Chúng ta

Đội trưởng Synnex FPT: 'Đây là năm cuối cùng tôi tham gia FPT Cup'

Chủ nhật, 2/9/2018 | 16:25 GMT+7

Đội trưởng Synnex FPT - anh Đặng Duy Hiếu mong muốn đội bóng trẻ hóa lực lượng để tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao Cup 13/9 miền Trung.

Đội trưởng Duy Hiếu cùng các đồng đội đã có một trận chung kết nghẹt thở để đánh bại FPT Retail sau loạt sút luân lưu cân não với tỷ số 8-7. Trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2, một kết quả phản ánh đúng thế trận trên sân. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cá nhân đội trưởng Synnex FPT là người thi đấu tròn vai, điểm dựa tinh thần vững chắc để giúp các đồng đội tiến lên.

Anh Duy Hiếu chia sẻ với Chúng ta về cảm xúc sau khi đội nhà nâng cao chiếc Cup Vô địch:

IMG-6046-JPG.jpg

Anh Hiếu cho biết đây là mùa giải cuối cùng tham gia FPT Cup.

- Chức vô địch năm nay có ý nghĩa gì với đội bóng Synnex FPT?

- Khi bạn vô địch, cảm xúc thật khó tả. Thật tuyệt vời. Vô địch Cup13/9 luôn là niềm mơ ước của tất cả những người FPT đam mê đá bóng. Với chiếc Cup lần này, tôi muốn dành tặng anh Nguyễn Đình Văn Khảng, nguyên Trưởng đại điện FPT Services Đà Nẵng, người rất công tâm và máu lửa của giải đấu. Anh là truyền nhiều cảm hứng để toàn đội quyết tâm và thi đấu máu lửa lúc trên sân.

- Anh đánh giá gì về trận chung kết với FPT Retail?

- Đối thủ như những chiến binh thực thụ. Tôi rất bất ngờ về tinh thần chiến đấu quả cảm của họ. Đối thủ đã trình diễn lối chơi trái ngược hoàn toàn với trận vòng bảng. FPT Retail chứng minh họ thắng FPT Telecom ở bán kết không phải là may mắn.

Điểm mạnh thể hình vượt trội, thi đấu nhiệt huyết, đặc biệt tinh thần rất máu lửa của FPT Retail đã khiến Synnex FPT gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng điểm yếu các cầu thủ Bán lẻ là chưa gắn kết và chưa định hình được lối chơi. Họ chủ yếu dựa vào một số tình huống cá nhân để toả sáng. Có thể nói, thời điểm khó khăn nhất trận là loạt đấu súng cuối trận, bởi xét về lịch sử thì Synnex FPT thường không có kết quả.

- Vai trò của anh như thế nào khi đội nhà gặp khó khăn?

- Đứng ở góc độ đội trưởng, đầu tiên là tôi phải tuân thủ đúng đấu pháp của Ban huấn luyện và thi đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiệm vụ tiếp theo của tôi còn phải nhắc nhở toàn đội gắn kết, giữ đúng cự ly đội hình để xử lý từng tình huống tốt nhất trên sân. Giữa trận, tôi cũng tranh thủ phân tích, động viên để mọi người hiểu hơn về cách chơi cũng như duy trì trạng thái tâm lý tốt nhất.

Điều chưa được của tôi nằm ở vấn đề thể lực. Gánh nặng tuổi tác khiến tôi không thể duy trì được phong độ cao nhất. Do đó, năm nay cũng là năm cuối cùng tôi tham gia Cup 13/9 miền Trung.

Vậy đâu là những yếu tố giúp đội bóng giành ngôi vị cao nhất?

- Synnex FPT có khâu chuẩn bị tốt trước khi giải khởi tranh. So với mọi năm, đội bóng gặp khó khăn về lực lượng, hầu hết những cầu đều lớn tuổi, bổ sung đáng quan trọng nhất là tiền vệ Triều Lên. Cầu thủ này có lối chơi sáng tạo, hiệu quả và tâm lý ổn định. Đội cũng tăng cường thi đấu giao hữu để tìm ra đội hình ưu việt nhất cũng như vị trí thích hợp cho từng cá nhân, sau đó định hình lối chơi để phát huy.

Bước đầu, đội đã nhận những ý kiến trái chiều nhau nhưng rồi cũng tìm được tiếng nói chung trước khi vào giải  Phải nói là năm nay công tác tổ chức của Ban huấn luyện cũng như tinh thần các thành viên khá chuyên nghiệp. Trong bóng đá, cá nhân tôi thấy điều quan trọng nhất là tính chuyên nghiệp và kỷ luật. Thông điệp về lối chơi của đội khi truyền đạt đã được cầu thủ tiếp thu theo chiều hướng tích cực.

IMG-6040-JPG.jpg

Anh Hiếu hy vọng toàn đội tiếp tục phát huy tính chuyên nghiệp và cũng cố lực lượng để duy trì sức mạnh của đội bóng.

- Anh đánh giá gì về chất lượng giải đấu?

- Về mặt chuyên môn và đổi mới của giải là rất tích cực. Các đội bóng có sự đầu tư về mặt con người và lối chơi, đặc biệt luôn thể hiện tinh thần cao nhất khi vào sân. Nhìn chung, chất lượng giải đấu được đảm bảo xuyên suốt cuộc chơi. Tuy nhiên về điều lệ giải chưa thật sự chặt chẽ, một số khâu chuẩn bị vẫn chưa tốt lắm. Theo tôi thì mọi thứ phải rõ ràng trước khi vào giải để các đội có sự chuẩn bị tốt nhất.

Với tư cách đội trưởng, anh có lời nhắn nhủ gì với các đồng đội?

Toàn đội vô địch xứng đáng. Mọi người đã có khâu chuẩn bị khá tốt. Đội bóng đa phần là lão tướng nhiều kinh nghiệm trận mạc nên năm sau vẫn cần phát huy. Nhưng tôi cho rằng cần phải bổ sung thêm một số cầu trẻ, chất lượng như Triều Lên để đảm bảo tính cân đối đội hình. Tuy nhiên, yếu tố con người phải tuỳ thuộc khá nhiều vào hoạt động của đơn vị. Cuối cùng, tôi cho rằng phục vụ công ty vẫn là điều kiện quan trọng nhất. 

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung được khởi tranh vào ngày 13 và kết thúc vào 31/8. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

Trong trận chung kết ngày 31/8, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Synnex FPT lên đỉnh Cup 13/9 miền Trung sau loạt 'đấu súng' nghẹt thở

Việt Nguyễn

Ý kiến

()