tích tốt hơn so với năm 2017.

Giải F-ville Premier League 2018 kéo dài trong hơn 5 tháng, được phân ra làm 2 giai đoạn với tổng số trận đấu lên tới 105 trận. Giai đoạn 1 bắt đầu từ 9/4–21/6, giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ 9/7-29/9. Đặc biệt giải đấu có kỳ chuyển nhượng mùa hè, thời gian các đội có thể thoải mái chuyển nhượng cầu thủ cho nhau.

Ngoài các hệ thống giải chính, ban tổ chức cũng đề xuất rất nhiều các giải thưởng phụ nhằm khích lệ tinh thần tất cả các đội như giải cầu thủ xuất sắc hàng tháng, giải giành cho đội vô địch giai đoạn 1.

FSU2 vẫn là đơn vị có số lượng đội tham dự nhiều nhất với 5 đội, tiếp đến là 3 đội từ FGA. Năm ngoái, FSU2 BU68 là đội vô địch giải đấu này (FSU2 BU68 cũng là đội vô địch lượt đi với thành tích bất bại).

Các trận đấu tại giải bóng đá F-ville Premier League 2018 sẽ diễn ra vào các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần vào lúc 17h40, tại sân bóng F-ville Hòa Lạc.

Bình Minh

Ý kiến

()