Zara
Zara là thương hiệu đến từ Tây Ban Nha, tôn vinh tính hiện đại và đa dạng trong kiểu dáng, thiết kế. Chất liệu mà hãng này sử dụng mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, hợp thời trang cho người mặc, nên rất được ưa chuộng trên thế giới. Zara tạo được hiệu ứng mua sắm trên tất cả các nước mà hãng có mặt, thậm chí độ nóng còn lan toả ra khắp các nước lân cận chưa có cửa hàng.
Một điểm khiến Zara được ưa chuộng chính là sự nhạy bén với làn sóng thời trang của các thương hiệu cao cấp và luôn đưa ra những thiết kế "tương tự" để chiều lòng khách hàng có túi tiền khiêm tốn. Bỏ ra một khoản tiền nhỏ mà lại sở hữu những bộ quần áo xu hướng mới nhất, đó chính là điều khiến Zara trở nên phổ biến. Trung bình một món đồ ở Zara có giá từ 30 USD.
Một sản phẩm của zara 2013. Ảnh: S.T. |
H&M
Hãng quần áo đến từ Thụy Điển cũng là một trong những cái tên quen thuộc với người đam mê thời trang ở Việt Nam. Với giá trung bình chỉ từ 18 USD, H&M cũng tạo được một cơn sốt tương tự những gì Zara đã làm được.
Từ khi bắt đầu thiết kế mẫu áo quần thời trang mới, cho đến khi chúng trở thành sản phẩm bày bán trong các cửa hàng H&M, thời gian chỉ là 3 tuần. Phong cách đồ nam của H&M hướng tới sự trẻ trung, đơn giản với các nhiều mẫu mã vô cùng phong phú, từ quần áo, giày dép cho đến các loại phụ kiện như thắt lưng, túi, đồ lót, v.v...
H&M rất biết cách "nâng tầm" thương hiệu của mình. Dù chỉ là mặt hàng bình dân, hãng vẫn thường xuyên có các chiến dịch hợp tác với các hãng lớn như Versace, Martin Margiela hay BST đồ lót độc quyền của danh thủ David Beckham.
Một sản phẩm sơ mi của H&M. Ảnh: S.T. |
Topman
Thương hiệu đến từ Anh quốc đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên khắp thế giới khi tên tuổi được gắn liền với Topshop - hãng thời trang top list của nữ giới.
Topman mang đến làn gió thời trang Anh quốc đúng nghĩa với sự đa dạng phong cách: Hiện đại, lịch lãm, trẻ trung, vintage hay cá tính với những bộ đồ cách điệu hết mức. Topman đã phủ sóng gần như toàn bộ thế giới khi góp mặt trong rất nhiều set đồ của các tín đồ thời trang với mức giá phải chăng, chỉ từ 15 USD.
Một sản phẩm năng động, mang phong cách thể thao. Ảnh: S.T. |
River Island
Cũng đến từ Anh quốc, nhưng River Island thậm chí còn có giá thấp hơn Topman cho những mẫu thiết kế tương tự với giá 12-15 USD. River Island cũng rất phong phú trong các mặt hàng. Bạn có thể sắm trang phục "từ đầu đến chân" mỗi lần bước tới cửa hàng. River Island tập trung nhiều vào phong cách trẻ trung, màu sắc mang tính street style gần gũi.
Phong cách street style trẻ trung của River Island. Ảnh: S.T. |
Asos
Thực chất, đây là một trang web bán đồ thời trang online với số lượng hàng hóa ở mức "khổng lồ". Tuy còn rất nhiều thương hiệu khác hiện diện trên trang, nhưng đồ do Asos trực tiếp thiết kế vẫn gây được dấu ấn riêng với phong cách đơn giản, linh hoạt trong việc phối đồ.
Ngoài điểm mạnh là giá cả phải chăng, chỉ cần 8-10 USD là bạn đã có thể sở hữu một món đồ, Asos còn áp dụng hình thức Free Delivery (miễn phí vận chuyển) ở rất nhiều quốc gia.
Áo sơ mi thanh lịch, linh động của Asos. Ảnh: S.T. |
Thành Minh (tổng hợp)
Ý kiến
()