Chúng ta

Giáo sư Xoay mang sự 'bình dân' lên 'Cống hiến'

Thứ hai, 23/4/2012 | 11:05 GMT+7

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đã thể hiện 'tròn vai' MC chính trong lễ trao giải Cống hiến diễn ra vào tối 22/4 trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
> Giáo sư Xoay lập hattrick / Giáo sư Xoay' làm MC Lễ trao giải Cống hiến

a

Sự kết hợp của Giáo sư Xoay và Hà Anh Tuấn được đánh giá như là "Cơn gió lạ". Ảnh: VNE.

Trước đêm trao giải, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về việc liệu phong cách giản dị, bình dân của "Giáo sư" có phù hợp với giải thưởng đẳng cấp như Cống hiến hay không? Và Giáo sư Xoay có vượt qua được cái bóng quá lớn của đạo diễn Lê Hoàng, người đã ghi đậm dấu ấn của mình trong vai trò MC của giải Cống hiến các năm trước hay không?

Song, sự thể hiện của Giáo sư Xoay trong lễ trao giải Cống hiến 2011 tối 22/4 vừa qua đã trả lời cho tất cả.

Không thể phủ nhận, sự kết hợp ăn ý của Giáo sư Xoay cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn là một trong những điểm thu hút và hấp dẫn nhất của lễ trao giải Cống hiến năm nay.

Với kịch bản được viết khá chặt chẽ, hai MC có những màn tung hứng, pha trò, "hỏi xoáy, đáp xoay" tạo nên không khí vui vẻ cho lễ trao giải.

Qua cách đối đáp và dẫn dắt câu chuyện của hai người, bộ mặt đời sống âm nhạc Việt trong năm qua, nhất là những "hạt sạn" và nét tiêu cực đã dần được phác họa sinh động.

a

Phong cách giản dị, lối dẫn chuyện hài hước đã giúp Giáo sư Xoay làm tròn vai trò MC cho giải Cống hiến năm nay. Ảnh: Ngoisao.

>> Clip: Cù Trọng Xoay tung hứng cùng Hà Anh Tuấn

Từ chuyện văn hóa tham dự lễ trao giải thưởng của nghệ sĩ (được đề cử hay biết mình đoạt giải mới đến dự lễ), các "thảm họa nhạc Việt", những giá trị vàng thau lẫn lộn của âm nhạc thị trường và tác phẩm đích thực, chuyện ca sĩ, nhạc sĩ phải kiêm nhiệm nhiều nghềm hay vấn nạn ăn cắp bản quyền âm nhạc online đến nỗi khổ đĩa lậu... được đan xen khéo léo trong những đoạn đối thoại của hai MC, đã khiến cả khán phòng trao giải thi thoảng lại rộ lên những tràng cười sảng khoái.

Tuy nhiên, dù cho đã hoàn thành "bài dẫn" rất trơn tru thì khuôn mặt và ánh mắt của Giáo sư Xoay rất ít biểu cảm. Nếu khắc phục được điểm yếu này thì chắc chắn việc Giáo sư Xoay trở thành 'MC Xoay" không có gì phải bàn cãi.

Có thể nói, sau khi rời "Hỏi xoáy, Đáp xoay", sự trở lại lần này của Giáo sư Xoay đã tạo được dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả.

Ngay sau chương trình, trên Facebook của Giáo sư Xoay, rất nhiều khán giả đã vào chia sẻ suy nghĩ của mình.

Khán giả Lê Bá Ngọc nhận xét: "Phần đầu Giáo sư dẫn hơi bị nhàm và thiếu duyên nhưng càng về sau càng thú vị, khiến ai cũng cười đã đời".

Facebook Tik Tak thì cho rằng Giáo sư Xoay kết hợp với Hà Anh Tuấn rất hay, tạo thành một "Cơn gió lạ" thú vị.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các cá nhân có nhiều đóng góp cho âm nhạc Việt Nam trong năm.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2011 là một chương trình nghệ thuật đặc sắc, mới lạ được thực hiện với sự tham gia của ê kíp đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Dương Thụ.

Chương trình biểu diễn trong lễ trao giải đã thể hiện những thành tựu nổi bật của đời sống âm nhạc như nhạc dance, nhạc điện tử, rock, acoustic, nhạc cổ điển. Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn cũng chính là những nghệ sĩ nằm trong các đề cử của giải, đó là Mỹ Linh, Tùng Dương, Thu Minh, Lê Cát Trọng Lý, Nguyên Thảo, Nguyễn Công Hải…

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến năm nay được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h ngày 22/4 trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Bình Nguyên

Ý kiến

()