Chúng ta

Sinh viên nhà F lần đầu không được tranh tài Cup 13/9 miền Trung

Thứ năm, 8/8/2019 | 09:19 GMT+7

Thành phần tham gia tranh tài Cup 13/9 miền Trung của đội bóng FPT Edu chỉ dành cho cán bộ và giảng viên. Giải sẽ được khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9.

Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung vừa điều chỉnh một số luật thi đấu của giải nhằm đổi mới cũng như nâng cao chất lượng sân chơi. Theo đó, sinh viên FPT lần đầu tiên không được đăng ký tranh tài, thay vì 3 cầu thủ như quy trịnh trước đây. Với điều lệ mới, đội bóng Liên quân giữa FPT Edu và FPT IS sẽ bao gồm cán bộ và giảng viên.

1-1471921094-3992-1565174334.jpg

Những năm qua, sinh viên được xem là lực lượng nòng cốt giúp FPT Edu chinh chiến tại Cup 13/9 miền Trung. Nhưng mùa giải 2019, sinh viên sẽ không được đăng ký thi đấu, tạo cơ hội nhiều hơn cho cán bộ và giảng viên.

Tại vòng loại, các đội bóng áp dụng luật thi đấu vòng tròn tính điểm. Trường hợp có hai đội trở lên bằng điểm nhau và hiệu số bàn thắng, Ban tổ chức sẽ lần lượt căn cứ vào điểm số đối đầu và điểm số Fair-Play. Ở tiêu chí Fair-Play, thẻ vàng được tính 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm. Đội nào có số điểm thẻ thấp hơn sẽ xếp ở trên. Trường hợp cuối cùng nếu các đội bằng nhau ở tất cả các chỉ số thì sẽ tiến hành bốc thăm.

Anh Nguyễn Hữu Lương, Phó Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung, cho biết việc điều chỉnh luật thi đấu dựa vào thực lực của các đội. Sinh viên không được tham gia tranh tài nhằm tạo cơ hội nhiều hơn cho cán bộ và giảng viên ra sân và giao lưu. FPT Edu thời gian qua đã tăng trưởng mạnh về quy mô cũng như đội ngũ cán bộ nên hoàn toàn đủ người. Chưa kể, đội bóng Giáo dục còn được liên quân với FPT IS - đội bóng gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng.

Mỗi đội đăng ký tối đa 16 người, kèm ảnh và mail cầu thủ, không được đăng ký thêm nếu đội có vận động viên nghỉ giữa chừng... Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên...  Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Cup 13/9 miền Trung áp dụng luật thi đấu mới

Việt Nguyễn

Ý kiến

()