Chúng ta

FPT Champions League 2019: Kết vòng bảng khiến huynh đệ tương tàn

Thứ ba, 7/5/2019 | 18:25 GMT+7

Trong buổi sáng Chủ nhật mưa nhẹ, dù sân Dông Đô trơn bóng ướt nhưng các trận đấu cuối cùng vòng bảng FPT Champions League 2019 đã diễn ra hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị.

Nói thú vị bởi lẽ với cách quy định các bảng đấu X, Y, Z và giành 2 tấm vé Tứ kết cho vị trí thứ ba có thành tích tốt đã chia đều cơ hội cho các đội còn lại. Vì vậy, các đội rất khó để toan tính đối thủ của mình ở vòng Tứ kết, qua đó thúc đẩy các trận đấu đều hấp dẫn và kịch tính. Cuộc chiến hấp dẫn và quyết liệt nhất chắc chắn là cuộc cạnh tranh tấm vé Tứ kết tại bảng A.

320-6029-1557216319.jpg

FTel3 tự tin giành chiến thắng 3 - 0 trước FPT.Poly

Ở sân số 1, với việc chuẩn bị và toan tính rất kỹ càng cho mùa giải FPT Champions League2019, FTel3 đã thể hiện sự già dơ và bản lĩnh của mình khi khuất phục "ngựa ô" FE.Poly với tỷ số cách biệt 3-0.

Ngay bên sân số 2, trận chiến thu hút sự quan tâm của người hâm mộ giữa FIS.ISS - FSoft.Dragonista đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Sau 2 trận ra quân không được như ý, chiến thắng là nhiệm vụ tối thượng mà đội nào cũng muốn đạt được trong trận đấu này. 

Tuy nhiên, trong ngày thủ môn Hoàng Minh Trí bên phía FSoft.Dragonista thi đấu rất xuất sắc, những pha bắn phá của FIS.ISS vẫn chưa thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn bên phía nhà Phần mềm. Ở chiều ngược lại, với sự thay đổi nhân sự khi tung tiền đạo Phan Tất Hải Triều vào sân ngay từ đầu, FSoft.Dragonista cũng tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đội bóng nhà Hệ thống. Sau rất nhiều cơ hội không được cả 2 đội tận dụng thành công, hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, với quyết tâm cao cùng sức trẻ, FIS.ISS đã dồn toàn lực lên tấn công phủ đầu nhằm tạo bất ngờ trước đối thủ. Lối chơi này ít nhiều đã gây ra sự bất ngờ cho FSoft.Dragonista khi vào phút 40, trong tình huống tấn công nhanh, Vũ Ngọc Cương đã có cú ra chân rất quyết đoán và chính xác, đưa bóng vào góc cao khung thành FSoft.Dragonista, mở tỷ số của trận đấu.

Thế bế tắc đã được khai thông, các cầu thủ FIS.ISS càng đá càng thanh thoát, những đợt lên bóng của họ cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Từ tình huống chuyền bóng tưởng như không có gì nguy hiểm của FIS.ISS, thủ môn Minh Trí bên phía FSoft.Dragonista đã mắc lỗi rất nghiêm trọng, rất nhanh Trường Neymar như từ trên trời rơi xuống, có mặt rất đúng lúc đưa bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho FIS.ISS.

Không còn gì để mất sau 2 bàn thua quá chóng vánh, FSoft.Dragonista tiến hành thay người, đồng thời hoán đổi một số vị trí nhằm tăng cường sức tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, từ quyết tâm đến thực hiện là cả chặng đường rất khó khăn. Có được 2 bàn lợi thế, FIS.ISS đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời lùi sâu về phần sân nhà để phòng thủ nên các đợt tấn công của FSoft.Dragonista rất khó để khoan phá được hàng thủ nhiều lớp của FIS.ISS. Ở những phút cuối trận, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, FSoft.Dragonista còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa, qua đó chính thức khép lại mùa giải trắng tay.

