Chúng ta

Đương kim vô địch CS thất thủ ngày khởi tranh FTEL Hanoi Open 2019

Thứ ba, 26/11/2019 | 13:55 GMT+7

Trung tâm chăm sóc khách hàng (CS) đại bại với tỉ số 1-3 trước HN2 (Trung tâm kinh doanh Hà Nội 2) là trận cầu nổi bật nhất trong 8 trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn ngày khai mạc giải bóng đá FTEL Hanoi Open 2019 của FPT Telecom, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Chiều 23/11, giải bóng đá FTEL Hanoi Open 2019 đã chính thức khởi tranh tại Sân vận động Bộ Công an, số 379 Ngiêm Xuân Yêm, Thanh Trì, Hà Nội. Loạt 8 trận đấu vòng 1 của 16 đội bóng đến từ các đơn vị, bộ phận thuộc FPT Telecom đã có 17 bàn thắng được ghi. Giải đấu ngày khai mạc chứng kiến sự tham gia của gần 200 cầu thủ và cổ động viên cùng nhiều lãnh đạo nhà ‘Cáo’. 

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-4743-3518-

TGĐ FPT Telecom - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FTEL (DFF) Hoàng Việt Anh (hàng ngồi, ngoài cùng bên phải) cùng anh Nguyễn Anh Đức (áo đen), GĐ Kinh doanh Vùng 1, FPT Telecom chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện 16 đội bóng tham gia giải trong lễ khai mạc ngày 23/11. Ảnh: Tiến Rinh

Tâm điểm của vòng 1 là trận ra quân của nhà đương kim vô địch giải đấu CS (Trung tâm chăm sóc khách hàng). Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên sự xuất sắc của HN2 (Trung tâm kinh doanh Hà Nội 2) đã khiến cho mục tiêu dành trọn 3 điểm ngay trận đấu đầu tiên của “Nhà vua” không trở thành hiện thực. 

Hiệp 1 của trận đấu, hai đội nhập cuộc khá thận trọng và đá chậm để thăm dò đối thủ. Nhạc trưởng Trần Văn Hoàng trong một ngày thi đấu “xuất thần” đã giúp cho các cầu thủ HN2 có thế trận khá cân bằng trước nhà đương kim vô địch. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì phút thứ 27, Trần Văn Hoàng ghi dấu ấn đầu tiên với bàn thắng rất đẳng cấp đưa HN2 tạm vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ CS buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ và liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, khi niềm vui chưa kịp đến với cổ động viên nhà, một lần nữa “hung thần” của CS là Trần Văn Hoàng lại lên tiếng. Phút thứ 45 của trận đấu, Hoàng có pha phối hợp đẹp mắt cùng đồng đội và xử lý tinh tế trước khi hạ gục thủ môn CS, nâng cách biệt lên 2-0 cho đội bóng kinh doanh. 

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-9777-2556-

Dàn cầu thủ của đội HN2 (áo vàng) dùng chiến thuật pressing tầm cao, tràn sang sân của đội CS (áo trắng xanh) để tận dụng thời cơ ghi bàn thắng. Ảnh: FiL

Kịch tích tiếp tục trận đấu được đẩy lên cao độ. Sau khi nhận bàn thua thứ 2, các cầu thủ CS có pha tận dụng cơ hội rất tốt, rút ngắn cách biệt của trận đấu xuống còn 1-2. Mọi thứ tưởng chừng như đã trở lại quỹ đạo và nhà đương kim vô địch sẽ có cuộc lội ngược dòng lịch sử như cái cách mà họ đã từng làm ở những mùa giải trước. Nhưng, sự xuất sắc, bản lĩnh và tinh thần thi đấu tuyệt vời của HN2 đã không cho CS thực hiện tham vọng khi Vương Đức Lai lạnh lùng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3 -1 và chính thức “nhấn chìm” nhà vô địch trong ngày ra quân. 

Thất bại trong trận đầu ra quân chưa phải là thảm họa quá lớn của nhà đương kim vô địch vì họ vẫn còn cơ hội sửa sai ở hai trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, thất bại 1-3 trước đối thủ không phải là quá mạnh ở giải đấu năm nay là tín hiệu báo động về cơ hội bảo vệ ngôi vương của nhà chăm sóc khách hàng.

Ở diễn biến khác thuộc bảng D, trận đấu sớm giữa FTI1 (Viễn thông quốc tế 1) và INF3 (Trung tâm quản lý hạ tầng miền Bắc 3) đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Trước lối đá áp sát khó chịu mà INF3 tạo ra, các cầu thủ FTI1 đã không thể hiện được nhiều và hai đội hài lòng với 1 điểm có được sau vòng đấu đầu tiên.

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-2448-7438-

Bảng xếp hạng các đội bóng thuộc bảng D. Ảnh: BTC

Tại bảng A, INF1 và TIN HO (Trung tâm quản lý đối tác phía Bắc) đã có trận ra quân rất thành công. Trong khi INF1 thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi vượt qua đội bóng liên quân HO với tỉ số 3 - 1 thì TIN HO có chiến thắng khá nhọc nhằn trước HN10 (Trung tâm kinh doanh Hà Nội 10).

