Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung 2019: Cuộc đua kỳ thú

Thứ tư, 14/8/2019 | 13:29 GMT+7

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, các đội bóng lớn tại Cup 13/9 miền Trung như Synnex FPT, FPT Software, FPT Retail hay FPT Telecom đều sẽ có những thay đổi lớn, hứa hẹn một cuộc đua đầy thú vị.

Ngày 20/8, giải bóng đá chất lượng nhất nhà F tại miền Trung sẽ chính thức khởi tranh. Hiện các đội bóng đang tất bật chuẩn bị cho mùa giải mới, kèm theo đó là rất nhiều nỗi lo, đặc biệt là về vấn đề lực lượng.

Đương kim Vô địch Synnex FPT đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới ngay khi có thông tin chính thức, bởi đội bóng của HLV Hữu Lương sẽ đối mặt với rất nhiều bài toán về mặt lực lượng. Thời gian qua, Synnex FPT gần như không bổ sung bất kỳ cầu thủ nào. Trong khi chân sút chủ lực Trọng Huy - Vua phá lưới mùa giải 2018, đã nói lời chia tay cùng một số trụ cột khác lại đi xuống phong độ do vấn đề tuổi tác.

6-1471754945-6747-1565751739.jpg

Đương kim vô địch Synnex FPT không còn lực lượng mạnh như mọi năm. Đội bóng áo trắng liên tục mất đi những chân sút chủ lực trên hàng công.

Tình thế tưởng chừng Synnex FPT sẽ không có cửa bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng thực tế họ đang rất nghiêm túc để chuẩn cho nhiều phương án khác nhau. “Với lực lượng mỏng, đội bóng sẽ tính toán cho từng trận đấu và sử dụng kinh nghiệm trong những cuộc chiến quyết định. Thuận lợi của đội là tinh thần lúc nào cũng rất cao, đặc biệt sự ủng hộ của lãnh đạo”, HLV Hữu Lương, cho biết. Theo anh, FPT Software, FPT Telecom và FPT Retail là ba đội bóng có thực lực mạnh cũng như chuẩn bị tốt cho mùa giải 2019.

Không chỉ Synnex FPT, FPT Software cũng cùng hoàn cảnh, khi đội bóng tập hợp phần lớn những tân binh và cầu thủ trẻ. “Những trụ cột đã đi onsite nên phần lớn cầu thủ đều còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Điểm mạnh của đội là có sự chuẩn bị tốt khi mời huấn luyện viên cũng như tham gia một số giải giao hữu trước thềm giải khởi tranh”, anh Quang Tiến, đại diện đội bóng FPT Software, nói và cho rằng Synnex FPT vẫn là đối thủ đáng gờm. FPT Telecom và FPT Retail được xem như ẩn số mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Nhưng trên hết, mục tiêu của đội bóng là phải chinh phục ngôi vô địch. Hiện đội bóng Phần mềm duy trì lịch tập luyện ba buổi trong tuần.

Những đội bóng có lực lượng tốt đã khó, nên những đơn vị có đặc thù kinh doanh như FPT Retail hay FPT Telecom cũng đang cố gắng chạy đua về mặt thời gian để có được đội hình chất lượng nhất. Đội trưởng Nhật Sơn của FPT Retail cho biết việc tập trung đội hình để tập luyện và cọ xác trước thềm giải đấu rất khó khăn. Nhưng bù lại, tinh thần và niềm đam mê của các cầu thủ lúc nào cũng lớn, đặc biệt sự ủng hộ của cấp trên. Điểm mới của FPT Retail là được bổ sung một số đồng nghiệp từ Quảng Nam về thi đấu. “Phần lớn anh em thi đấu cùng nhau nhiều năm nên hy vọng đem Cup về cho FPT Retail”, anh nói. Nhưng đội trưởng của FPT Retail cũng dành sự tôn trọng và dè chừng đối với FPT Telecom và Synnex FPT. Anh cho biết hai đội bóng kể trên là minh chứng cho sức trẻ và kinh nghiệm của giải đấu.

Thất bại ở bán kết mùa giải 2018 càng khiến FPT Telecom quyết tâm hơn. Binh đoàn Viễn thông cũng đang gấp rút tập luyện tuần ba buổi để lắp ráp đội hình và làm quen chiến thuật do bổ sung một số cầu từ Quảng Nam. Đội trưởng Văn Thông cho biết, mục tiêu của toàn đội là lên ngôi vô địch. “Toàn đội rất quyết tâm dù giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Synnex FPT, FPT Software hay FPT Retail. Nhưng với lứa cầu thủ đầy hứa hẹn và sự ủng hộ của lãnh đạo, FPT Telecom quyết tâm tạo nên kỳ tích”, anh nói.

9-1471754947-4692-1565751739.jpg

Cup 13/9 miền Trung thường xuyên chứng kiến những bất ngờ lớn. Tuy nhiên, FPT Software hay Synnex FPT vẫn luôn biết cách tạo ra sự khác biệt.

Lần đầu tiên tham gia giải đấu, FPT DPS (Công ty Dịch vụ Xử lý số, thuộc FPT Software) có sự đầu tư nghiêm túc nhất định. Đội bóng hoạt động theo quy chế, các cầu thủ có tố chất và kỹ năng được lựa chọn dưới sự chỉ đạo của HLV. Anh Hùng Tuấn, đại diện FPT DPS, cho biết, đội bóng quy tụ nhiều cầu thủ trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu bên ngoài, nên lối đá vẫn còn mang đậm chất ngẫu hứng. Đến với giải 13/9, FPT DPS mang tinh thần học hỏi, cọ sát là chính với những lớp đàn anh đi trước như Synnex FPT, FPT Telecom hay FPT Retail. “Nhìn chung các đội đều có sự thay đổi mạnh mẽ, FPT Retail săn đón lịch thi đấu giải từ sớm; FPT Telecom như mọi khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng; Synnex FPT sở hữu lối đá kinh nghiệm và bản. “FPT DPS và FPT Software liên tục có những cầu thủ mới, kinh nghiệm thi đấu giải chưa nhiều. Tất cả đều có sự chuẩn bị cho riêng mình, khó có thể dự đoán đội vô địch, riêng FPT DPS đặt mục tiêu vào top 4 đội mạnh nhất”, anh nói.

Cup 13/9 miền Trung hấp dẫn bởi sự khôn lường, khó đoán định. Bởi sức mạnh và khả năng thành công của một đội bóng không chỉ được đánh giá dựa trên giá trị của những ngôi sao, mà là tập thể. Bằng không, cả FPT Software, FPT Retail hay Synnex FPT đều không dễ gì lặp lại sức mạnh đã được biết đến. Tất nhiên, sự lật đổ (nếu có) cũng chẳng ảnh hưởng gì đến sức hấp dẫn của Cup 13/9 miền Trung.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng. Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên...  Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Sinh viên nhà F lần đầu không được tranh tài Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()