Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung áp dụng luật thi đấu mới

Thứ ba, 6/8/2019 | 14:18 GMT+7

Thay vì chia bảng để thi đấu vòng loại, 6 đội bóng tranh tài tại Cup 13/9 miền Trung sẽ đá vòng tròn tính điểm nhằm chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất vào chơi trận chung kết.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Cup 13/9 miền Trung 2019 chứng kiến nhiều sự thay đổi về số lượng đội bóng cũng như luật thi đấu.

Năm nay, giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng. 

ANH-8-1441928144.jpg

Cup 13/9 miền Trung được xem là giải đấu có chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh cao giữa các đội bóng nhà F. 

Anh Nguyễn Hữu Lương (Synnex FPT), Phó Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung, cho biết: "Cup 13/9 giải đấu truyền thống của người FPT tại miền Trung. Qua hoạt động góp phần gìn giữ và phát triển văn hóa, thể thao trong toàn thể CBNV".

Mỗi đội đăng ký tối đa 16 người, kèm ảnh và mail cầu thủ, không được đăng ký thêm nếu đội có vận động viên nghỉ giữa chừng... Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên... Riêng FPT Edu, Ban tổ chức chỉ chấp nhận cho 3 sinh viên đăng ký tham gia giải. 

Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, giải đấu chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail. Trong trận chung kết, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Đội trưởng Synnex FPT: 'Đây là năm cuối cùng tôi tham gia FPT Cup'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()