Chúng ta

FHN.FHS bảo vệ thành công chức Vô địch FSOFT Thu Đông 2019

Thứ ba, 14/1/2020 | 15:20 GMT+7

Vượt qua FA FC FC 3-0 trong trận đấu chung kết, FHN.FHS bảo vệ thành công chức Vô địch FSOFT Thu Đông năm 2019.

Trận chung kết diễn ra vào sáng thứ Bảy (ngày 11/1) tại sân bóng ĐH Sư phạm giữa FHN.FHS với FA FC. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. FA FC là đội bóng có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ngay ở giây thứ 38. Quốc Công có tình huống căng ngang vào trong nguy hiểm nhưng đáng tiếc cả pha chạm bóng của Đức Long và sau đó là Trọng Tâm để không thể đưa bóng trúng khung thành của FHN.HFS. FHS dường như ngay lập tức có pha bóng đáp trả. Chỉ trong hơn 1 phút, hậu vệ cánh Văn Tiến có hai pha dứt điểm liên tiếp bằng đầu.

Dù vậy, phản xạ nhanh của Tiến Hạnh đã giúp FA FC thoát khỏi bàn thua. Phút thứ 6 của hiệp 1, FHS có bàn mở tỷ số. Đây là một pha dàn xếp rất đẹp mắt. Pha đá phạt biên của Anh Tuấn đưa bóng đến vị trí của hậu vệ cao to Văn Tiến ở cột xa, Văn Tiến bật cao đánh đầu đưa bóng về cột đối diện. Nhanh như chớp, đội trưởng Hải Nam chiếm được vị trí và đưa bóng vào lưới của thủ môn Tiến Hạnh mở tỷ số cho các cầu thủ FHS.

FHS-AnhPQ-4544-1578985665.jpg

Quang Anh (áo vàng - FHS) đã có một trận đấu để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: ĐVCC

Những phút tiếp theo của hiệp một, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Cả hai đội đều tạo được những tình huống nguy hiểm nhưng những Đức Long, Trọng Tâm (FA FC) hay Anh Tuấn (FHS) đều không thể lập công. Phút thứ 19, FHS có bàn thắng thứ hai. Tiếp tục là một tình huống cố định. Việt Thắng thực hiện pha đá biên bên cánh trái và Quang Anh nhanh chân chạm bóng ở bên trong vòng cấm của FA FC.

Bàn thua thứ 2 như thêm một “nhát dao” cứa vào lòng tự ái của FA FC. Họ cùng lên tổ chức tấn công và suýt chút nữa có được bàn rút ngắn ngay ở trong hiệp 1. Đáng tiếc, pha chạm bóng ở cự ly chưa đến 3m của Minh Cương ở phút 22 lại đưa bóng đi chệch khung thành FHS. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về đội đương kim vô địch trong sự tiếc nuối của những khán giả trung lập. Họ hy vọng FA FC sẽ sớm có được bàn thắng rút ngắn cách biệt để trận đấu sẽ hấp dẫn hơn.

Ngoc-Dinh-1-4046-1578985665.jpg

Nguyễn Ngọc Định (thủ môn FHS) xứng đáng với danh hiệu Găng tay vàng. Ảnh: ĐVCC

Bước vào hiệp 2, FA FC có khá nhiều những sự điều chỉnh nhân sự cũng như chiến thuật. Dù vậy, trước một FHS tinh quái, các cầu thủ FA FC đã không thể giữ được một cái “đầu lạnh” để có thể tập trung thi đấu. Họ sa đà vào những tình huống phạm lỗi, trả đũa trước những tình huống chơi có phần tiểu xảo của FHS. Chính vì lẽ đó, chất lượng của hiệp thi đấu thứ hai giảm đi rất nhiều so với hiệp một. Thay vào đó, 3 chiếc thẻ đỏ đã được trọng tài rút ra. Hai trong số đó thuộc về Minh Cương và Trọng Tâm bên phía FA FC và thẻ đỏ còn lại được dành cho Quang Anh bên phía FHS.

FHS-Vo-dich-8705-1578985665.jpg

FHS năm thứ hai liên tiếp  Vô địch FSOFT Thu Đông. Ảnh: ĐVCC

Đến cuối trận, dù chơi ít người hơn so với FHS nhưng FA FC lại là đội có được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống sút bóng chạm cột dọc của hậu vệ trái Mạnh Linh ở phút thứ 44 của trận đấu. Thêm một lần thần may mắn không đứng về phía đội bóng FA FC. Bàn thắng của Anh Tuấn (FHS) ở phút bù giờ cuối cùng như một lời khẳng định sức mạnh khủng khiếp của FHS ở mùa giải năm nay. Chỉ để thua 2 bàn sau 7 trận đấu, thủ môn Ngọc Định xứng đáng với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

giai-Nhat-Serie-B-9969-1578985665.jpg

FGA.GET (áo trắng) vượt qua Z1 Vuiladu để giành giải Nhất Serie B. Ảnh: ĐVCC

Ở trận tranh giải Ba, FGA IVI đã gây bất ngờ khi đánh bại DAP1 - Bu Mười Sáu với 3 bàn cách biệt. Trần Minh Đức (2 bàn) và Trần Phươn Nam (1 bàn) đã giúp FGA.IVI bảo vệ vị trí thứ Ba của họ giống những gì các cầu thủ IVI đã làm được ở giải đấu năm 2018. FSOFT Thu Đông 2019 khép lại với 3 vị trí dẫn đầu không có gì thay đổi so với mùa giải năm 2018. Trong khi đó, chiến thắng 2-0 trước Z1 Vuiladu giúp FGA GET là đội kết thúc ở vị trí dẫn đầu nhánh thua sau khi giải đấu khép lại.

KQ-CK-9546-1578985665.png

Kết quả chi tiết lượt đấu cuối cùng FSOFT Thu Đông. ĐVCC

Các danh hiệu tại giải đấu Vô địch: FHS - nhận Cup, cờ và 3 triệu đồng giải thưởng, Á Quân: FA FC - nhận cờ và 2 triệu đồng tiền thưởng, giải ba: FGA IVI - nhận cờ và 1 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhất Serie B: FGA.GET nhận cờ và 2 triệu đồng tiền thưởng, giải Fairplay: FGA.GET. Vua phá lưới: Trần Trọng Tâm (FA FC), thủ môn xuất sắc: Nguyễn Ngọc Định  (FHS).

Thành Đô

Ý kiến

()