Sự ổn định và chắc chắn luôn là yếu tố mang đến thành công cho INF1 trong nhiều năm trở lại đây. Cái cách họ thi đấu và áp đặt đối thủ giúp INF1 luôn được đánh giá cao và dường như chân dung của một ứng viên vô địch đã dần lộ diện. Bên cạnh đó, sự trẻ trung mà TIN HO mang lại cùng khiến cho sự cạnh tranh ngôi đầu tại bảng A cũng không kém phần hấp dẫn. 

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-6473-2453-

Thứ tự các đội tại bảng A sau vòng 1. Ảnh: BTC

Bảng B được đánh giá là khá cân bằng, khi cả hai trận đấu đầu tiên đều kết thúc với tỷ số hòa. FTI2 có trận hòa không bàn thắng trước Liên quân NCS (NOC - CSOC), còn HN5 có trận hòa 1 - 1 trước đối thủ là Liên quân FAP.

Cục diện tại bảng B khá phức tạp khi cả 4 đội được đánh giá tương đồng về trình độ và cơ hội đang được chia đều cho tất cả đội. Mỗi đội đều thế mạnh riêng nhưng chỉ cần một cú “sảy chân” ở vòng đấu thứ 2, mọi thứ sẽ trở nên rất khó khan và có thể phải nói lời tạm biệt cuộc chơi sớm hơn dự kiến.

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-4018-5370-

Kết quả các đội tại bảng B sau vòng 1. Ảnh: BTC

Sau thất bại của nhà đương kim vô địch, mọi sự chú ý của giới chuyên môn và truyền thông được dành cho Á quân là HN11 tại bảng C. Cuộc “derby” của Vùng 1 giữa HN11 và HN12 diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với một cuộc lội ngược dòng. Các cầu thủ HN12 đã không thể hiện được nhiều và nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2.

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-4652-7597-

Trận đấu giữa đội HN12 (áo tập xanh) và đội HN11 (áo trắng) diễn ra nhiều pha tranh chấp bóng mãn nhãn với kỹ thuật khống chế bóng gọn gàng, sắc nét. Ảnh: FiL.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, PTDA (Trung tâm phát triển dự án) và INF2 đã cầm chân nhau trong trận hòa 1-1. 

Duong-kim-vo-dich-CS-that-thu-1568-6846-

Thứ tự các đội tại bảng C sau vòng 1. Ảnh: BTC

Sau 8 trận đấu đầu tiên của giải đấu năm nay, có thể thấy sự chuẩn bị về tinh thần và chiến thuật của các đội là rất tốt. Chất lượng chuyên môn của các trận đấu và trình độ của các đội được đánh giá là khá cân bằng. Những cái tên như INF1, HN11 vẫn thể hiện được bản lĩnh và có những chiến thắng quan trọng tại vòng đấu đầu tiên.

Tuần sau, các lượt trận vòng 2 của vòng bảng trong khuôn khổ giải bóng đá FTEL Hanoi Open 2019 sẽ diễn ra ngày 30/11 trên sân Bộ Công An, 379 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Trì, Hà Nội. Lượt trận đầu tiên sẽ bắt đầu lúc 14h, lượt trận thứ 2 sẽ bắt đầu diễn ra lúc 15h30. 

Về cơ cấu giải thưởng, đối với Cup Vàng, đội Vô địch nhận 5 triệu đồng, Cup luân lưu, cờ và HCV; giải Nhì - 3 triệu đồng, cờ, HCB; giải Ba - 2 triệu đồng, cờ và HCĐ. Đối với giải Cup Bạc, giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt nhận được giải thưởng trị giá: 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu cùng Cup luân lưu. Bên cạnh đó, BTC cũng có nhiều giải phụ cho các tập thể và cá nhân như: Chiếc giày vàng, Găng tay vàng, Fair Play, Cổ động viên - mỗi giải có phần thưởng 500.000 đồng.

FTEL Hà Nội Open là giải đấu cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT Telecom (DJ Football Federation). Giải tổ chức nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập, thi đấu của các cầu thủ, đội bóng trong các đơn vị thành viên FPT Telecom. Điều này tạo điều kiện tìm kiếm, lựa chọn các đội bóng, cầu thủ tốt nhất cho các giải bóng đá cấp Tập đoàn FPT và giao lưu, thi đấu các giải QNET, VICC…

Mùa giải FTEL Hà Nội Open 2018 diễn ra với 14 đội tranh tài: Viễn thông Quốc tế (FTI 1, FTI 2), Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN 1, TIN 2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF 1, INF 2, INF 3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom V1 (HN8, HN9, HN4, HN11), Phòng phát triển dự án FPT Telecom, liên quân NOC-CSOC-SCC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, liên quân PMB-FAD-CUS và liên quân HO. Sau 2 tháng khởi tranh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng CS lên ngôi Vô địch.

Chí Hiếu

Ý kiến

()