Chúng ta

Chung kết Futsal FPT 2019: Cuộc chiến vương quyền

Thứ sáu, 26/7/2019 | 16:15 GMT+7

FPT Telecom và FPT IS sẽ bước vào trận đấu cuối cùng mùa giải 2019 để tìm ra nhà tân vô địch. Đây sẽ là màn tái ngộ thú vị của hai đối thủ giàu thành tích giải Futsal FPT HCM.

Giải Futsal FPT HCM lần thứ 18 sẽ chính thức khép lại với hai cặp đấu tranh hạng ba và trận chung kết. Trong đó, tất cả sự chú ý sẽ được dồn về cuộc chiến giữa hai cựu vương FPT IS và FPT Telecom để cạnh tranh ngôi vô địch.

Cả hai đội đều trải qua một hành trình tuyệt vời khi bất bại kể từ đầu giải và chỉ có một trận hòa trong thời gian thi đấu chính thức khi chạm trán PNC. Mỗi bên đều có những điểm mạnh của riêng mình. Nếu như FPT IS có hàng thủ chắc chắn khi chỉ thủng lưới 3 bàn kể từ đầu giải thì hàng công của FPT Telecom lại vô cùng sắc bén khi đã có 24 pha lập công, gần gấp đôi so với các cầu thủ nhà Hệ thống.

IMG-8370-1564052789-6069-1564128248.jpg

Hàng công FPT Telecom đang thi đấu thăng hoa.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu căng thẳng, hấp dẫn giữa hai đội có những sở trường đối nghịch nhau và những “món nợ” chưa được “thanh toán” trong quá khứ. Cách đây hai năm, FPT IS chính là đội bóng đã lật đổ ngôi vương của FPT Telecom lại mùa giải lần thứ 16. Và trận chung kết hôm nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ Viễn thông đòi lại món nợ cũ.

Không chỉ có lực lượng đồng đều ở cả ba tuyến, dự bị lẫn chính thức, FPT Telecom còn sở hữu cây săn bàn Nguyễn Duy Nghĩa hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của mùa giải này với 8 bàn thắng. Ngoài ra, những cái tên như: Thanh Thiện, Minh Trí,… hoàn toàn có thể tỏa sáng để tạo ra sự đột biến trên hàng công đội bóng nhà Cáo.

IMG-8419-1564052445-1469-1564128249.jpg

Dương Quốc Cường sẽ là niềm hy vọng của FPT IS.

Niềm hy vọng của nhà Hệ thống sẽ tiếp tục là số 10 Dương Quốc Cường – cầu thủ đã thi đấu rất hay ở trận bán kết vừa qua. Không chỉ có kỹ thuật mà số 10 của FPT IS cũng có khả năng ghi bàn rất tốt với 5 bàn thắng (đứng thứ 2 danh sách Vua phá lưới).

Phát biểu trước trận đấu, đại diện đội FPT IS, chị Nguyễn Quỳnh Anh (Cán bộ Văn hóa – Đoàn thể) cho biết để chuẩn bị cho trận đấu, các thành viên trong đội đã tranh thủ tập luyện với tinh thần quyết tâm cao nhất nhưng vẫn rất xem trọng đối thủ. Ngoài ra, Ban lãnh đạo FPT IS cũng tạo điều kiện khi cho các tuyển thủ có thể thu xếp thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết và đã treo thưởng lớn nếu đội giành được chức vô địch.

Trong khi đó, anh Phạm Mạnh Hoàng – HLV FPT Telecom cũng rất tự tin với màn trình diễn và phong độ của đội nhà nhưng anh khẳng định dù là đối thủ nào thì vẫn phải thận trọng, không được chủ quan, xem thường đối thủ.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19h10 tối nay tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận). Trước đó, sẽ là trận tranh hạng Ba giữa PNC và Sen Đỏ.

Giải bóng đá Futsal FPT HCM lần thứ 18 có 9 đội bóng dự giải được chia thành 2 bảng. Bảng A: FPT Software, FPT Telecom, FPT Education, TPBank và đương kim vô địch PNC. Bảng B: FPT IS, FPT Securities, Sen Đỏ, FPT Retail.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2019 gồm, nhà Vô địch nhận cúp và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng cùng 3 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng.

20 trận đấu của giải sẽ diễn ra vào 18h - 22h các buổi tối thứ Hai-Tư-Sáu hằng tuần từ ngày 8-26/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận).

>>  FPT Telecom tái ngộ 'kỳ phùng địch thủ' ở chung kết Futsal

Trần Vũ

Ý kiến

()