Chúng ta

'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt chờ lên sóng FPT Play

Thứ tư, 26/9/2018 | 10:25 GMT+7

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt – ‘bom tấn’ truyền hình nhận nhiều sự quan tâm và mong đợi từ công chúng trong năm 2018 sắp có mặt trên ứng dụng Phim truyện của FPT Play.

Khác với lực lượng gìn giữ hòa bình của phim Hàn Quốc, phiên bản Hậu duệ mặt trời Việt Nam nội dung xoay quanh lực lượng đặc công hải quân NH1, bộ phim lấy nhiều bối cảnh biển đảo.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt kể về những người lính trẻ tuổi với tinh thần yêu nước luôn sẵn lòng bảo vệ nhân dân, chiến đấu vì lẽ phải, vì đất nước và những bác sĩ hết mình vì bệnh nhân dù nguy hiểm cận kề. Theo nhà sản xuất, đây không chỉ là bộ phim tình cảm lãng mạn mà còn chứa đựng nhiều cảnh hành động, truyền cảm hứng về lòng yêu nước.

Những nhân vật trong phim có nghề nghiệp, hoàn cảnh và lý tưởng sống khác nhau. Nếu những người lính như Đại uý Duy Kiên (Song Luân) hay thượng sĩ Bảo Huy (Hữu Vi) phải cầm súng để bảo vệ người dân và tổ quốc, thì với cô bác sĩ trẻ Hoài Phương (Khả Ngân) triết lý sống lại hoàn toàn trái ngược: "Thứ quý giá nhất chính là sinh mạng, không ai có quyền lấy đi sinh mạng của người khác". Tưởng chừng sự khác biệt ấy sẽ khiến họ không tìm thấy điểm chung, nhưng dường như đã có một sợi dây vô hình nào đó kéo họ lại gần nhau, gắn kết họ với nhau.

1535424194-897-hau-1-153542151-1267-6288

Đại úy Duy Kiên (Song Luân thủ vai) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân thủ vai) là bộ đôi nhân vật chính của phim.

Bộ phim được làm mới (remake) từ bản gốc Hàn Quốc với bối cảnh quay tại tỉnh Phú Yên – xứ sở của “hoa vàng trên cỏ xanh”. Giữ nguyên tinh thần và cốt truyện của phiên bản gốc, Hậu duệ mặt trời Việt Nam cũng có những tình huống hoàn toàn mới, tạo nên điểm khác biệt và mang đậm tinh thần Việt hơn. 

Phiên bản Việt Nam cũng được đánh giá thu hút khi sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp như Khả Ngân, Song Luân, Hữu Vi, Cao Thái Hà. Trong phim, Khả Ngân và Song Luân đóng cặp với nhau trong vai hai nhân vật Đại úy Duy Kiên và bác sĩ Hoài Phương. Đặc biệt dàn diễn viên nam có ngoại hình lực lưỡng, điển trai trong đội NH1. Các diễn viên này đa phần đều phải rèn luyện thể thao và tự thực hiện những cảnh hành động khó trong phim.

HDMT-Hai-bac-si-gap-benh-dich-5203-4068-

Những tình tiết tạo nên danh tiếng Hậu duệ mặt trời bản gốc cũng xuất hiện ở phiên bản Việt.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam do Trần Bửu Lộc làm đạo diễn, là một sản phẩm Danet Original của dịch vụ xem phim theo yêu cầu Danet, phối hợp với FPT Play, Zing TV và Viettel Media, do BHD sản xuất. So với phiên bản gốc, chi phí sản xuất của bộ phim có thể chỉ là một con số “khiêm tốn” nhưng so với mặt bằng chung trong việc sản xuất phim truyền hình tại Việt Nam, thì đây là một con số “khủng” chưa từng có.

Ê-kíp sản xuất chọn cách vừa ghi hình vừa được phát sóng như các dự án truyền hình tại Hàn Quốc. Đây là nỗ lực theo kịp xu hướng sản xuất phim truyền hình và công nghệ hiện đại của nền công nghiệp truyền hình Việt.

Đây hứa hẹn sẽ là bộ phim truyền cảm hứng về lòng yêu nước của những người trẻ đang sống, chiến đấu hết mình cho lý tưởng và tình yêu. “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt có 48 tập với thời lượng 20 phút/tập và sẽ được phát sóng vào lúc 19h thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ 29/9 trên hệ thống FPT Play.

Trần Vũ

Ý kiến

()