Chúng ta

ĐH FPT giành 4 HCV tại giải 'Cóc kỳ vương' mở rộng

Thứ năm, 24/7/2014 | 09:01 GMT+7

Sau một ngày thi đấu sôi nổi nhưng cũng không kém phần căng thẳng, ĐH FPT là đơn vị giành được nhiều huy chương giá trị nhất tại giải cờ "Cóc kỳ vương mở rộng 2014" với tổng cộng 4 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.
> Khởi động giải cờ 'Cóc kỳ vương' mở rộng

Ngày 20/7, giải cờ " Cóc kỳ vương mở rộng 2014" do câu lạc bộ Cờ ĐH FPT tổ chức đã chính thức khởi tranh tại ĐH FPT, tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.

Giải năm nay thu hút 42 kỳ thủ đến từ nhiều đơn vị trong khối Giáo dục FPT: ĐH FPT, FPT Polytechnic, FPT Greenwich và các sinh viên đến từ ĐH RMIT Việt Nam.

a

Giải năm nay thu hút 42 kỳ thủ đến từ nhiều đơn vị trong khối Giáo dục FPT và ĐH RMIT Việt Nam.

Những môn cờ được áp dụng tại giải gồm: Cờ vua, cờ tướng truyền thống và cờ caro. Môn cờ vua và cờ tướng truyền thống thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, xếp hạng theo điểm. Riêng cờ vua đồng đội và cờ caro thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Do nhiều thí sinh chọn cả 3 nội dung thi đấu nên để đảm bảo các vận động viên (VĐV) được tham gia đầy đủ, nội dung cờ caro và cờ vua được thi đấu trước môn cờ tướng.

Môn cờ vua được thi đấu theo hệ Thụy Sĩ (5 ván), áp dụng luật hiện hành của Liên đoàn cờ Việt Nam. Sau 40 phút bất phân thắng bại, trận đấu sẽ sử dụng đồng hồ để hạn chế thời gian thi đấu. Không khí căng thẳng, áp lực lên mỗi nước đi của các kỳ thủ khiến ván đấu thêm hấp dẫn hơn.

a

Hai kỳ thù đến từ ĐH FPT là Trương Thanh Lâm và Phạm Duy An trong một trận đấu trí căng thẳng.

Ở ván 5 diễn ra chiều cùng ngày, Trương Thanh Lâm (ĐH FPT) với chiến thuật “đánh thẳng vào cánh vua”, có thế cờ tốt và chủ động hơn đã giành chiến thắng ấn tượng trước Phạm Duy An (ĐH FPT). Với kết quả trên, cùng lợi thế thắng liên tiếp trong 4 ván trước đó, kỳ thủ Thanh Lâm đã dẫn đầu bảng với 5 điểm sau 5 ván đấu, đoạt huy chương Vàng (HCV). Trần Minh Đức và Lê Viết Hải Đằng cùng đến từ ĐH RMIT lần lượt chia nhau huy chương Bạc (HCB) và huy chương Đồng (HCĐ).

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giữa các nữ kỳ thủ cũng hấp dẫn, quyết liệt ở ván cuối. Các vị trí Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về Võ Thị Yến Diễm Trang (ĐH RMIT), Nguyễn Hải Phương Uyên (ĐH FPT) và Nguyễn Thị Tú Anh (ĐH FPT).

a

Sau những phút thi đấu căng thẳng là những cái bắt tay cởi mở và vui vẻ giữa các kỳ thủ.

Cờ tướng cũng áp dụng luật thi đấu theo hệ Thụy Sĩ. Sau 5 ván thi đấu, tại nội dung đơn nam, HCV và HVB lần lượt thuộc về Trần Minh Phú và Lê Viết Hải Đằng (ĐH RMIT), Hoàng Trung (ĐH FPT) giành HCĐ. Ở nội dung đơn nữ, hai kỳ thủ của ĐH FPT là Trần Thị Hồng Duyên và Đinh Bảo Trân lần lượt giành HCV và HCB.

Cờ ca rô là trò chơi quen thuộc với hầu hết sinh viên. Không chỉ mang tính giải trí, đây còn là một bàn cờ chiến thuật trừu tượng đòi hỏi người chơi phải vận dụng rất nhiều kỹ năng, tư duy chiến thuật cũng như độ nhanh nhạy trong xử lý tình huống.

a

Các kỳ thủ tập trung thi đấu ở môn cờ caro.

Các kỳ thủ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, mỗi trận 3 ván kéo dài khoảng 25 phút để lấy hiệu số phân thắng thua. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Tấn Thành (ĐH FPT) đoạt giải Nhất, Trần Long Hải (FPT Polytechnic HCM) giành giải Nhì và giải Ba thuộc về Tô Hoàng Long (ĐH FPT).

Nội dung đồng đội cờ vua thu hút 3 đội tham dự, gồm: FU 1, FU 2 và ĐH RMIT. Với chiến thuật hợp lý, FU 1 đã đánh bại đội ĐH RMIT ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch, còn FU 2 xếp vị trí thứ ba.

Kỳ thủ Trần Thị Hồng Duyên, ĐH FPT, chia sẻ: “Tham gia giải lần này, em không chọn môn sở trường là cờ vua mà đăng ký thử sức với môn cờ tướng. Em đã rất vui và bất ngờ khi đạt kết quả cao ở môn cờ tướng. Giải năm nay thu hút đông đảo VĐV tham gia hơn những năm trước, cách tổ chức cũng có sự đầu tư và chuyên nghiệp hơn. Em mong rằng sẽ có nhiều giải như thế này nữa để sinh viên có cơ hội được tham gia thi đấu, giao lưu và học hỏi”.

a

BTC trao giải cờ vua đồng đội cho các đội FU 1, FU 2 và ĐH RMIT.

"Cóc kỳ vương mở rộng 2014" tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các VĐV thể hiện tài năng và bản lĩnh thi đấu. Qua đó, giúp sinh viên các trường giao lưu, học hỏi và trao đổi thêm kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời tuyển chọn, bồi dưỡng các nhân tố tham gia những giải đấu nằm trong hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Liên đoàn Cờ Việt Nam.

Đây là lần thứ hai giải cờ "Cóc kỳ vương" khởi tranh và là năm đầu tiên tổ chức mở rộng. Năm ngoái, "cờ thủ" Nguyễn Hải Phương Uyên (sinh viên khóa 7, ngành Kinh doanh) giành giải Nhất cờ vua. Quán quân cờ tướng thuộc về Nguyễn Thái Bảo (sinh viên khóa 5, ngành Kỹ nghệ phần mềm).

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()