Chúng ta

FPT Small miền Trung học làm nông dân ở làng rau Trà Quế

Thứ sáu, 19/7/2019 | 08:50 GMT+7

Khoảng 60 FPT Small miền Trung sẽ tham gia khóa trải nghiệm hè tại làng rau Trà Quế và gốm Thanh Hà, TP Hội An.

Nhằm giúp FPT Small có một mùa hè ý nghĩa, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tại Đà Nẵng sẽ tổ chức chuyến trải nghiệm tại làng rau Trà Quế vào ngày 27/7. Đối tượng tham gia là con em CBNV FPT có đội tuổi từ 6 đến 12. Phụ huynh đăng ký tại đây, trước ngày 21/7.  

Tham gia chương trình, FPT Small được học làm nông dân để chăm sóc rau sạch; thưởng thức ẩm thực từ những sản phẩm do chính các em thu hoạch được. Ngoài ra, đoàn còn ghé thăm làng gốm Thanh Hà để FPT Small hóa thân thành nghệ nhân. 

traque-2-3822-1563441722.jpg

Làng rau Trà Quế là điểm du lịch hấp dẫn ở Hội An, đến đây sẽ có được những trải nghiệm thực tế vô cùng mới mẻ. Ảnh: DulichVietNam.

Chị Hồ Thị Ngọc Hiếu, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng, cho biết chương trình là một chuyến đi xa thành phố, xa các thiết bị điện tử dành cho FPT Small. Từ đó các em có thể tìm hiểu truyền thống của làng nghề Hội An, tham gia những trò chơi dân gian.

Làng rau Trà Quế là một trong những nơi hiếm hoi trên cả nước còn giữ được lối trồng rau bằng phương pháp hữu cơ. Nơi đây nổi tiếng từ rất lâu với hơn 20 loại rau được trồng trên đất đai màu mỡ, bón bằng các loại rong lấy từ dưới sông. Nhờ vậy đã tạo ra loại rau có hương vị đặc biệt, làm nên bản sắc độc đáo cho các món ăn Hội An... Trong khi đó, làng gốm Thanh Hà được hình thành từ cuối thế kỷ 15 và phát triển mạnh cùng với cảng thị Hội An. Sảm phẩm gốm Thanh Hà được làm từ nguồn nguyên liệu chính là đất sét bởi những bàn tay điêu luyện của nghệ nhân và kỹ thuật truyền thống của làng nghề.

Cũng trong tháng 7, FPT đã tổ chức trại hè nội trú 3 ngày 2 đêm cho các FPT Small tại Hà Nội và TP HCM với nhiều hoạt động bổ ích, thú vị. Với chủ đề "Global Passport" (hộ chiếu toàn cầu), trại hè nội trú được tổ chức cho FPT Small từ 11-15 tuổi, con của các CBNV đã ký hợp đồng tính đến ngày 15/5/2019. Chương trình do Công đoàn FPT phối hợp cùng Golden Path Academics (GPA) tổ chức. Trại hè nội trú khu vực Hà Nội diễn ra từ ngày 8-10/7 tại khu du lịch Làng Sỏi, Lạc Thủy, Hòa Bình. Sự kiện tương tự ở TP HCM diễn ra từ 12-14/7 tại khu nghỉ dưỡng Phương Đông, Nguyễn Chí Thanh, Vũng Tàu.

Chương trình là một cuộc hành trình mà ở đó các em cần vượt qua những thử thách và trải nghiệm đặc biệt. Các trại sinh thực hiện các dự án khoa học công nghệ, chơi trò chơi, thưởng thức âm nhạc, học nhảy, học vẽ và trang bị cho bản thân kiến thức văn hoá toàn cầu. Hoạt đông chú trọng vào việc học tập qua trải nghiệm, nâng cao kiến thức về công nghệ, văn hóa chung, đồng thời giúp các em rèn luyện kỹ năng mềm và xây dựng ý thức cộng đồng...

Năm 2018, FPT Small khu vực miền Trung cũng được sinh hoạt hè thông qua chương trình học năng khiếu vẽ, aerobic, lớp kỹ năng tại tòa nhà FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Khoảng 60 em còn được trải nghiệm Bảo tàng tranh 3D Art In Paradise.

Không chỉ chăm lo đời sống của các CBNV, FPT còn tổ chức rất nhiều hoạt động, chương trình dành cho các em nhỏ là con của CBNV để họ yên tâm làm việc, công tác trong những ngày nghỉ hè của con mình. Hằng năm, vào dịp nghỉ hè, FPT đều tổ chức các hoạt động cho các bé như: Sinh hoạt hè, dã ngoại, thi vẽ tranh, câu lạc bộ mùa hè, tham quan nơi làm việc của bố mẹ...

>> FPT Small trải nghiệm trại hè sử dụng 100% tiếng Anh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()