202-5886-1557216319.jpg

FSoft.Dragonista chính thức trở thành cựu vương với thất bại toàn tập tại vòng bảng FPT Champions League năm nay.

Ở lượt trận tiếp theo trong khuôn khổ bảng B, cục diện khá giống bảng A. Với việc đã chắc chắn giành vé vào Tứ kết, trận chiến giữa FE.ĐM - FTel1 chủ yếu để giành vị trí Nhất bảng. Trong một ngày thi đấu với phong độ cao, dường nhự việc thiếu vắng nhạc trưởng Lại Hồng Anh lại là động lực để các cầu thủ FE.ĐM thi đấu ấn tượng hơn, xuất sắc ngược dòng đánh bại FTel1 với tỷ số 3-1, đường hoàng tiến vào Tứ kết với vị trí nhất bảng B.

555-5812-1557216319.jpg

Ở trận đấu ngay sân bên cạnh, với đội hình nhỉnh hơn cả về số lượng và chất lượng, FSoft.FHS đã không quá khó để giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 3-1 trước đại diện nhà hệ thống FIS.SRV. Với chiến thắng quan trọng này, FSoft.FHS đang từng bước lấy lại hình ảnh nhà đương kim Vô địch FSoft Thu Đông 2018, đồng thời giành vé vào Tứ kết với vị trí thứ 2 bảng B. FTel1 với thất bại trước FE.ĐM đã tự đẩy mình xuống vị trí thứ 3 bảng B.

Lượt trận cuối cùng trong ngày Chủ nhật là các trận đấu trong khuôn khổ bảng C. Với việc tạo ra cách biệt rõ ràng với 2 đối thủ còn lại, cuộc chiến giữa FSoft.Aviation - FRT chỉ là cuộc đấu tay đôi phân vị trí Nhất, Nhì bảng C. Với lực lượng đông cùng chất lượng đồng đều, FSoft.Aviation đã dễ dàng hạ đẹp nhà bán lẻ FRT với tỷ số 6-2, qua đó khép lại các trận đấu vòng bảng với thành tích toàn thắng đậm.

Cạnh đó, chân sút vàng trong làng phá lưới đối thủ Chu Văn Toàn đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng, hễ được tung vào sân là ghi bàn. Với việc ghi 1 bàn thắng vào lưới FRT, anh đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 11 - vô đối trong danh sách cầu thủ ghi bàn tại giải FPT Champions League năm nay. Trận đấu còn lại tại bảng C giữa FHO.FTI - FTEL2 cũng kết thúc với tỷ số 3-1 cho FTel2.

gygy-5446-1557216319.png

Những đội bóng chính thức bước chân vào tứ kết FPT Champions League.

Với những kết quả như trên, vòng Tứ kết FPT Champions League 2019 diễn ra vào cuối tuần này hứa hẹn kịch tính với các trận huynh đệ tương tàn. Có một điểm thú vị khi 3/4 cặp đấu là các cuộc đấu nội bộ: FTel1 – FTel3, FE.ĐM – FE.Poly, FSft.Aviation - FSpft.FHS. Ở cặp đấu cuối cùng, FIS.ISS sẽ gặp FRT. Các trận đấu thuộc vòng Tứ kết sẽ diễn ra ngày 12/5, tại sân bóng Đông Đô 2, Phạm Văn Bạch, Hà Nội. 

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 7 triệu, 5 triệu và 3 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải cup Bạc và cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng có phong cách Fair-play, Vua phá lưới, chiếc giày vàng, găng tay vàng, giải thưởng dự đoán kết quả online.

FPT Champions League là giải đấu truyền thống được tổ chức thường niên. Giải đấu hứa hẹn mang đến nhiều pha bóng đẹp mắt, trận cầu nảy lửa. Bên cạnh đó, sự kiện góp phần tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị trong FPT, nâng cao sức khoẻ, tinh thần làm việc cho anh em.

Ngọc Nam

Ý kiến

()